Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước cuốn trôi xe, cây xanh gãy đổ ở TP.HCM, Bình Dương

Cơn mưa lớn khiến nhiều tuyến đường tại tỉnh Bình Dương ngập sâu. Nhiều phương tiện lưu thông trên đường bị chết máy, người dân phải chờ nước rút mới trở về nhà.

Ngập sâu sau mưa lớn ở Bình Dương Cơn mưa lớn khiến nhiều tuyến đường tại tỉnh Bình Dương ngập sâu. Nhiều phương tiện lưu thông trên đường bị chết máy, người dân phải chờ nước rút mới trở về nhà.

Tối 7/10, cơn mưa lớn kéo dài đã gây ngập nhiều khu vực ở Bình Dương. Nhiều ô tô, xe máy cố gắng băng qua vùng nước ngập và bị chết máy, không thể di chuyển.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực ngã tư miếu Ông Cù, đường ĐT.743 (TP. Thuận An) bị ngập sâu. Nước chảy xiết cuốn trôi cả xe máy.

Tại TP Thuận An, một số tuyến đường cũng bị ngập sâu như An Thạnh, Lê Thị Trung, Bình Chuẩn. Nhiều người chật vật về nhà sau cơn mưa. Không ít người phải trú mưa chờ nước rút để về nhà.

Tại TP Dĩ An, nhiều khu vực cũng bị ngập nặng như đường Nguyễn Tri Phương, khu dân cư Beconsi, đường 11…

Cay do TP.HCM anh 1

Đường ĐT.743 ngập nặng.

Cay do TP.HCM anh 2

Đường Mỹ Phước Tân Vạn, đoạn qua TP. Dĩ An bị ngập lút bánh xe.

Cay do TP.HCM anh 3

Đường Nguyễn Tri Phương (TP Dĩ An) bị ngập nặng.

Tại TP. Thủ Dầu Một, mưa lớn kéo dài cũng khiến nhiều đường bị nhấn chìm.

Theo số liệu cập nhật từ các trang thời tiết, TP.HCM ghi nhận lượng mưa dao động từ 50 - 70mm vào chiều tối 7/10 với dông lốc và gió giật mạnh ở nhiều khu vực.

Tại Chung cư Belleza, quận 7, dông lốc và gió giật mạnh đã làm bật gốc cây xanh tại khu vực.

Cay do TP.HCM anh 4
Cay do TP.HCM anh 5
Cay do TP.HCM anh 6

Cây đổ tại Quận 7, TP.HCM. Ảnh: Phú Quang.

Chị H, cư dân sống tại lầu 6 Block C của chung cư, chia sẻ: "Trời mưa rất to, gió mạnh tạt nước mưa vào ban công nhà tôi và cả hành lang bên trong. Bên ngoài tôi nghe tiếng động lớn, cứ tưởng là sét, nhưng nhìn ra mới biết cây lớn trước chung cư đã bị gãy đổ."

Theo ghi nhận của phóng viên, rất may sự cố cây đổ không gây thiệt hại về người và tài sản. Tuy nhiên, mưa lớn kéo dài đã khiến một số tuyến đường quanh khu vực đường Phạm Hữu Lầu bị ngập, gây khó khăn cho việc di chuyển.

Cay do TP.HCM anh 7

Mưa lớn, kéo dài đã khiến một số tuyến đường quanh khu vực đường Phạm Hữu Lầu đã bị ngập, gây khó khăn cho việc di chuyển. Ảnh: Phú Quang.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Nam bộ, mưa lớn kèm dông sẽ tiếp tục diễn ra trong những ngày tới. Tình trạng ngập úng có thể gia tăng tại các khu vực trũng thấp của TP.HCM.

Cây đổ đè trúng 4 người ở trung tâm TP.HCM

Trong trận mưa giông lốc lớn đã làm cây xanh có đường kính gần 30 cm, cao hơn 10 m ở trung tâm TP.HCM bật gốc, ngã ra đường đè trúng 4 người đi xe máy.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ mới

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đứng đầu Tổ công tác có nhiệm vụ chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung tại Nghị quyết 98 của Quốc hội và Nghị định 84 của Chính phủ.

Tài xế chạy lùi xe ở cao tốc Long Thành - Dầu Giây bị camera phát hiện

Lực lượng CSGT lập biên bản tài xế xe khách BKS 83B-011.76 có hành vi lùi xe trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đồng thời tạm giữ giấy phép lái xe và ôtô.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

https://tienphong.vn/clip-nuoc-cuon-troi-xe-cay-xanh-gay-do-sau-con-mua-lon-o-binh-duong-tphcm-post1680094.tpo

Hương Chi/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm