Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nửa tháng, bệnh viện huyện xảy ra 3 vụ chết người

Không chỉ bị tố tắc trách gây ra cái chết của cháu Thu, trong vòng nửa tháng qua, Bệnh viện huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) còn để xảy ra hai cái chết khác khiến người dân bức xúc.

Liên quan đến cái chết của bệnh nhân Lý Thị Thu (14 tuổi, ở xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu), chiều 24/3, ông Lưu Đình Cừ, Chánh văn phòng Sở Y tế Nghệ An cho biết, đơn vị mới nhận được báo cáo qua điện thoại.

Sở đã gửi công văn chỉ đạo Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu và Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An báo cáo vụ việc để thành lập hội đồng chuyên môn đánh giá, đưa ra kết luận chính thức; đồng thời, Sở cũng sẽ điều tra, xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm.

Trước đó, chiều 21/3, cháu Thu được đưa vào bệnh viện Quỳnh Lưu khám, điều trị do bị nổi thủy đậu.

Nguoi nha to cao benh vien tac trach anh 1
Người thân của bệnh nhân Thu vây Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu yêu cầu làm rõ trách nhiệm về cái chết của cô bé. Ảnh: Ngọc Khánh.

Sau hai ngày nằm tại Khoa Lây, bệnh nhân vẫn không khỏi mà còn nặng hơn. Đến sáng 23/3 gia đình đưa Thu vào Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cấp cứu song em không qua khỏi. Cho rằng đội ngũ y bác sĩ tắc trách, hàng chục người nhà bệnh nhân đã đưa thi thể nạn nhân đến bao vây bệnh viện huyện.

Theo tìm hiểu, ngoài vụ việc nói trên, trong nửa tháng vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu đã xảy ra 2 ca bệnh nhân tử vong khiến người thân bức xúc.

Vụ thứ nhất xảy ra vào ngày 10/3 khiến ông Nguyễn Văn Thung (43 tuổi, ở xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu) tử vong. Theo tường trình của người nhà, ông Thung bị động kinh hội chứng cai rượu. Sau 3 ngày điều trị, bệnh tình không thuyên giảm, ông Thung lên cơn co giật và tử vong vào rạng sáng 10/3.

Cho rằng bác sĩ dùng thuốc chỉ định không đúng nên người nhà đã gây sức ép, yêu cầu làm rõ trách nhiệm. Lúc đó, bác sĩ Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc bệnh viện cho rằng, đơn vị đã làm đầy đủ, trách nhiệm và việc bệnh nhân nặng, tử vong là điều không ai mong muốn.

Tiếp đó, ngày 14/3, bệnh nhi Trần Đức Tài (6 tháng tuổi, ở xã Quỳnh Thuận) cũng được gia đình đưa vào bệnh viện này với biểu hiện ho, sốt cao. Sau khi tiếp nhận và cho uống thuốc, bệnh tình của cháu không thuyên giảm.

Cho rằng cháu bé bệnh nặng, cần chuyển lên bệnh viện tuyến trên nên mờ sáng ngày 15/3, phía bệnh viện đã đề nghị gia đình đưa bé đi gấp. Khi xe chạy được khoảng 30 km thì cháu bé tử vong.

Sau cái chết của cháu Tài, người nhà đã đưa thi thể đứa bé trở lại để yêu cầu làm rõ. Họ tố bệnh viện không chăm sóc chu đáo, không tiên lượng được bệnh tình của bệnh nhi. Đặc biệt, lúc chuyển lên tuyến trên, bệnh viện không có xe cấp cứu mà thuê xe ngoài.

Nguoi nha to cao benh vien tac trach anh 2
Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc bệnh viện trả lời báo chí về cái chết của ba bệnh nhân. Ảnh: P.H.

Phía gia đình đã để thi thể cháu tài từ sáng ngày 15/3 đến tận buổi chiều mới chịu đưa về mai táng.

Trao đổi với báo chí, Giám đốc Nam thừa nhận, hôm đó xe cứu thương của bệnh viện đã được huy động hết nên phải nhờ xe ngoài đưa bệnh nhi lên tuyến trên. Ông Nam cũng thừa nhận trên xe không có nhân viên của bệnh viện.

Đưa thi thể bé gái 14 tuổi đến bao vây bệnh viện

Cho rằng các bác sĩ tuyến huyện tắc trách, gián tiếp gây ra cái chết của bé Thu nên gần 100 người thân của gia đình đã đưa thi thể nạn nhân đến bao vây bệnh viện.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm