Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ô tô cháy thành than tại khu mua sắm bị khủng bố

Trung tâm mua sắm ở Kenya hoang tàn sau khi bọn khủng bố tấn công nơi này vào ngày 21/9. Nhiều ô tô cháy rụi thành than.

Màu tro tàn bao phủ một góc khu mua sắm Westgate ở Nairobi (Kenya). Nhiều ô tô biến thành than. Ảnh: AP.
Sau khi khủng bố tấn công khu mua sắm, lực lượng an ninh và cảnh sát Kenya đã siết chặt vòng vây để tiếp cận nhóm Hồi giáo cực đoan đang bắt giữ con tin. Ảnh: Reuters.
Bãi đỗ xe trong khu mua sắm Westgate tan hoang sau 4 ngày lực lượng an ninh vây bắt những nhóm al Shabaab, nhóm Hồi giáo có liên quan đến al Qaeda. Ảnh: Reuters.
Nhà chức trách Kenya cho rằng, 10 đến 15 tên khủng bố đã xả súng vào Westgate ngày 21/9. Theo nguồn tin từ cảnh sát, họ đã bắt giữ 5 tên khủng bố sau khi siết chặt vòng vây Westgate. Ảnh: Reuters.
Nhà chức trách Kenya cho biết 3 tầng của trung tâm mua sắm bị sập khi lực lượng an ninh dùng lựu đạn ném về phía những tên khủng bố đang ẩn mình trong Westgate.
Ô tô rơi xuống tầng dưới. Nhiều nạn nhân bị bắn khi họ đang ngồi trong ô tô. Nhóm khủng bố tấn công bất ngờ khiến họ không kịp tự vệ. Ảnh: Dailymail.
Theo Dailymail, số người chết trong vụ thảm sát Kenya có thể lên tới 150 người, bao gồm ít nhất 18 người nước ngoài. 175 người khác bị thương. 60 người vẫn đang nằm viện. Ảnh: AFP/Getty Images.

Trong khi đó, Interpol ngày 26/9 đã ban hành “cảnh báo đỏ” đối với “Góa phụ trắng” Samantha Lewthwaite, theo yêu cầu của chính quyền Kenya. Tuy nhiên, giới chức Kenya cho hay, vụ truy nã này không trực tiếp liên quan đến vụ khủng bố tại khu mua sắm.

Samantha Lewthwaite, 29 tuổi, đã bị truy nã, kể từ khi giới chức hữu quan tìm thấy các vật liệu để chế tạo bom trong căn hộ của Samantha ở Mombasa, Kenya, trong năm 2011. “Góa phụ trắng” đã biến mất ngay trước khi xảy ra một vụ vây ráp.

Khói bốc lên từ một góc khu mua sắm ngày 26/9 khi nhà chức trách bắt đầu giám định pháp y. Ảnh: Dailymail. 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm