Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oezil chơi trận thứ 2 hay nhất năm 2014

Lần thứ 2 trong năm 2014, Mesut Oezil chơi bùng nổ khi trực tiếp lập công sau đó kiến tạo để Giroud ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Arsenal trong cuộc tiếp đón Newcastle.

Thất bại 0-2 của Everton trước Southampton ở trận đấu sớm nhất vòng 36 giúp các cầu thủ Arsenal có được tâm lý rất thoải mái khi bước vào tiếp đón Newcastle.
Sau 26 phút dồn ép, cuối cùng Pháo thủ cũng làm tung mành lưới của Chích chòe. Trung vệ Koscielny là người lập công sau tình huống đá phạt của Santi Cazorla.
Đây là mùa giải được đánh giá là thành công nhất của trung vệ người Pháp kể từ khi anh chuyển đến Arsenal năm 2010 từ Lorient.

Dù là một hậu vệ song Koscielny rất chịu khó lên tham gia tấn công mỗi khi có cơ hội. Sau 30 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh mùa này, ngôi sao 28 tuổi tung ra 14 pha dứt điểm và đem lại 2 bàn thắng cho Arsenal.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Mesut Oezil kịp nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal ở phút 42.
Đây là trận đấu thành công thứ 2 của tân binh người Đức trong năm 2014 kể từ chiến thắng 4-1 trước Everton tại tứ kết FA Cup hôm 8/3.
Trong cuộc tiếp đón Everton tại FA Cup, Oezil là người mở tỷ số sau đó kiến tạo để Giroud hoàn tất chiến thắng 4-1 cho Pháo thủ.
Với việc trực tiếp lập công sau đó chuyền bóng để Giroud ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 66 cho Arsenal trước Newcastle, Oezil nâng thành tích của mình tại giải năm nay lên 5 bàn thắng và 9 lần kiến tạo.
Dù ghi bàn nhưng Giroud không được đánh giá cao ở trận này bởi anh đã bỏ lỡ một số cơ hội khá ngon ăn trước đó.
Với chiến thắng "3 sao" trước Newcastle, Giroud và đồng đội gần như chạm tay vào tấm vé dự Champions League mùa tới. Khoảng cách giữa Arsenal và đối thủ cạnh tranh trực tiếp Everton lúc này được nới rộng thành 4 điểm trong khi phía trước chỉ còn 2 vòng đấu.
Nỗi thất vọng của Newcastle sau khi trải qua 6 thất bại liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.
Đây là trận đấu đầu tiên HLV Alan Pardew trở lại băng ghế huấn luyện sau 7 trận bị treo quyền chỉ đạo.
Quá thất vọng với thành tích của đội nhà, các CĐV Chích chòe yêu cầu HLV Pardew từ chức ngay lập tức.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm