Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước sông Tô Lịch đổi màu ngắn ngủi lọt top ảnh tuần trên Zing.vn

Nước sông Tô Lịch đổi màu xanh lạ lẫm nhưng chỉ ít ngày sau trở lại đen kịt, cá chết nổi lềnh bềnh. Đó là một trong số các hình ảnh nổi bật tuần qua do phóng viên Zing.vn ghi lại.

anh dep tren Zing.vn anh 1
Sáng sớm 9/7, một chiếc xe cẩu bị hỏng trên cầu Phú Mỹ (hướng quận 2 sang quận 7) khiến xe cộ ùn tắc kéo dài tại khu vực trên và ảnh hưởng đến cả tuyến đường Mai Chí Thọ, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, xa lộ Hà Nội. Trưa cùng ngày, chiếc xe được lực lượng chức năng di dời khỏi cầu Phú Mỹ, nhưng tình trạng ùn tắc chưa giảm. Đầu giờ chiều, xa lộ Hà Nội hướng quận 9 sang quận 2 vẫn kẹt cứng. Xe đầu kéo container và các loại ôtô phải đi vòng dưới cầu vượt Cát Lái khiến dòng xe ùn ứ kéo dài đến chân cầu Sài Gòn. Ảnh: Quỳnh Danh.
anh dep tren Zing.vn anh 2
Những năm gần đây, nhiều khu vực bờ biển tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) bị các chủ đầu tư dự án bất động sản xâm lấn nghiêm trọng. Việc lấn biển ảnh hưởng lớn đến cảnh quan vịnh Nha Trang, nơi được đánh giá là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Ảnh: Duy Hiếu.
anh dep tren Zing.vn anh 3
Thời gian gần đây, cả nghìn người đổ xô lên ngọn núi ở thôn Chính Quân, xã Liễu Đô của huyện Lục Yên (Yên Bái) để tìm kiếm đá quý. Ngày cao điểm, con đường lên bãi dài gần 3 km chẳng còn chỗ trống để nghỉ ngơi vì họ chia nhau từng mét đất để cày xới. Mọi sinh hoạt đều được diễn ra ngay tại chỗ. Họ đào bới, sàng lọc đất đá và ăn ngủ tại chỗ. Ảnh: Hồng Quang.
anh dep tren Zing.vn anh 4
Ngày 9/7, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho mở hai cửa xả nước hồ Tây tại khu vực phố Trích Sài (quận Tây Hồ) chảy về sông Tô Lịch. Đây là công tác phục vụ thoát nước mùa mưa trên hệ thống ao hồ của thành phố. Ngay sau đó, nhiều người thấy lạ lẫm khi sông Tô Lịch đổi màu xanh nhờ nhận 1 triệu m3 nước từ hồ Tây. Ảnh: Việt Linh.
anh dep tren Zing.vn anh 5
Chỉ sau vài ngày, đúng như chuyên gia phát biểu trên Zing.vn, chiều 13/7, nước sông Tô Lịch đen kịt trở lại, nhiều cá chết nổi trên mặt sông. Mực nước của sông Tô Lịch lúc này chỉ từ 70 đến 100 cm, thấp hơn rất nhiều so với thời điểm Công ty Thoát nước Hà Nội mở cửa xả nước hồ Tây. Ảnh: Sơn Hà.
anh dep tren Zing.vn anh 6
Với 325 em, trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Mường Toong số 1 có số học sinh đông nhất của huyện biên giới Mường Nhé (Điện Biên). Tại đây ngoài nhiệm vụ học chữ, các em nhỏ được làm quen với cuộc sống tự lập ngay từ nhỏ. Hình ảnh các em đã gây xúc động cho nhiều độc giả Zing.vn. "Đọc bài viết này thấy rất cảm động. Mình thích sự tự lập của những đứa trẻ này, thay vì dựa dẫm và được nuông chiều thái quá như những đứa trẻ dưới thành phố. Cha mẹ chiều con quá thì con sẽ hóa hư. Nhìn hình ảnh những đứa trẻ vùng cao kia tuy lấm lem nhưng rất sáng, ngây thơ, và nhìn cảm giác cứ muốn ngắm nhìn mãi thôi", độc giả HP viết. Ảnh: Duy Hiệu.
anh dep tren Zing.vn anh 7
Chung cư Kim Văn - Kim Lũ nằm trên địa phận quận Hoàng Mai được xác định vi phạm mật độ xây dựng, sai với kiến trúc quy hoạch. Đây là một trong nhiều dự án sai phạm của Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh vừa bị khởi tố. Tại Hà Nội, có 12 kết luận thanh tra liên quan đến các công trình vi phạm trật tự xây dựng của Mường Thanh từng được Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Bộ Xây dựng và Thanh tra TP. Hà Nội ban hành. Trong số 10 dự án mà Hà Nội chuyển sang cơ quan điều tra có tới 8 dự án liên quan tới Mường Thanh. Ảnh: Việt Linh.
anh dep tren Zing.vn anh 8
"Tôi đã được đón nhận những xúc cảm về Cinque Terre như vậy cùng một chú chim hải âu đứng lặng im trên hòn đá, giữa dạt dào sóng biển. Từng có cơ hội đi nhiều nơi trên thế giới, nhưng với tôi, vùng biển Địa Trung Hải luôn để lại ấn tượng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu cùng các kiến trúc nhà độc đáo", tâm sự của nhiếp ảnh gia Lê Thế Thắng khi anh gửi tới độc giả Zing hình ảnh về Cinque Terre (Italy), quần thể của những ngôi làng đẹp tuyệt diệu mang tên Riomaggiore, Manarola, Corniglia, Vernazza và Monterosso al Mare.
anh dep tren Zing.vn anh 9
Thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng như đổ lửa kéo dài nhiều ngày. Hai tháng nay, nông dân các xã Nga Thanh, Nga Thủy, Nga Tân, Nga Tiến...(Thanh Hóa) thường dậy từ giữa đêm ra đồng, chong đèn làm việc để tránh nắng. Ảnh: Nguyễn Dương.
anh dep tren Zing.vn anh 10
Trại hè được gọi với tên “Super Police Kids”, là nơi các “Siêu cảnh sát nhí” sinh hoạt trong môi trường có tính kỷ luật cao, rèn luyện bản thân để phát triển sự tự tin, sức khỏe, tư duy, lối sống tự lập, nề nếp tác phong và hiểu biết xã hội. Các bạn nhỏ tham gia chương trình "Trại hè Công an" học cách tự vệ khi gặp kẻ xấu, cũng như được cảnh báo tránh xa ma túy học đường. Ảnh: Hoàng Việt.

Ban Ảnh Zing.vn

Bạn có thể quan tâm