Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước chảy như suối trong khu nhà VĐV Olympic

Điều kiện ăn ở tại làng VĐV Olympic đang là chủ đề nóng bỏng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong những ngày sắp tới.

 

 Video nước chảy như suối trong làng VĐV.

Trên fanpage Facebook của mình, tờ Bleacher Report đăng tải đoạn video dẫn nguồn từ VĐV Zdenek Stybar (CH Czech, môn đua xe đạp đường trường) quay lại cảnh rò rỉ nước nghiêm trọng trong một tòa nhà ở làng VĐV Olympic. Từ video có thể thấy nước chảy mạnh như dòng thác.

Đoàn VĐV các nước đã nhiều lần phàn nàn về điều kiện ăn ở tàn tệ trong làng Olympic. Ngày mới nhận phòng, đoàn Australia hốt hoảng khi phát hiện đường điện và đường nước trong tòa nhà đi chung với nhau. Biết thông tin từ đội Australia, đoàn Tây Ban Nha thuê thợ bản địa để sửa lại phòng còn đoàn Anh thậm chí đưa thợ từ nước mình sang.

Mới đây, vận động viên bóng bàn Fan Zhendong (Trung Quốc) đưa lên mạng video clip quay lại cảnh các thành viên trong đội của anh phải tự tay sửa lại tấm rèm trong phòng tắm. Video này đã được trên 20.000 lượt chia sẻ. Dòng chú thích video đầy cám cảnh: "Có vẻ như Rio không hề sẵn sàng cho Thế vận hội, với những căn phòng tồi tàn không có vòi tắm, bàn ghế, phích cắm, thậm chí còn thiếu nước sinh hoạt".

Trước đó, trang Twitter của đoàn Trung Quốc cũng nhiều lần phàn nàn về điều kiện sống trong làng Olympic. Họ đã đưa ra những bức ảnh về điều kiện ăn ở của các vận động viên Trung Quốc. Trong đó có bức ảnh phòng của VĐV bóng bàn xuất hiện một lỗ hổng ở trên trần. Thậm chí có nơi không có điện, không có nước.

Tân Hoa Xã cũng đăng tải bức ảnh bữa ăn của các vận động viên làng Olympic với dòng chú thích: “Đối với đội Trung Quốc, có vẻ như các vận động viên sẽ không được ăn ngon miệng”. Feng Zhe, nhà vô địch xà kép Olympic cho biết thêm: “Tất cả nhà vệ sinh phòng tập đều bị hỏng, đã đóng cửa và các nữ vận động viên không còn lựa chọn nào ngoài việc quay trở lại phòng của mình ở làng Olympic”.

Làng Olympic xuất hiện nhiều ‘đạo chích’

Kỳ Olympic đầu tiên diễn ra tại Nam Mỹ đối mặt với nhiều vấn đề nhức nhối, trong đó có nạn trộm cắp trong làng VĐV.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm