Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nửa triệu người Quảng Ninh sẽ mất nước sạch trong 2 tuần

Người dân Hạ Long và Cẩm Phả sẽ không có nước sạch trong nửa tháng do mưa lụt làm gãy tuyến ống chính cấp nước sạch cho hai thành phố này.

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho hay, do mưa lớn những ngày qua khiến đất đá, cây cối đổ xuống, làm gãy tuyến ống D800 nhà máy nước Diễn Vọng. 

Đây là tuyến ống chính cấp nước sạch cho 2 thành phố Hạ Long và Cẩm Phả, vì vậy việc cấp nước phục vụ người dân có thể phải tạm ngừng trong thời gian từ 1 đến 2 tuần.

bị đất đá sạt lở, tràn vào nhà. Người dân dùng mọi cách nhưng khối lượng đất quá lớn không thể ngăn cản.
Đất đá sạt lở, tràn vào nhà một hộ dân tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh. Ảnh: Ngọc Mai.

Không chỉ vậy,  mưa, lũ cũng đã làm vỡ nhiều tuyến ống nước của Xí nghiệp Nước Cẩm Phả, và nhiều trạm bơm nước bị ngập, ảnh hưởng đến kế hoạch cấp nước của Xí nghiệp Nước Cẩm Phả, Xí nghiệp Nước Hồng Gai.

Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh cho hay, do vị trí sự cố tuyến ống nằm giữa moong nước, hiện tại mưa lũ vẫn tiếp diễn nên rất khó khăn cho việc khắc phục, vì vậy việc cấp nước phục vụ khách hàng có thể phải tạm ngừng trong thời gian từ 1 đến 2 tuần.

Theo nhận định của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, mưa vẫn đang tiếp tục diễn ra tại khu vực Đông Bắc bộ và trong ngày hôm nay (29/7) sẽ lan xuống các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ. 

Dự báo mưa tiếp tục diễn ra tại khu vực này trong khoảng ba ngày tới với lượng từ 200-400 mm. 

UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra thông báo yêu cầu các địa phương cần tuyên truyền để người dân không đi qua những đập tràn, ngầm tràn, những nơi ngập lụt. Đặc biệt, cảnh báo người dân không ra sông, suối để nhặt củi, đánh bắt tôm, cua, cá…

Báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh cho hay, đến 21h ngày 28/7, mưa lớn khiến 17 người chết và 6 người mất tích, nhiều nơi chìm sâu dưới 2 m nước. Thiệt hại ước tính khoảng 1.000 tỷ đồng

Quảng Ninh ngập sâu 2 m, 17 người tử vong

Mưa lớn đã làm nhiều nơi tại Quảng Ninh chìm dưới 2 m nước, 17 người chết và 6 người mất tích, thiệt hại khoảng 1.000 tỷ đồng.

Khánh An

Bạn có thể quan tâm