Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước lũ tràn đê, hàng trăm hộ dân di dời khẩn cấp trong đêm

Đêm 11/10, lũ dâng cao tràn qua 2 km đê sông Bưởi (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) sau 10 năm. Hàng trăm hộ dân buộc phải di dời khẩn cấp.

Khoảng 18h30 ngày 11/10, nước lũ dâng cao tràn qua 2 km đê sông Bưởi, đoạn qua xã Thạch Định (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa).

Trao đổi với Zing.vn, ông Bùi Minh Thông, Phó chủ tịch UBND huyện Thạch Thành, cho hay lực lượng chức năng đã khẩn trương di dời khoảng 700 hộ dân ở xã Thạch Định cùng nhiều đồ đạc khỏi vùng nguy hiểm ngay trong đêm. Một số hộ dân ở các xã lân cận cũng phải di dời.

nuoc lu tran de anh 1
Nước lũ tràn qua đê sông Bưởi. Ảnh: N.D.

“Chúng tôi đã cắt cử người túc trực ở điểm đầu và cuối điểm tràn đê. Huyện yêu cầu người dân và phương tiện không được qua lại khu vực này”, ông Thông nói.

Hiện tuyến đường vào xã Thạch Định đã bị ngập. Nếu lượng mưa không giảm thì địa bàn xã này có khả năng bị nhấn chìm trong biển nước.

nuoc lu tran de anh 2
Người dân Thạch Định chạy lũ trong đêm. Ảnh: Quách Tuấn.

“Từ năm 2007 đến nay, mới có một trận lũ lớn khiến tràn đê như vậy”, một người dân cho hay.

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xảy ra mưa lớn. Nước trên các sông Chu, sông Bưởi, sông Cầu Chày, sông Yên đều đang ở mức báo động 3. Mưa lũ khiến 7 người chết, 4 người mất tích ở Thanh Hóa.

nuoc lu tran de anh 3
Huyện Thạch Thành - nơi xảy ra sự cố tràn đê cách TP Thanh Hóa gần 70 km. Ảnh: Google Maps.

Gần 30 người chết do mưa lũ

Theo báo cáo của Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, đến chiều 11/10, miền Bắc và miền Trung có hơn 29 người chết, nhiều người mất tích, bị thương do mưa lũ.



Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm