Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Núi lửa nhả khói, 8 người Nhật vào bệnh viện

Một núi lửa ở miền trung Nhật Bản hôm nay phun ra cột khói, bụi với chiều cao khoảng 3 km khiến ít nhất 8 người bị thương và các chuyến bay phải chuyển hướng.

Đám mây tro khổng lồ trải dài hơn 3 km dọc sườn núi lửa Ontake, Nhật Bản khi nó phun trào. Ảnh: Reuters

Núi lửa Ontake, nằm ở ranh giới giữa 2 tỉnh Nagano và Gifu và cách thủ đô Tokyo 200 km về hướng tây, "thức giấc" vào khoảng 11h53 (giờ địa phương), hãng truyền hình Nhật Bản NHK dẫn lời Cơ quan khí tượng Nhật Bản. NHK còn công bố một video về cảnh tượng núi lửa nhả lớp tro bụi dày vào không trung.

Theo cảnh sát, hơn 250 người mắc kẹt gần đỉnh của núi lửa. Lực lượng cứu hộ đã cứu một người leo núi sau khi lớp tro bụi gần núi lửa "nuốt chửng" người đàn ông này. Hiện tại nạn nhân vẫn hôn mê. 

"7 người bị thương nhẹ và một người gặp chấn thương nghiêm trọng vì núi lửa phun trào", Makoto Hasegawa, nhân viên tại Sở Cứu hỏa tỉnh Nagano, cho biết. 

Lớp tro bụi khổng lồ phun lên trên bầu trời phía trên đỉnh núi lửa Ontake. Ảnh: Reuters

Một phụ nữ cho hay ngoài lớp tro bụi dày đặc, núi lửa Ontake còn bắn những mẩu đá nhỏ lên vùng trời xung quanh. "Tôi nghe thấy tiếng nổ như tiếng sấm, rồi sau đó mọi thứ xung quanh tối sầm", nữ nhân chứng kể. 

Cơ quan khí tượng Nhật Bản thông báo núi lửa Ontake hoạt động ở cấp độ 3 và khuyên người dân tránh xa khu vực nó hoạt động. Họ cũng cảnh báo những mảnh vụn từ núi lửa có thể văng xa tới 4 km. Reuters cho biết Nhật Bản buộc phải đổi hướng các chuyến bay để đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn.

Là núi lửa cao thứ hai tại Nhật Bản với độ cao 3.067 m, Ontake cũng là địa điểm nổi tiếng cho các cuộc hành hương tôn giáo. Trước năm 1979 nó không hoạt động. Sau thời điểm đó, nó phun trào nhiều lần, trong đó lần mới nhất diễn ra vào năm 2007.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm