Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nút thắt tiền bạc phá hoại tham vọng Arsenal?

Những khúc mắc tiền bạc liên quan tới hợp đồng của Mesut Oezil và Alexis Sanchez có thể dấy lên cuộc nổi loạn từ hai ngôi sao này. Đó sẽ không phải điều Arsenal mong muốn.

Arsenal cho thấy sức mạnh tài chính thông qua số dư tiền mặt lên tới 100,5 triệu bảng trong báo cáo tài chính mới đây. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo sớm gửi thông điệp đanh thép đến Oezil và Sanchez: Họ sẽ không cung phụng mức lương hai con người này đòi hỏi.

Oezil và Sanchez đang lấn cấn hợp đồng với Arsenal. Cả hai đòi tăng lương lên 250.000 bảng/tuần. Tại Arsenal, Oezil nhận 140.000 bảng/tuần, còn Sanchez bỏ túi 130.000 bảng/tuần, theo Telegraph. Họ đã nằm trong top lãnh lương cao nhất đội bóng.

Nut that tien bac quyet dinh van menh Arsenal anh 1
Oezil muốn tăng lương lên 250.000 bảng/tuần.

Thế nhưng, Sanchez và Oezil chưa hài lòng với cách đối xử của CLB. Trước thái độ của hai ngôi sao, Chủ tịch Sir Chips Keswick phải lên tiếng. Ông không nói thẳng, nhưng bóng gió chuyện còn lâu mới đáp ứng mong muốn lương bổng bộ đôi này đề ra. 

Trả lời báo chí, ngài Chủ tịch dùng chữ "thỏa đáng" để nói về hợp đồng của Oezil và Sanchez. "Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư thỏa đáng vào đội hình. Coquelin, Bellerin, Koscielny và Giroud đã được ký hợp đồng mới. Sắp tới sẽ có thêm Mertesacker và Cazorla", ông Keswick cho biết.

Theo Fox Sports, mức lương Arsenal trả cho Oezil và Sanchez tính ra mỗi năm ngốn của CLB 14 triệu bảng. Trong trường hợp tăng lương lên 250.000 bảng/tuần, quỹ lương "Pháo thủ" sẽ phình to và con số thực trả lên tới 26 triệu bảng. Cấu trúc tài chính rất ổn định của Arsenal sẽ bị phá vỡ.

Nut that tien bac quyet dinh van menh Arsenal anh 2
Alexis Sanchez cũng vậy.

Do đó, khó có khả năng Oezil và Sanchez sẽ được CLB đáp ứng nguyện vọng lương bổng. Thực tế này cũng khiến Arsenal đối mặt với cuộc nổi loạn. Trong bài viết trên Daily Mail, tờ báo Anh tin những nút thắt tiền bạc có thể phá hoại những tham vọng "Pháo thủ" mùa này. 

Đặt trường hợp Sanchez và Oezil bỗng dưng thấy buồn, điều đó sẽ trở thành cơn ác mộng Arsenal. Nói như vậy bởi Sanchez và Oezil rất có tầm ảnh hưởng đến lối chơi và thành tích CLB.

Sanchez là cây săn bàn hàng đầu Arsenal với 20 pha lập công trên mọi đấu trường. Tại Premier League, anh đã đóng góp 17 bàn, dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới". Trong khi đó, Oezil sau 32 trận đã ghi 10 bàn và có 8 đường dọn cỗ.

Những con số vừa nêu cho thấy hai ngôi sao này sắm vai nguồn sống vận hành Arsenal. Tại Champions League, CLB đứng trước nguy cơ bị loại sớm do thua Bayern 1-5 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Cơ hội để lật ngược thế cờ rất mong manh.

Vòng 26 giải Ngoại hạng Anh: Những điều cần biết

Trang chủ Premier League đã tổng hợp những thống kê đáng chú ý nhất vòng 26 giải bóng đá hấp dẫn nhất xứ sương mù.

Song, "Pháo thủ" vẫn còn mặt trận Premier League rất quan trọng. Họ đang xếp thứ 4 trên BXH sau 25 vòng đấu, tuy nhiên chỉ hơn Liverpool và Manchester United khoảng cách 1 và 2 điểm mong manh. Bất kỳ cú sẩy chân nào trong loạt trận vòng 26 đều khiến "Pháo thủ" bị đánh bật khỏi top 4.

Arsenal sẽ không muốn điều tồi tệ nhất xảy đến. Mà để tránh điều đó, họ cần duy trì phong độ ổn định. Lúc này, Sanchez với những bàn thắng và Oezil cùng khả năng kiến tạo trở thành cơ sở để "Pháo thủ" hy vọng.

Rõ ràng, "Pháo thủ" đang đứng trước bài toán rất lớn về tiền bạc và hợp đồng của những ngôi sao trong đội. Nếu gỡ được nút thắt, tương lai tươi sáng sẽ mở ra. Bằng không, chẳng ai biết chuyện gì xảy ra.

Nguyên Trí (Theo Daily Mail)

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm