Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước cống dâng khắp mặt đường ở Sài Gòn

Không chịu được nước bẩn ùn lên cả ngày lẫn đêm, bốc mùi hôi thối, người dân hai bên đường Nguyễn Văn Quá (quận 12) phải tìm cách che chắn, bịt hàng loạt miệng cống.

Đường Nguyễn Văn Quá (quận 12, TP HCM) thường bị ngập nặng mỗi khi mưa. Công trình xây dựng hệ thống thoát nước tại đây khởi công tháng 9/2015, do Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị làm chủ đầu tư. Tổng kinh phí 163 tỷ đồng.

Hiện nay (cuối tháng 2/2016), mặt đường được trải nhựa nhưng vỉa hè vẫn chưa được tái lập, nhiều chỗ đang ngổn ngang nắp, ống cống, thùng nhựa trải đường...

Thành hố ga, nắp cống mới chồng lên nhau chiếm vỉa hè, lối đi của người đi bộ.
Một số đoạn đơn vị thi công chưa tái lập mặt vỉa hè, người dân phải đổ xà bần lên để đi lại.
Việc thi công đường, lắp ống cống hệ thống thoát nước để lại nhiều hàm ếch trước khu vực nhà dân.
Gần một tuần nay, vỉa hè trước tiệm vàng Kim Trâm nước ùn lên không ngừng, tạo thành một đám bùn đất màu vàng, lầy lội gây khó khăn cho người qua lại, ảnh hưởng đến các hộ kinh doanh.

TP HCM đang mùa khô, không xuất hiện mưa nhiều ngày nhưng hàng loạt hố ga nơi đây luôn trong tình trạng nước bẩn trào lên.

Theo người dân, tình trạng này xảy ra sau khi đơn vị thi công tái lập mặt đường.


Miệng cống khác không chỉ đầy nước mà còn bị đọng rác.
Một số vị trí khác bị bịt kín bằng những mảng bê tông. Người dân nơi đây lo ngại nếu xảy ra mưa, những miệng cống này sẽ không có tác dụng thoát nước, tuyến đường khả năng sẽ biến thành sông.
Các hố ga này ùn nước bẩn, bốc mùi hôi thối trước cửa nhiều nhà dân và họ phải dùng bạt để che kín.
Miệng cống bị đống đất, rác lấp kín ngay tại ngã ba đường.
Chị Lê Thị Hà luôn phải che chắn bằng tấm ván khi nước luôn dâng lên trên miệng cống. "Thối kinh khủng, nhất là vào giữa trưa nắng. Nhiều khách ái ngại khi phải ngồi ăn với tình cảnh này", chủ quán than thở.
Còn tại ngã ba đường Nguyễn Văn Quá - DHT 08, ban ngày nắng nóng bốc mùi nặng, ban đêm nước cống ùn lên, gió lan tỏa càng gây khó chịu. "Người dân ở các kênh, rạch ô nhiễm có thể sống quen nhưng chưa bao giờ bị rơi vào hoàn cảnh này, họ không thể sống chung được", ông Đào Mạnh Tân sống gần đây bức xúc.

 

Một hố ga khác bên mé ngã ba đường Nguyễn Văn Quá - ĐHT 14B cũng trong tình trạng tương tự nhiều tháng nay. Nhiều người không thể dừng chân lâu bởi mùi khó chịu.

Nhiều đoạn mé đường luôn lênh láng nước bẩn, mặt đường bám rêu ngay giữa trời nắng khô. Ông Tân cho biết, trước tình trạng nước cống trào lên mặt đường tại ngã ba Nguyễn Văn Quá - DHT ảnh hưởng đến nhiều người, cư dân đã báo với UBND phường Đông Hưng Thuận và Phòng Quản lý-Đô thị quận 12. Hai cơ quan này đã cử người xem xét nhưng vẫn chưa xử lý triệt để vấn đề này.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện UBND quận 12 cho biết, công trình này do Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị làm chủ đầu tư dự án, hiện chưa bàn giao cho quận quản lý nên quận chưa nắm được thông tin về hiện trạng công trình.

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm