Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Odyssey Neo G9: Màn hình hàng đầu cho game thủ

Đồ họa của các tựa game AAA ngày càng được nâng cấp. Để được đắm chìm trong không gian trò chơi, màn hình Samsung Odyssey Neo G9 của Samsung là lựa chọn đáng cân nhắc cho game thủ.

Samsung Odyssey Neo G9 là mẫu màn hình chơi game có tỷ lệ màn hình và kiểu dáng độc đáo. Chuyên trang Trusted Review đánh giá G9 là một trong những màn hình chơi game tốt nhất năm 2020.

Kế thừa điểm mạnh của thế hệ tiền nhiệm cùng các nâng cấp ở công nghệ hiển thị Quantum Matrix, hỗ trợ chuẩn HDR 2000, sản phẩm Odyssey Neo G9 tiếp tục là mẫu màn hình hàng đầu cho người dùng muốn có trải nghiệm đồ họa xuất sắc khi chơi game.

Kích thước 49 inch với đèn nền Mini-LED giúp game thủ tận hưởng các tựa game đua xe, thế giới mở. Đồng thời, tỷ lệ màn hình Super Ultra-Wide mang đến nhiều lợi thế cho người chơi trong các tựa game eSports.

Sự ra đời của những mẫu console next-gen như PlayStation 5, Xbox Series X và dòng card màn hình RTX của Nvidia đánh dấu một thế hệ trò chơi mới, có chất lượng đồ họa cao hơn. Đồng thời, bản nâng cấp của Unreal Engine hay các thư viện đồ họa khác là khởi đầu của những tựa game được tăng cường mức độ chân thực trong hình ảnh.

Do đó, người dùng nên sở hữu một chiếc màn hình chất lượng cao như Odyssey Neo G9 để có trải nghiệm tốt nhất với những tựa game AAA sắp ra mắt. Sản phẩm này mang lại chất lượng hiển thị đẹp và cải thiện cách người dùng tham gia một số trò chơi.

Góc nhìn là một trong các yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game của người dùng. Với một chiếc màn hình tỷ lệ 16:9 thông thường, nội dung hiển thị thường là chủ thể nhân vật và một phần nhỏ môi trường xung quanh. Đối với tôi, một người chơi game không chỉ để thắng mà còn vì những trải nghiệm thư giãn với hình ảnh trong trò chơi, tỷ lệ siêu rộng 32:9 tạo ra nhiều khác biệt.

Samsung Odyssey Neo G9 anh 1

Với tỷ lệ siêu rộng, Odyssey Neo G9 là chiếc màn hình tốt nhất cho những trò chơi đua xe, mô phỏng. Độ cong 1000R và kích thước 49 inch kéo dài giúp những gì hiển thị trong trò chơi có tầm nhìn tương đương với mắt người ngoài đời thực. Trải nghiệm bao quát không gian bầu trời hay hạ cánh trong Microsoft Flight Simulator trở nên dễ dàng và thực tế hơn trên Odyssey Neo G9.

Lợi thế của góc nhìn còn có thể áp dụng trong những tựa game thế giới mở. Không gian được mở rộng của màn hình Odyssey Neo G9 giúp tôi một lần nữa khám phá lại những tựa game từng chơi dưới một tầm nhìn bao quát hơn.

Tuy nhiên, việc kéo giãn không gian hiển thị trò chơi có thể gây khó khăn với một số trò chơi đi cảnh làm nhiệm vụ hay MOBA vì phần HUD bị đẩy về các góc. Đồng thời, góc nhìn quá rộng của màn hình gây cho tôi một chút khó khăn khi nhắm bắn trong game FPS. Đổi lại, với các game AAA hoặc đua xe, phần nội dung hiển thị sẽ rộng rãi hơn rất nhiều.

Từ Neo trong tên của chiếc màn hình này dùng để chỉ công nghệ Mini-LED, tương tự các dòng TV Samsung. Đèn nền Mini-LED với 2.048 vùng làm mờ cục bộ, giúp tăng độ tương phản cho Odyssey Neo G9 đáng kể. Chiếc màn hình chuyên game của Samsung đem đến hình ảnh có chiều sâu. Trong những khung cảnh tối tăm khi chơi Dark Soul hay Sekiro, không khí tựa game trở nên u ám hơn vì không còn bị lóa sáng khi hiển thị màu đen.

Samsung Odyssey Neo G9 anh 2

Hệ thống đèn nền mới tăng độ sáng tối đa của Odyssey Neo G9 lên 2.000 nit. Độ sáng này sẽ đạt được khi hiển thị nội dung HDR. Đây là mức sáng cao nhất hiện có trên các dòng màn hình chơi game. Trong điều kiện sử dụng thông thường, sản phẩm đạt độ sáng xung quanh mốc 700 nit.

Một số màn hình Mini-LED gặp vấn đề với hiện tượng halo khi hiển thị nội dung quá sáng trên nền đen. Samsung đã xử lý nhược điểm này khá tốt, tốc độ chuyển đổi của đèn nền trên sản phẩm khá nhanh. Đồng thời, rất khó để nhận ra vùng lóa sáng khi sử dụng thông thường.

Samsung Odyssey Neo G9 sở hữu tốc độ quét 240 Hz trên độ phân giải Dual QHD. Đây là thông số phù hợp với các cấu hình máy tính chơi game hiện có. Nếu nhà sản xuất tăng độ phân giải cao hơn, những mẫu card đồ họa cao cấp nhất chưa thể gánh nổi trên các game AAA với mức fps cao.

Để có thể hiển thị nội dung tốc độ quét 240 Hz trên Odyssey Neo G9, người dùng cần sở hữu card đồ họa hỗ trợ DSC - Display Stream Compression. Điều này đồng nghĩa với việc máy tính cấp nguồn phát cho màn hình phải dùng GPU RTX 2.000 series hoặc AMD 5.000 series trở lên.

Ngoài ra, sản phẩm có hỗ trợ cả AMD FreeSync và Nvidia G Sync. Các công nghệ đồng bộ khung hình này kết hợp cùng mức tốc độ phản hồi 1 ms của màn hình giúp mang lại lợi thế cho người chơi game đua xe, bắn súng.

Vẻ bề ngoài của Odyssey Neo G9 gần như không có khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm. Sản phẩm vẫn trông hiện đại với viền mỏng và mặt sau màu trắng sang trọng.

Cụm đèn LED phía sau được tạo hình như linh kiện của một chiếc phi thuyền không gian, có thể đổi màu theo nội dung trên màn hình. Ngoài mục đích trang trí, tính năng này còn giúp giảm mỏi mắt khi sử dụng thiết bị liên tục nhờ đèn nền đánh vào tường.

Chân đế chữ V vẫn nâng đỡ tốt chiếc màn hình nặng khoảng 16 kg. Không gian chiếm dụng của phần chân đế khá lớn nhưng cần thiết để màn hình không bị rung lắc. Samsung có cung cấp ngàm kết nối chuẩn VESA cho Odyssey Neo G9. Tuy nhiên, người dùng cần tìm những loại tay đỡ chất lượng mới cân nổi chiếc màn hình này.

Samsung Odyssey Neo G9 là một chiếc màn hình lớn. Bên cạnh đó, việc có độ cong 1.000 R còn khiến sản phẩm cần nhiều diện tích hơn. Để tối ưu không gian sử dụng, người dùng cần có một chiếc bàn dài khoảng 1,8 m và rộng hơn 80 cm. Đổi lại, tôi cho rằng chiếc màn hình này vẫn gọn gàng và tinh tế hơn lựa chọn ghép hai chiếc màn hình 24 inch lại với nhau.

Ngoài ra, các cổng kết nối của Neo G9 cũng được nâng cấp với 2 cổng HDMI 2.1 và một cổng Displayport 1.4. Nếu sử dụng chuẩn HDMI, người dùng chỉ có thể sử dụng đến tốc độ 144 Hz. Tùy chọn 240 Hz khả dụng khi kết nối chuẩn Displayport.

Đây là model màn hình cao cấp, sở hữu đầy đủ công nghệ tiên tiến nhất hiện có cho một chiếc màn hình chuyên game. Sản phẩm phù hợp với người dùng muốn trải nghiệm những tựa game next-gen với chất lượng đồ họa tốt.

Tỷ lệ màn hình kéo dài 32:9 và tốc độ làm tươi cao 240 Hz mang đến nhiều lợi thế cho người dùng trong các tựa game eSports. Bên cạnh giải trí, sản phẩm còn phục vụ tốt nhu cầu làm việc với độ phân giải cao, hỗ trợ đa nhiệm nhiều ứng dụng và độ phủ màu cao.

Xuân Sang - Phan Nhật - Giang Duy Linh

Đồ họa: Hoài Trần

Bạn có thể quan tâm