Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nửa giải bị cấm vì nghi bán độ, SofM, Optimus phải quay lại VCS

Cả 4 đội tại vòng chung kết VCS 2024 Mùa xuân đều thiếu các vị trí quan trọng, không đủ người chơi tối thiểu để đánh giải.

Á quân CKTG SofM quay lại đấu trường VCS. Ảnh: Vikings Esports.

Sau khi ban tổ chức VCS (Vietnam Championship Series) thông báo thể thức mới cho vòng chung kết giải mùa xuân, các đội thuộc top 4 phải gấp rút tìm kiếm thêm thành viên, vá vị trí còn thiếu trong đội hình để tiếp tục giải đấu. Nhiều thành viên trong đội hình chính của Team Secret, GAM Esports, Team Whales và Vikings Esports bị đình chỉ tạm thời, không được tham gia.

Trong khi đó, các câu lạc bộ Liên Minh Huyền Thoại nói trên đều không đủ thành viên dự bị, đội trẻ để bù đắp người khi xảy ra sự cố. Do vậy, những người chơi kỳ cựu, đã giải nghệ hoặc dừng thi đấu nhiều năm được tìm kiếm để lắp ráp cho đủ số tuyển thủ cần thiết, tiếp tục thi đấu.

VCS ban do anh 1

Team Whales chào đón hai tuyển thủ mới, Optimus và Killerqueen. Ảnh: Team Whales.

Trong đó, GAM Esports là đội sớm đưa ra thông báo về thay đổi người chơi. Vị trí Đường giữa chính thức Đỗ Đình Sang (Blazes) và Xạ thủ Lê Viết Huy (Pyshiro) đều đã bị cấm thi đấu tạm thời. Huấn luyện viên Đường dưới Đặng Ngọc Tài (Bigkoro) đã được gọi lên thay thế. Game thủ này đã dừng thi đấu chuyên nghiệp hơn hai năm để chuyển sang công tác huấn luyện. Thời đỉnh cao, Bigkoro là giành hai chức vô địch liên tiếp cùng thế hệ vàng của Phong Vũ Buffalos, đại diện Việt Nam ở MSI và Wolrds.

Với Team Whales, họ chiêu mộ trở lại người chơi cũ Lê Lưu Bách Đạt (Killerqueen) cho vị trí Đi rừng. Game thủ này đã dừng thi đấu chuyên nghiệp hơn một năm, chuyển sang công việc streamer. Đáng chú ý, Trần Văn Cường (Optimus), tuyển thủ được xếp vào hàng huyền thoại của Việt Nam, cũng quay lại đấu trường, thế chỗ Lê Ngọc Vinh (Gloryy) đã bị cấm. Lần cuối người chơi này có mặt tại VCS là từ 2019.

Một trường hợp nổi bật khác là Lê Quang Duy (SofM), đồng sở hữu, huấn luyện viên trưởng của Vikings Esports giờ đây đương nhiệm cả vị trí người chơi, khi đội có 3 thành viên bị đình chỉ. SofM là game thủ Việt Nam thành công nhất lịch sử, khi xuất ngoại và để lại dấu ấn lớn ở đấu trường LPL (Giải vô địch LMHT Trung Quốc). Thành tích cao nhất anh từng đạt được là Á quân CKTG hồi 2020.

Tương tự, Team Secret cũng phải đưa phân tích viên Bùi Hoàng Sơn Vương (Xuhao) đắp vào vị trí Hỗ trợ và tuyển thêm Nguyễn Hải Trung (Palette), người chơi đã nghỉ nửa mùa. Với sự trở lại của những tuyển thủ kỳ cựu, có lượng người hâm mộ đông đảo, vòng chung kết VCS 2024 Mùa xuân đang nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng.

Giải đấu cấp độ cao nhất Việt Nam của tựa game Liên Minh Huyền Thoại đang trải qua giai đoạn khó khăn bậc nhất trong 10 năm vận hành. Hàng loạt bê bối tiêu cực liên quan đến dàn xếp tỉ số, bán độ được ban tổ chức điều tra ngay giữa giai đoạn nước rút. Điều này dẫn đến 32 thành viên của 8 đội tuyển VCS bị đình chỉ tạm thời.

Vòng chung kết VCS 2024 Mùa xuân sẽ diễn ra từ 4/3, với thể thức loại kép. Các cặp trận diễn ra trong thời gian gấp rút, để tìm ra nhà vô địch quốc nội, đại diện khu vực Việt Nam tại MSI tổ chức ở Thành Đô, Trung Quốc.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Hơn nửa thành viên nghi bán độ, giải eSports Việt Nam tiếp tục thế nào

Vòng chung kết VCS 2024 Mùa xuân sẽ bắt đầu từ ngày 3/4 trong tình trạng các đội đều thiếu người thi đấu do lệnh cấm của ban tổ chức.

Nghi vấn bán độ, giải eSports lâu đời nhất Việt Nam phải tạm dừng

VCS phải dừng thi đấu hơn 2 tuần, trong giai đoạn nước rút trước giải quốc tế. Ban tổ chức đưa ra danh sách 32 thành viên trong diện điều tra tiêu cực.

Vì sao Apple căng thẳng với một công ty game

Những tưởng mọi chuyện đã êm xuôi, mới đây Táo khuyết lại đột ngột khai tử cửa hàng ứng dụng EU của Epic. Song, Epic Games có thể sẽ lật ngược tình thế do Apple không giữ lời.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm