Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nút giao 'khốn khổ' trước và sau khánh thành hầm chui

6 ngày sau khi công trình hầm chui Thanh Xuân khánh thành, nút giao từng được coi là một trong những nơi khốn khổ nhất thủ đô đã có dấu hiệu giảm ùn tắc, kể cả vào giờ cao điểm.

Nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi là một trong những ngã tư lớn ở thủ đô thường xuyên bị rối loạn giao thông đặc biệt kể từ khi nơi đây mọc lên các công trình xây dựng như đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, đặc biệt gần đây là dự án hầm chui Thanh Xuân 500 tỷ đồng, dài 980 m. Sau khi hầm chui Thanh Xuân khánh thành, thông xe vào ngày 8/1, nút giao này đã được cải thiện rõ rệt vào giờ cao điểm.
Đoạn từ Trần Phú (Hà Đông) đến ngã tư Nguyễn Xiển luôn ùn tắc kéo dài trước khi hầm chui thông xe. Hình ảnh được ghi lại vào cùng giờ cao điểm trước (tháng 11/2015) và sau khi nút giao 4 tầng hoàn thiện (sáng 13/1/2016).
Cảnh tượng người đi xe máy liên tục bon chen lên vỉa hè rồi lại đi xuống như trước đã giảm.
Người đi bộ không còn phải chen lấn giữa dòng phương tiện trên vỉa hè như trước.
Nếu như trước đây, các phương tiện từ phía Tây Nam thủ đô vào trung tâm phải chịu cảnh kẹt cứng vào đầu giờ đi làm thì nay tình trạng này đã cải thiện được phần nào.
Thời điểm tháng 6/2015 khi mới lập lô cốt thi công công trình, khi phải lưu thông qua đây, nhiều người rất e ngại.
Có người từng ví đây là cung đường đau khổ giữa thủ đô.
Tình trạng ùn ứ kéo dài đến 20h tối cũng giảm hẳn so với trước đó.
Dọc trục đường Nguyễn Trãi về khu vực Hà Đông cũng thoáng hơn vào giờ tan tầm. Theo nhận định của trung tá Đỗ Mạnh Ninh, Đội trưởng đội CSGT số 7 (CA Hà Nội), sau gần một tuần thông hầm chui, khu vực này ít xảy ra ùn tắc, cảnh sát giao thông cũng đỡ vất vả hơn.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm