Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước Anh ráo riết chuẩn bị cho đám cưới Hoàng gia

Quá trình chuẩn bị cho đám cưới Hoàng gia Anh đang diễn ra ráo riết do chỉ còn 2 ngày nữa hôn lễ của Hoàng tử Harry sẽ được cử hành trong sự mong đợi của hàng triệu người.

Đám cưới Hoàng gia Anh sẽ được tổ chức thế nào? Hoàng tử Harry sẽ tổ chức lễ thành hôn tại cung điện Windsor và có màn diễu hành trên xe ngựa trước công chúng. Đám cưới hoàng gia dự kiến mang lại 1,35 tỷ USD cho nước Anh.
m anh 1
Đôi vợ chồng mới cưới - Hạ sĩ Kate và Hạ sĩ Julian Sanford - là 2 trong 6 nghệ sĩ thuộc dàn kèn kỵ binh Household Calvary sẽ trình diễn phần nhạc lễ trong đám cưới Hoàng gia ngày 19/5. Ảnh: Telegraph. 
m anh 2
Dàn hợp xướng của nhà nguyện St. George's thuộc lâu đài Windsor đang tập dượt trước lễ cưới. Ảnh: Pool.
m anh 3
Hai thành viên nhỏ tuổi của dàn hợp xướng Nathan Mcharo và Leo Mills trò chuyện trước giờ tập dượt. Ảnh: Pool.
m anh 4
Trước lâu đài Winsor, nơi sẽ diễn ra hôn lễ của Hoàng tử Harry và nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle, hoàng loạt đài truyền hình đang chuẩn bị sẵn sàng cho những hình ảnh đầu tiên của cặp đôi. Ảnh: Alamy Live News.
m anh 5
Cảnh sát đi tuần tra quanh khu vực Lâu đài Winsor. Nhiều hôn lễ của các thành viên Hoàng gia cũng từng được tổ chức tại lâu đài này.  Ảnh: Telegraph.
m anh 6
Hạ sĩ Matthew Palmer gấp rút hoàn thành trang phục của đội kỵ binh trước đám cưới Hoàng gia. Ảnh: Telegraph.
m anh 7
Người phục chế xe ngựa Hoàng gia Martin Oates cẩn thận đánh bóng cho xe ngựa sẽ chở Hoàng tử Harry và hôn thê Markle. Ảnh: PA Wire.
m anh 8
Thành viên đội kỵ binh Household Calvary đang thay móng cho con ngựa sẽ diễu hành trong đám cưới. Ảnh: PA Wire.
m anh 9
Các đầu bếp tại căn bếp Hoàng gia đang chuẩn bị món tráng miệng cho bữa tiệc diễn ra sau hôn lễ của người thứ 5 trong danh sách thừa kế ngai vàng nước Anh. Ảnh: AP.
m anh 10
Hoàng tử Harry và diễn viên Markle mong muốn một chiếc bánh cưới vị chanh. “Chiếc bánh cưới vị chanh sẽ có nhiều tầng và hương vị tươi mát như mùa xuân. Bánh được phủ lớp kem bơ và trang trí bằng hoa tươi”,  Claire Ptak, chủ tiệm bánh Violet nổi tiếng ở London, người sẽ làm nên chiếc bánh đặc biệt, chia sẻ. Ảnh: AP.
m anh 11
Người dân trang trí hoa và cờ trước các cửa hiệu gần lâu đài Winsor. Ảnh: AFP.
m anh 12
Phóng viên CNN Anna Stewart đang chuẩn bị cho buổi tường thuật trực tiếp từ lâu đài Winsor. Ảnh: AFP
m anh 13
Người dân vui vẻ chụp ảnh cùng tượng sáp của Hoàng tử Harry và vợ tương lai được đặt trên con đường dẫn tới lâu đài. Ảnh: PA.
m anh 14
Đại úy Jess Donnelly kiểm tra kỹ càng từng thành viên của Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh trước khi họ đứng dàn hàng trong buổi lễ. Ảnh: Telegraph.
Vì sao vợ Hoàng tử Anh sẽ không thành công chúa? Meghan Markle, cô gái dân thường sẽ cưới Hoàng tử Harry của nước Anh. Nhưng câu chuyện Lọ Lem đời thực sẽ không có cái kết như cổ tích vì những luật lệ phức tạp của Hoàng gia Anh.


Ngọc Linh

Bạn có thể quan tâm