Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ xạ thủ tranh tài ở giải vô địch bắn súng trẻ quốc gia 2017

Đầy cá tính và mạnh mẽ với những khẩu súng thể thao trên tay, các xạ thủ xinh đẹp tại giải vô địch bắn súng trẻ toàn quốc 2017 còn sở hữu những thành tích đáng nể.

Nhung xa thu xinh dep thi tai anh 1
Sáng 3/8, giải vô địch bắn súng trẻ toàn quốc 2017 đã chính thức khai mạc và diễn ra tại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia 1 (phố Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội).
Nhung xa thu xinh dep thi tai anh 2
Giải có sự tham gia của 150 xạ thủ trẻ đến từ 12 đơn vị trên cả nước là Bộ Công An, Đắk Lắk, Đồng Nai, Hải Dương, Hà Nội, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Quân Đội, Quảng Nam, Quảng Ninh, TP.HCM và Vĩnh Phúc.
Nhung xa thu xinh dep thi tai anh 3
Các xạ thủ tham gia tranh tài ở 18 nội dung cá nhân và 18 nội dung đồng đội. Đây là giải đấu nhằm rà soát, tuyển chọn tài năng để bổ sung lực lượng cho đội tuyển bắn súng quốc gia.
Nhung xa thu xinh dep thi tai anh 4
Một nữ vận động viên sử dụng tấm bia tập bắn bằng giấy, gấp lại làm miếng che mắt khi ngắm bắn tại trường bắn nội dung 25 m súng ngắn thể thao nữ.
Nhung xa thu xinh dep thi tai anh 5
Nội dung này có sự tham gia của xạ thủ mới 14 tuổi vừa giành chức vô địch nội dung 10 m súng ngắn hơi tại giải vô địch bắn súng Đông Nam Á là Bùi Thúy Thu Thủy. Đây không phải nội dung sở trường của Thủy. 
Nhung xa thu xinh dep thi tai anh 6
"Ngay sau khi đoạt HCV giải vô địch bắn súng Đông Nam Á, Thủy đã được triệu tập lên đội tuyển bắn súng trẻ quốc gia để đầu tư cho tương lai mà trước mắt sẽ là Olympic trẻ 2018, xa hơn là Olympic 2020 ...", HLV trưởng đội tuyển bắn súng quốc gia Nguyễn Thị Nhung cho biết.

Nhung xa thu xinh dep thi tai anh 7
Tuy nhiên, nữ xạ thủ 14 tuổi chỉ xếp hạng tư với 553 điểm trong khi người đoạt huy chương vàng là Lê Thị Nga (Đồng Nai, sinh năm 1998) đạt 564 điểm. 
Nhung xa thu xinh dep thi tai anh 8
Giây phút thư giãn, nghỉ ngơi bên người nhà và HLV của các VĐV trẻ mỗi khi kết thúc một nội dung thi đấu. Với họ, những lời nhắc, góp ý về tâm lý và kỹ chiến thuật từ HLV là hết sức quan trọng, đặc biệt là những VĐV lần đầu được thi đấu.
Nhung xa thu xinh dep thi tai anh 9
Giải bắn súng được chia làm 3 khu vực thi chính khác nhau tại TTHLTT Quốc gia 1 và luân phiên các nội dung thi đấu của nam và nữ. Trường bắn nội dung 10 m súng trường hơi dành cho nữ được chú ý nhiều nhất.
Nhung xa thu xinh dep thi tai anh 10
Đông đảo đội ngũ Ban huấn luyện, thành viên các đội tuyển giữ im lặng, tập trung theo dõi học trò cũng như đồng đội của mình tranh tài.

Nhung xa thu xinh dep thi tai anh 11
Các nữ xạ thủ xinh đẹp đầy cá tính và mạnh mẽ với khẩu súng thể thao trên tay, khoác lên mình bộ trang phục thi đấu chuyên nghiệp bằng da thực sự cuốn hút mọi ánh nhìn.
Nhung xa thu xinh dep thi tai anh 12
Không chỉ có vậy, thành tích thi đấu của các nữ xạ thủ mới thực sự đáng nể phục. Không chỉ ngắm chuẩn bắn chuẩn mà họ còn phải có tâm lý vững vàng, thể lực và cơ bắp ổn định cho nội dung thi đấu dài tới 40 lượt bắn liên tiếp.
Nhung xa thu xinh dep thi tai anh 13
Cũng tại nội dung này, xạ thủ đội tuyển quốc gia Nguyễn Thị Xuân thi đấu kiểm tra song chỉ giành 386 điểm.
Nhung xa thu xinh dep thi tai anh 14
Kỷ lục bị phá ở nội dung 10 m súng trường hơi bởi xạ thủ thành phố Hồ Chí Minh, Trần Lệ Thượng. Cô đạt thành tích 394 điểm, phá kỷ lục cũ do xạ thủ Nguyễn Thị Ngân (Vĩnh Phúc) thiết lập vào năm 2014 (393 điểm), đồng thời mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn TP.HCM.
Nhung xa thu xinh dep thi tai anh 15
Giây phút căng thẳng mệt mỏi của các nữ VĐV. Tấm huy chương vàng đồng đội ở nội dung này thuộc về đội nữ Hà Nội. Đây cũng là tấm huy chương vàng đầu tiên của bắn súng Hà Nội tại giải năm nay.
Nhung xa thu xinh dep thi tai anh 16
Thành tích bắn của mỗi VĐV được theo dõi sát sao và ghi nhận một cách tỉ mỉ. Đây không chỉ là số liệu thống kê tính điểm mà còn là thước đo về phong độ và cả sự tiến bộ của từng VĐV trẻ trong giai đoạn huấn luyện.
Nhung xa thu xinh dep thi tai anh 17
Nội dung 10 m súng trường hơi di động chính thức tranh tài vào ngày thi đấu thứ 2 tức 4/8. Sau tấm HCV Olympic của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh năm 2016, bắn súng Việt Nam nói chung và các tay súng trẻ nói riêng đã có sự đầu tư quan tâm hơn trước.
Nhung xa thu xinh dep thi tai anh 18
Toàn bộ các nội dung thi đấu sử dụng bia bắn giấy, riêng tại nội dung này bảng điểm được thông báo qua màn hình trực tiếp bên cạnh bàn các VĐV đang thi đấu.

Nhung xa thu xinh dep thi tai anh 19
Sau ngày thi đấu đầu tiên giải bắn súng trẻ toàn quốc 2017, đoàn Đồng Nai đang dẫn đầu với 2 huy chương vàng; các đoàn TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quân Đội, Hải Phòng lần lượt xếp sau với cùng 1 huy chương vàng.
Nhung xa thu xinh dep thi tai anh 20
Giải bắn súng trẻ vô địch Quốc gia 2017 sẽ kết thúc và trao thưởng vào ngày 8/8/2017. Đây là một trong những cơ hội hiếm hoi và ít ỏi trong cả năm để rèn luyện về chuyên môn, tích luỹ kinh nghiệm thi đấu cho các VĐV trẻ.

Tiến Tuấn

Bạn có thể quan tâm