Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ở nhà uống trà và vuốt cún cưng, ông Abe bị chỉ trích vô cảm với dân

Thủ tướng Shinzo Abe đăng tải đoạn băng kêu gọi mọi người ở nhà trong lúc ngồi uống trà và vuốt ve cún cưng, nhưng điều đó khiến ông bị cáo buộc vô cảm với những người lao động.

Theo Reuters, hôm 12/4 Thủ tướng Shinzo Abe đăng tải một đoạn băng lên Twitter, trong đó ông ngồi uống trà trên ghế sofa ở nhà và chơi với cún cưng của mình, nhằm gửi thông điệp tới người dân Nhật Bản, kêu gọi mọi người ở nhà trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh những ngày qua.

Có người cho rằng ông Abe đã quá vô cảm khi không nghĩ tới những người lao động hàng ngày, vốn đang phải vật lộn để kiếm sống khi dịch bệnh bùng phát.

thu tuong Nhat bi chi trich anh 1

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chơi với cún cưng và uống trà trong đoạn băng kêu gọi người dân ở trong nhà.

"Vào thời điểm mà có những người phải vật lộn để kiếm sống, lại đăng tải đoạn băng xa hoa như vậy, không thể không tự hỏi 'ông nghĩ ông là ai chứ?'", một người dùng bình luận.

Nhưng nhiều người khác bênh vực ông Abe vì cho rằng dù là thủ tướng thì cũng được phép nghỉ ngơi.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Nhật Bản đã vượt mốc 6.000 trường hợp, với gần 2.000 ca tập trung ở thủ đô Tokyo. Chính phủ đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và 6 tỉnh lân cận, cho phép các lãnh đạo tỉnh được quyền yêu cầu người dân không ra khỏi nhà cũng như hạn chế các hoạt động về đêm.

Ông Abe và nội các của mình đang bị phe đối lập chất vấn về việc đã chậm trễ đưa ra các biện pháp ứng phó với virus corona. Mặc dù từ khi dịch bệnh xuất hiện ở Trung Quốc, số ca nhiễm ở Nhật Bản tăng rất ít, không như tại các quốc gia phương Tây hay Hàn Quốc, nhưng thời gian gần đây sự gia tăng bắt đầu lớn hơn, lên tới hàng trăm ca nhiễm mỗi ngày.

Ông Abe cũng bị chỉ trích vì kế hoạch "phát cho mỗi hộ gia đình 2 khẩu trang" thay vì đưa ra một biện pháp mạnh mẽ hơn để khống chế sự lây lan của dịch bệnh.

Trong một diễn biến khác, tỷ phú Masayoshi Son đã đạt được thoả thuận với một công ty Trung Quốc để sản xuất 300 triệu khẩu trang mỗi tháng cho thị trường Nhật Bản.

Indonesia tăng 399 trường hợp nhiễm virus, ngày kỷ lục từ đầu dịch

Indonesia ngày 12/4 thông báo nước này vừa có thêm 399 ca nhiễm virus corona mới, con số tăng kỷ lục kể từ khi nước này xác nhận trường hợp nhiễm virus đầu tiên.

Phụ nữ Nhật Bản vượt định kiến 'bàn tay ấm' để trở thành đầu bếp sushi

Đối với nhiều phụ nữ Nhật Bản, giấc mơ trở thành đầu bếp sushi của họ gặp vô vàn khó khăn do các quan điểm bảo thủ và sự phân biệt giới tính ở nước này.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm