Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NutiFood tặng nhà cho gia đình bé gái nghèo bị suy dinh dưỡng ở Cà Mau

Hãng sữa Việt hy vọng với căn nhà riêng, gia đình bé Phấn sẽ ổn định về kinh tế và có điều kiện sống tốt hơn.

Trong chương trình “Hành trình vì một Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng thấp còi", đại diện NutiFood đã về huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau và vô cùng xúc động với câu chuyện của em Phạm Thị Tú Phấn - một trường hợp bị suy dinh dưỡng, thấp còi nặng.

Bé Phấn 5 tuổi nhưng chỉ cao 97 cm và nặng 13 kg - gầy gò như em bé 3 tuổi. Cả gia đình 5 người của Phấn sống trong căn nhà lợp tôn ọp ẹp, nóng bức giữa thời tiết khắc nghiệt của miền Tây.

Chị Nguyễn Thị Thùy, mẹ bé Phấn cho biết gia đình thuê căn nhà này từ hơn một năm nay, với mức giá 600.000 đồng mỗi tháng. Hai vợ chồng đi làm thuê “bữa đực bữa cái” nên thu nhập không đáng bao nhiêu. Những tháng không có việc, cả nhà phải chạy ăn từng bữa là chuyện bình thường.

nutifood anh 1
Bé Phấn 5 tuổi nhưng chỉ cao 97 cm và nặng 13 kg.

Không đủ tiền để trả “một cục” hàng tháng, chị Thùy phải xin chủ nhà cho trả góp 20.000 đồng mỗi ngày. Dù được chủ nhà đồng ý, nhưng có lúc cũng nợ tiền nhà đến mấy tháng. “Chỉ sợ chủ lấy lại nhà không cho thuê nữa thì cả gia đình không biết ở đâu. May mắn có láng giềng tốt bụng thường xuyên cho vay tiền nên cả nhà không lâm vào cảnh màn trời chiếu đất”, chị Thùy chia sẻ.

Chồng bị tai nạn lao động gãy chân, chị Thùy một mình gánh vác cuộc sống gia đình. Do điều kiện kinh tế quá khó khăn, chị phải làm thuê kiếm tiền mỗi ngày mà không có khả năng bổ sung đầy đủ dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai. Lúc đó với chị, đủ ăn ba bữa trong ngày đã là niềm hạnh phúc.

Có lẽ vì vậy, khi sinh ra, bé Phấn vô cùng nhỏ bé. Trong 6 tháng đầu, chị không có sữa nên bé chỉ được uống nước cơm, ăn cháo trắng mỗi bữa. Phấn èo uột không lớn nổi và bị suy dinh dưỡng thấp còi nặng. Từ khi sinh ra, em chưa bao giờ được đi khám sức khoẻ hay trải qua bất kỳ chương trình thăm khám định kỳ nào. So với bạn bè đồng trang lứa, Phấn thiệt thòi không ít.

Hiểu được hoàn cảnh của gia đình bé Phấn, NSƯT Cẩm Tiên và MC Đỗ Thuỵ cùng bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Thị Minh Nguyệt, Phó chủ tịch HĐQT NutiFood, đã trực tiếp đến nhà thăm khám sức khoẻ cho bé Phấn. Đại diện nhãn sữa đã trao tặng phần quà là gói tài trợ một năm dinh dưỡng để giúp em khỏe mạnh hơn.

Song phần quà đặc biệt, ý nghĩa nhất mà thương hiệu này trao tặng chính là việc thương lượng mua và tặng lại căn nhà gia đình bé Phấn đang thuê, với mong muốn cả nhà được ổn định cuộc sống, không phải lo tích góp mỗi ngày trả tiền thuê nhà.

nutifood anh 2
NutiFood đã mua lại căn nhà mà gia đình bé Phấn đang thuê để tặng lại cho gia đình bé.

Chị Thùy chia sẻ: “Có nằm mơ tôi cũng không thể hình dung ngày gia đình mình được sở hữu căn nhà như thế này. Khi được địa phương báo sẽ có đoàn bác sĩ tới khám tư vấn và tặng sữa cho bé Phấn, tôi đã rất mừng. Với gia đình tôi, như thế đã là một món quà tuyệt vời rồi. Gia đình tôi rất biết ơn chương trình Hành trình vì một Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng thấp còi”.

Bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, Phó chủ tịch HĐQT công ty NutiFood, chia sẻ: “Với căn nhà riêng, chúng tôi mong gia đình bé Phấn sẽ ổn định hơn để có điều kiện chăm sóc tốt cho con”.

Điểm dừng chân tiếp theo của “Hành trình vì một Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng thấp còi” sẽ là Đồng Nai, diễn ra lúc 7h ngày 25/5, tại thư viện thị xã Long Khánh, 204 Hùng Vương. Chương trình với sự tham dự của ca sĩ Cẩm Ly, MC Đỗ Thụy, hứa hẹn đem đến nhiều điều thú vị cho các bạn nhỏ và các bậc phụ huynh tại đây.


Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm