Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ốc Thanh Vân: 'Tôi siêng năng nên chồng ỷ lại'

"Lần trước khi có bầu, tôi đi chơi, ăn uống, thăm hết người này người kia, còn bây giờ mọi thứ đó với tôi đều là xa xỉ", nữ diễn viên tâm sự.

Ốc Thanh Vân: 'Tôi siêng năng nên chồng ỷ lại'

"Lần trước khi có bầu, tôi đi chơi, ăn uống, thăm hết người này người kia, còn bây giờ mọi thứ đó với tôi đều là xa xỉ", nữ diễn viên tâm sự.

- Nhìn chị hơi mệt, có vẻ bé Cola (tên vợ chồng Vân đã chọn cho con thứ hai) quậy mẹ nhiều lắm?

- Tôi đang ở giai đoạn sắp sinh nên hơi mệt, phần nữa vừa rồi vì chị giúp việc về quê nên tôi cứ xoay như chong chóng với con và việc nhà. Lúc có bầu Coca tôi sướng, rảnh rang đi chơi, xem kịch, mua đồ cho con suốt, còn lần này không được như vậy. Coca cũng còn nhỏ, cu cậu hay đòi bồng bế nên tôi đau lưng. May mắn tôi là người có sức chịu đựng cao, nhiều khi than vậy nhưng tay năm, tay mười cũng qua. Tôi cũng có sự giúp đỡ của gia đình chồng, bà ngoại nhưng về cơ bản tôi vẫn là người luôn chủ động sắp xếp được mọi việc.

Ốc Thanh Vân cần công việc tốt, thu nhập ổn định.

- Coca vẫn còn nhỏ, bây giờ chị lại chuẩn bị đón thêm một em bé, thời gian quá gần nhau thế sẽ khiến chị vất vả nhiều hơn?

- Tôi thích sinh sớm cho khỏe, cứ nhìn gương mẹ tôi sinh con trễ nên vất vả lắm. Tôi cũng muốn mình hồi phục sức khỏe sớm nên chỉ có cách sinh sớm. Đối với mọi người có thể sớm nhưng với tôi là vừa vì sau khi sinh Coca, tôi vẫn trở lại và làm được nhiều việc trước khi có bầu Cola. Tôi nghĩ chuyện sinh con là được thêm, không mất đi gì. Tôi không ngại điều đó, chỉ sợ mình không đủ sức khỏe và điều kiện để nuôi con tốt.

- Ở nhà chị có phải là người thường xuyên vào bếp?

- Mọi việc ở nhà đều đến tay tôi, sáng là không có chuyện ngủ nướng, ngủ trễ. Đó là sự khác biệt lớn nhất giữa 2 lần mang bầu. Lần trước khi có bầu, tôi đi chơi, ăn uống, thăm hết người này người kia… còn bây giờ mọi thứ đó với tôi đều là xa xỉ.

- Chị có vẻ rất bận rộn và thiếu hụt thời gian, vậy ông xã có chia sẻ được những khó khăn hay công việc của chị?

- Lúc trước Trí hay ỷ lại vợ, không biết có phải vì ở với một người siêng quá nên người ta trở nên lười không? Bản thân tôi cũng không yêu cầu đàn ông phải làm quá nhiều thứ trong nhà vì chuyện người phụ nữ đi làm rồi về nhà dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc mọi thứ trong gia đình là đương nhiên. Người đàn ông nào cũng muốn khi về đến nhà, nhà cửa tươm tất, chu đáo, sạch sẽ nên tôi không yêu cầu người đàn ông của mình phải thế này, thế kia.

Tuy nhiên, tâm lý phụ nữ khi có con, có bầu cũng muốn nhận được những sự quan tâm. Điều đó được cụ thể hóa bằng hành động giúp mình một số việc nhỏ, ví dụ như ngủ dậy dọn cái giường hay giúp vợ dỗ con ngủ, chơi với con khi vợ làm việc… là thấy hài lòng. Điều này càng về sau ông xã tôi càng chuyên nghiệp hơn, giống như đặt vào thế phải làm vậy (cười). Bé Coca rất thích theo ba, mở mắt ra là "ba Rùa ơi, ba Rùa ơi". Cậu bé quậy, nói nhiều nhưng lại rất tình cảm. Tôi nghĩ ba cứ thấy con lẽo đẽo theo, gọi mình suốt thế cũng chẳng thể bỏ bê được, sự gắn kết tự nhiên sẽ đến. Tôi biết chắc chắn là sắp tới, tôi sẽ cần nhiều hơn sự san sẻ đó và mong hai vợ chồng cùng chăm con để vừa đỡ mệt, vừa có sự gắn kết, yêu thương nhau nhiều hơn.

Ốc Thanh Vân và con trai đầu.

- Có khi nào chị cảm thấy quá tải, mệt mỏi vì phải ôm đồm quá nhiều việc trong gia đình?

- Nhiều lúc tôi định nói chuyện, tâm sự với chồng để chia sẻ nhưng chưa kịp nói gì đã khóc hu hu. Những lúc như vậy, ông xã không nói nhiều nhưng sau đó cũng có sự thay đổi. Có những lúc mệt mỏi thế, hôm sau chỉ cần nhìn thấy hai cha con chơi đùa vui vẻ hay chồng giúp đỡ việc này, việc kia nho nhỏ là những buồn phiền sẽ trôi qua liền.

Tôi sẵn sàng đối mặt với mọi chuyện để giữ cuộc sống gia đình vui vẻ, hạnh phúc. Tôi cũng xác định là sẽ theo đuổi công việc, không phải chỉ ở nhà chăm lo cho con cái là đủ, nhưng tôi biết dừng lại và hài lòng. Tôi muốn có gia đình hạnh phúc nhưng cũng cần một công việc tốt, thu nhập ổn định, có những vai diễn hay. Đối với tôi thế là đủ.

- Nhiều cô gái thích lấy chồng lớn tuổi để được chiều chuộng, bao bọc nhiều hơn, còn chị, lấy chồng trẻ, chị có thấy thiệt thòi?

- Tôi nghĩ mỗi người có một quan điểm khác nhau. Riêng tôi không thích sự chênh lệch tuổi tác quá nhiều. Bên cạnh đó, đây chắc cũng là cái duyên, tôi gặp người đàn ông này đã 14 năm, cũng chia tay nhưng vòng lại. Tôi nghĩ khó có người khác sẽ hiểu tôi như vậy, tuy nhiên, chúng tôi quen nhau lâu nên cũng có giai đoạn này, giai đoạn kia…

Với chúng tôi, những sóng gió, thử thách của hôn nhân đều trải qua rồi. Bây giờ, tôi hoàn toàn yên tâm đây sẽ là người đồng hành với tôi trong cuộc sống mặc dù mọi thứ không phải lúc nào cũng hoàn hảo, đẹp như mơ nhưng chúng tôi chấp nhận nhau, thay đổi vì nhau, sống vì nhau và vì các con.

Theo Mẹ yêu bé

Theo Mẹ yêu bé

Bạn có thể quan tâm