Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước biển ở Quảng Ngãi chuyển đen, nổi bọt bất thường

Nước biển bị nhuộm đen, nổi bọt trắng khiến người dân ở bãi biển Khe Hai (Quảng Ngãi) lo lắng.

Một tuần qua, nước biển ở bãi tắm Khe Hai, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) chuyển sang màu đen. Từng mảng bọt màu trắng cũng theo sóng xô bờ dọc theo bờ biển dài 3 km. 

Bai bien Khe Hai nhuom den anh 1
Bãi biển Khe Hai bị nhuộm đen bất thường suốt 1 tuần qua. Ảnh: Minh Hoàng.

Ban đầu người dân tưởng nước biển đổi màu do sự cố tràn dầu từ tàu hàng mắc cạn trong bão số 5. Tuy nhiên sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng không thấy khu vực tàu mắc cạn có dầu loang. 

Theo phản ánh, nước biển bị nhuộm đen nhưng không có mùi bất thường. Tuy nhiên, người dân ven biển lo ngại nước đổi màu, có nhiều bọt trắng có thể ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe.

Bai bien Khe Hai nhuom den anh 2
Bọt trắng tấp vào dày đặc bãi biển Khe Hai. Ảnh: Minh Hoàng.

Trao đổi với Zing.vn, ông Võ Văn Đồng, Chủ tịch HĐND huyện Bình Sơn, cho hay đây là lần đầu tiên nước ở bãi biển Khe Hai bị nhuộm đen kèm theo dải bọt trắng. 

"Chúng tôi đã cử cán bộ đến hiện trường thu thập thông tin, lấy mẫu gửi đi phân tích để xác định nguyên nhân nước biển bị nhuộm đen bất thường để có giải pháp xử lý", ông Đồng nói. 

Một số cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bình Sơn nhận định hiện tượng trên có thể do doanh nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu xả thải xuống biển.

Bai bien Khe Hai nhuom den anh 3
Bãi tắm Khe Hai, nơi nước biển bị nhuộm đen bất thường. Ảnh: Google Maps.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm