|
Nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi là một trong những ngã tư lớn ở thủ đô thường xuyên bị rối loạn giao thông đặc biệt kể từ khi nơi đây mọc lên các công trình xây dựng như đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, đặc biệt gần đây là dự án hầm chui Thanh Xuân 500 tỷ đồng, dài 980 m. Sau khi hầm chui Thanh Xuân khánh thành, thông xe vào ngày 8/1, nút giao này đã được cải thiện rõ rệt vào giờ cao điểm. |
|
Đoạn từ Trần Phú (Hà Đông) đến ngã tư Nguyễn Xiển luôn ùn tắc kéo dài trước khi hầm chui thông xe. Hình ảnh được ghi lại vào cùng giờ cao điểm trước (tháng 11/2015) và sau khi nút giao 4 tầng hoàn thiện (sáng 13/1/2016). |
|
Cảnh tượng người đi xe máy liên tục bon chen lên vỉa hè rồi lại đi xuống như trước đã giảm. |
|
Người đi bộ không còn phải chen lấn giữa dòng phương tiện trên vỉa hè như trước. |
|
Nếu như trước đây, các phương tiện từ phía Tây Nam thủ đô vào trung tâm phải chịu cảnh kẹt cứng vào đầu giờ đi làm thì nay tình trạng này đã cải thiện được phần nào. |
|
Thời điểm tháng 6/2015 khi mới lập lô cốt thi công công trình, khi phải lưu thông qua đây, nhiều người rất e ngại. |
|
Có người từng ví đây là cung đường đau khổ giữa thủ đô. |
|
Tình trạng ùn ứ kéo dài đến 20h tối cũng giảm hẳn so với trước đó. |
|
Dọc trục đường Nguyễn Trãi về khu vực Hà Đông cũng thoáng hơn vào giờ tan tầm. Theo nhận định của trung tá Đỗ Mạnh Ninh, Đội trưởng đội CSGT số 7 (CA Hà Nội), sau gần một tuần thông hầm chui, khu vực này ít xảy ra ùn tắc, cảnh sát giao thông cũng đỡ vất vả hơn. |
Hầm chui tại giao lộ 4 tầng trước giờ thông xe
2 3
Sau hơn một năm thi công, dự án hầm chui Thanh Xuân (Hà Nội) đã hoàn thiện và chuẩn bị thông xe vào sáng 8/1. Đây sẽ là giao lộ 4 tầng đầu tiên tại Việt Nam.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội vốn hơn 300 triệu USD
2
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải điều chỉnh tăng vốn gấp 1,6 lần, lên gần 870 triệu USD. Phần lớn trong số đó nằm ở chi phí thuộc hợp đồng EPC với tổng thầu Trung Quốc.
Diện mạo mới ở giao lộ 4 tầng sau khi thông hầm chui
2 2
Cảnh ùn tắc có dấu hiệu giảm hẳn sau khi Hà Nội cho thông xe công trình hầm chui Thanh Xuân ở giao lộ 4 tầng đầu tiên của Việt Nam, sáng 8/1.