Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ở Ấn Độ, diễn viên nam kiếm tiền gấp 3-5 lần sao nữ

"Sao nam khởi nghiệp cùng lúc kiếm tiền gấp 3-5 lần tôi. Khoảng cách không ngừng tăng lên khi chúng tôi có vị trí trong nghề", Taapsee Pannu chia sẻ.

Trả lời tờ The National Bulletin, Taapsee Pannu nói ở ngành giải trí Ấn Độ tồn tại sự phân biệt giới tính rõ rệt. Thông thường, diễn viên nam được trả lương cao hơn nhiều so với diễn viên nữ.

Cô chia sẻ: "Nếu diễn viên nữ hỏi và thắc mắc nhiều, họ bị cho là có vấn đề. Nhưng nếu là đàn ông, họ sẽ được mặc định có những dấu hiệu thành công. Sự khác biệt rõ nhất dễ thấy là, những sao nam khởi nghiệp cùng lúc với tôi kiếm tiền gấp 3-5 lần tôi. Khoảng cách không ngừng tăng lên khi chúng tôi có vị trí trong nghề".

Yêu cầu đòi bình đẳng và tăng mức cát-xê cho nữ theo Pannu là rất khó. Ngược lại, chuyện này sẽ trở nên dễ dàng khi là một người đàn ông.

showbiz An Do phan biet gioi tinh anh 1

Taapsee Pannu bức xúc vì phụ nữ bị khinh tại Ấn Độ. Ảnh: Time of India.

Thực tế trọng nam khinh nữ bám rễ ở Bollywood nói riêng, giới giải trí nói chung, đã từ rất lâu. Minh tinh sinh năm 1987 cho biết khán giả không khen diễn viên nữ nhiều bằng diễn viên nam, dẫn đến doanh thu phòng vé thấp hơn cho các tác phẩm lấy phụ nữ làm trung tâm.

"Ngay cả bây giờ, chúng tôi vẫn phải vật lộn với ngân sách. Mọi người nói rằng nếu phim khai thác đề tài phụ nữ thì cần phải cắt giảm chi phí sản xuất, bởi vì chắc chắn lợi nhuận thu về sẽ không cao", Pannu tâm sự.

Theo Hindustan Times, Taapsee Pannu gia nhập Bollywood vào năm 2013, chủ yếu đóng phim nói tiếng Hindi, Telugu và Tamil. Tác phẩm mới nhất cô tham gia là dự án kinh dị Haseen Dillruba (2021). Trong phim, Pannu đóng vai một phụ nữ trở thành nghi phạm chính sau khi chồng cô chết trong vụ nổ.

showbiz An Do phan biet gioi tinh anh 2

Dia Mirza tố thị trường phim ảnh Ấn Độ "tồn tại sự phân biệt giới tính thô bạo". Ảnh: Filmfare.

Trước Taapsee Pannu đã có rất nhiều sao nữ bức xúc về tình trạng phân biệt giới tính ở Ấn Độ. Hồi giữa tháng 5, Dia Mirza - Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương Quốc tế năm 2000 - lên tiếng khẳng định thị trường phim ảnh từng được định giá 2,4 tỷ USD "tồn tại sự phân biệt giới tính thô bạo".

Cô nói: "Ngành công nghiệp phim ảnh chủ yếu do nam giới lãnh đạo. Bởi vậy, không thể tránh khỏi sự gia trưởng và phân biệt giới tính. Tôi nghĩ đó không phải thực trạng phân biệt có ý thức, bởi có rất nhiều đàn ông là nhà văn, đạo diễn, diễn viên không nhận thức được suy nghĩ phân biệt trong chính con người họ".

Tài tử Ấn Độ bị bắt giữ vì quấy rối tình dục

Nhiều ngôi sao Ấn Độ bị bắt giữ trong một tháng qua, vụ mới nhất liên quan đến Pracheen Chauhan với cáo buộc quấy rối tình dục.

Mẹ Britney Spears lên tiếng về phiên tòa của con gái

Bà Lynne Spears theo dõi toàn bộ phiên tòa và sẵn sàng giúp con gái trong phạm vi có thể.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm