Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Odegaard tỏa sáng giúp Arsenal thắng trận thứ 2 liên tiếp

Pha lập công duy nhất của Odegaard ở phút 30 giúp Arsenal thắng 1-0 trong chuyến làm khách đến sân Burnley tại vòng 5 Premier League tối 18/9 (giờ Hà Nội).

Arsenal giành 3 điểm quý giá trước chủ nhà Burnley, nhờ pha đá phạt thành bàn đẹp mắt của Martin Odegaard. "Pháo thủ" để chủ nhà chơi lấn lướt trong hiệp 2, nhưng vẫn bảo toàn thắng lợi nhờ lối chơi lăn xả, cũng như yếu tố may mắn. Thầy trò Mikel Arteta tạm vươn lên vị trí thứ 12 với 6 điểm, sau 2 trận thắng liên tiếp.

Burnley vs Arsenal anh 1

Odegaard ghi bàn duy nhất với pha đá phạt từ cự ly khoảng 20 m. Ảnh: Reuters.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội khách Arsenal đã chủ động đẩy cao đội hình, gây sức ép lên khung thành Burnley. Phút thứ 7, từ đường chuyền của Odegaard, Kieran Tierney xâm nhập vùng cấm rồi căng ngang khiến thủ môn Nick Pope phải dùng chân cản phá. Bóng bật ra, Nicolas Pepe băng vào đánh đầu nhưng thiếu chính xác.

Sau khoảng 10 phút, đội chủ nhà dần lấy lại thế trận, và đưa ra lời cảnh báo với 2 cú đánh đầu của James Tarkowski và Ashley Barnes. Hàng thủ Arsenal lại mắc sai lầm khâu kèm người, khi để cho Barnes thoải mái dứt điểm ở giữa 4 cầu thủ áo vàng, nhưng may mắn cú đánh đầu thiếu chính xác.

Arsenal cầm bóng nhiều hơn nhưng khó triển khai các tình huống tấn công. HLV Arteta liên tục đứng sát đường biên chỉ đạo với nét mặt cau có. Trong khi đó, Burnley cũng không tạo được cơ hội vì thường để mất bóng mỗi đợt dâng cao.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 30, khi Arsenal được hưởng quả đá phạt, từ tình huống Westwood phạm lỗi với Saka. Odegaard tận dụng tốt cơ hội, tung cú sút đẹp mắt mở tỷ số cho "Pháo thủ". Đây là bàn thắng thứ 40 từ các quả đá phạt của Arsenal tại Premier League.

Cuối hiệp một, Smith Rowe lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho Arsenal, sau pha dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc.

Đầu hiệp 2, tới lượt chủ nhà Burnley tạo ra sóng gió trước khung thành đối phương. Họ tung ra loạt cú sút từ tình huống phạt góc, nhưng cuối cùng thủ thành Ramsdale đã bắt gọn bóng.

Smith Rowe có ngày thi đấu đáng quên khi bỏ lỡ cơ hội thứ 2 trong tình huống đối mặt thủ môn ở phút 53. Cầu thủ số 10 dứt điểm quá hiền. Sau đó, anh dính chấn thương và phải rời sân.

Burnley vs Arsenal anh 2

VAR giúp Arsenal thoát phạt đền. Ảnh: Reuters.

Burnley không tạo nhiều sức ép, nhưng hàng thủ Arsenal vẫn mắc sai lầm, từ vị trí của Ben White. Phút 69, anh chuyền về bất cẩn, để Vydra thoát xuống. Cầu thủ Burnley ngã trong vùng cấm, nhưng trọng tài không cho hưởng penalty sau khi tham khảo VAR.

Đội chủ nhà tiếp tục tấn công, với pha bóng đáng chú ý ở phút 60. Cầu thủ mới vào sân Maxwel Cornet cứa lòng hiểm hóc, buộc thủ thành Ramsdale trổ tài cứu thua. Burnley tung 12 pha dứt điểm trong hiệp 2, nhưng hàng thủ Arsenal vẫn đứng vững, để bảo toàn thắng lợi 1-0.

Burnley vs Arsenal anh 3Burnley vs Arsenal anh 4
Burnley vs Arsenal anh 5

  • Arteta: 'Đây là 14 ngày đẹp nhất sự nghiệp của tôi'

    Thuyền trưởng Arsenal không giấu nổi niềm vui sau chiến thắng 1-0 trước Norwich vào tối 11/9 (giờ Hà Nội).

    "Tôi phải nói rằng 10 tới 14 ngày qua là thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp. Giành chiến thắng là một nhiệm vụ quan trọng. Nhưng thật vui khi chứng kiến cách mọi người dành tình cảm cho Arsenal trong bối cảnh này (Arsenal đã thua 3 trận liên tiếp). Tôi rất xúc động khi thấy điều đó", Goal dẫn lời Mikel Arteta sau khi Arsenal giành trọn 3 điểm trước đội khách Norwich.

    HLV Arteta muốn nói tới sự ủng hộ của người hâm mộ dành cho ông sau trận thua Man City 0-5 hôm 28/8. Trong khoảng 15 ngày đó, Arteta bị chỉ trích nhiều bởi truyền thông nhưng cũng nhận được những thông cảm và bảo vệ. Đáp lại, ông cuối cùng đã giúp đội bóng có thắng lợi trước Norwich vào ngày 11/9, sau thời gian tập trung tuyển quốc gia.

    Burnley vs Arsenal anh 6

  • Lịch sử nghiêng về Arsenal

    Trong 10 lần chạm trán, Arsenal thắng 7, hòa 2, thua 1 trước Burnley. Tuy nhiên, ở mùa trước, Burnley đã thắng 1, hòa 1 trước "Pháo thủ".

    Burnley vs Arsenal anh 7

  • Đội hình ra sân của Arsenal

    - Arsenal XI: Ramsdale, Tomiyasu, White, Gabriel Magalhaes, Tierney, Partey, Pepe, Odegaard, Smith Rowe, Saka, Aubameyang.

    Burnley vs Arsenal anh 8

  • Cơ hội cho Arsenal

    Lợi thế sân nhà không được Burnley tận dụng khi họ đang sở hữu chuỗi 12 trận chỉ biết hòa và thua ở Premier League (hòa 6, thua 6). Sân Turf Moor  trở thành nơi kiếm điểm của các ông lớn của xứ sở sương mù. Đây là cơ hội để Arsenal thắng trận thứ 2 liên tiếp.

    Burnley vs Arsenal anh 9

  • Đội hình ra sân của Burnley

    - Burnley XI: Pope, Lowton, Tarkowski, Mee, Taylor, Gudmundsson, Westwood, Brownhill, McNeil, Wood, Barnes.

    Burnley vs Arsenal anh 10

  • Arsenal sở hữu tỷ lệ thắng 71,4% trước Burnley trong lịch sử Premier League


    Burnley vs Arsenal anh 11

  • Arsenal thắng 2, hòa 2, thua 1 trong 5 trận gần nhất gặp Burnley ở Premier League

    Burnley vs Arsenal anh 12

  • Mikel Arteta cùng học trò quyết tâm

    Trong buổi họp báo trước trận, Arteta chia sẻ: "Bây giờ, chúng tôi phải sát cánh cùng nhau, biết mình cần kết quả như thế nào và màn trình diễn ra sao để đạt được điều đó".

    "Nếu làm được những gì phải làm trước Burnley, chúng tôi sẽ tiến gần gơn đến việc đạt được điều đó. Chúng tôi đã có một tuần tốt để chuẩn bị cho trận đấu".

    Burnley vs Arsenal anh 13

  • Cầu thủ hai đội ra sân khởi động

    Burnley vs Arsenal anh 14

    Burnley vs Arsenal anh 15

  • Trận đấu bắt đầu

    Trọng tài Anthony Taylor nổi còi bắt đầu. Chủ nhà Burnley giao bóng trước, và bảo vệ phần sân bên trái.

  • Tierney treo bóng hơi sâu và thủ thành Pope không gặp nhiều khó khăn để bắt gọn trái bóng. Trong những phút đầu trận, "Pháo thủ" đang chơi lấn lướt.

  • Arsenal đang giữ bóng nhiều hơn với 58%, nhưng bóng chủ yếu lăn bên phần sân nhà của "Pháo thủ". 

    Trong đợt lên bóng hiếm hoi, Pepe dứt điểm quá hiền, đi thẳng tới vị trí của thủ thành Pope. Ảnh: Reuters.

    Burnley vs Arsenal anh 18

  • Ngoài đường biên, HLV Arteta tỏ ra không hài lòng với cách chơi của học trò. Ông liên tục đứng sát đường biên chỉ đạo, với vẻ mặt căng thẳng. Ảnh: Reuters.

    Burnley vs Arsenal anh 19

  • Hậu vệ Nhật Bản chơi lăn xả

    Tomiyasu can thiệp kịp thời trước pha băng vào dứt điểm của Barnes. Bóng bật ra, nhưng Chris Wood tung cú sút quá hiền.

  • Hiệp một trận đấu được bù giờ 2 phút.

  • Hết hiệp một

    Hai đội rời sân tạm nghỉ với lợi thế dẫn trước 1-0 nghiêng về Arsenal. Ảnh: Reuters.

    Burnley vs Arsenal anh 23

  • Thống kê hiệp một

    Cả Arsenal và Burnley đều có 6 pha dứt điểm và một lần trúng đích. Tuy nhiên, "Pháo thủ" đã tận dụng tốt hơn để có bàn dẫn trước nhờ công của Odegaard.

    Burnley vs Arsenal anh 24

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai đội trở lại sân và thi đấu 45 phút còn lại.

  • Sóng gió tạm qua với khung thành của Arsenal, khi thủ thành Ramsdale bắt gọn bóng sau cú sút bên cánh phải của cầu thủ Burnley. Trước đó, từ quả phạt góc, hàng thủ Arsenal chơi lăn xả để cản phá những nỗ lực dứt điểm của đối phương. Ảnh: Reuters.

    Burnley vs Arsenal anh 25

  • Không được!

    Smith Rowe dứt điểm quá hiền trong đợt phản công của Arsenal, dù có cơ hội tốt đối mặt với thủ môn đối phương.

  • Ramsdale cứu thua

    Cầu thủ mới vào sân Cornet bên Burnley cứa lòng hiểm hóc, buộc thủ thành Ramsdale trổ tài cứu thua cho Arsenal ở phút 60. Đội chủ nhà chỉ được hưởng một quả phạt góc. Ảnh: Reuters.

    Burnley vs Arsenal anh 26

  • Smith Rowe rời sân với một chấn thương ở phút 64, thay anh là Albert Sambi Lokonga.

    Burnley vs Arsenal anh 27

  • Ben White mắc sai lầm

    Ben White chuyền về bất cẩn, tạo cơ hội cho Vydra thoát xuống. Cầu thủ Burnley ngã trong vùng cấm, nhưng trọng tài không cho hưởng 11 m, sau khi tham khảo VAR. Ảnh: Reuters.

    Burnley vs Arsenal anh 28

    Burnley vs Arsenal anh 29


  • Cổ động viên Arsenal không hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ, dù đội nhà đang dẫn trước. Ảnh: Reuters.

    Burnley vs Arsenal anh 30

  • Không được!

    McNeil dứt điểm vào góc gần, sau pha bóng lộn xộn trong vùng cấm, nhưng đi chệch khung thành, khi thủ môn Ramsdale làm hẹp góc sút.

  • Burnley nỗ lực

    Đội chủ nhà dồn lực trong những phút để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, Tomiyasu có ngày thi đấu chắc chắn, giảm áp lực cho khung thành của Ramsdale. Ảnh: Reuters.

    Burnley vs Arsenal anh 31

  • Hiệp hai trận đấu được bù giờ 4 phút cho những nỗ lực của đội chủ nhà.

  • Hết trận

    Trọng tài Taylor nổi hồi còi kết thúc trận. Arsenal giành chiến thắng 1-0.

    Burnley vs Arsenal anh 32


Duy Minh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm