Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ VĐV nhảy cầu Trung Quốc khóc khi giành HCV Olympic

Shi Tingmao không thể kiềm nén cảm xúc sau khi mang vinh quang về cho Đoàn Thể thao Trung Quốc ở nội dung nhảy cầu.

Shi Tingmao anh 1

Chiều 1/8, Shi Tingmao giành chiến thắng ở chung kết nội dung cầu ván mềm 3 m nữ. Sau khi đoạt huy chương vàng, VĐV người Trung Quốc đã bật khóc.

Shi Tingmao anh 2

Shi Tingmao (bên phải) về nhất với thành tích 383,50 điểm. Ở phần thi của mình, Shi Tingmao thể hiện động tác khó và hoàn hảo. VĐV nhảy cầu 29 tuổi thuyết phục hoàn toàn ban giám khảo với những động tác uyển chuyển, đẹp mắt.

Shi Tingmao anh 3

Giám khảo sẽ chấm điểm ngay từ những chuyển động đầu tiên của vận động khi bước lên ván, cách họ di chuyển, xoay người tới lúc tiếp nước. Các VĐV hàng đầu thế giới có thể tiếp nước mà gần như không tạo ra tia nước nào.

Shi Tingmao anh 4

Với Shi Tingmao, đây là huy chương vàng thứ 4 của cô trong các lần tham dự Olympic. Ở nội dung đôi nữ cầu ván mềm 3 m trước đó, cô cũng giành huy chương vàng. Cách đây 5 năm tại Olympic Rio 2016, Shi Tingmao giành 2 huy chương vàng ở các nội dung tương tự.

Shi Tingmao anh 5

Trong khi Shi Tingmao giành HCV, đồng đội của cô là Wang Han giành HCB. Wang Han đạt số điểm 348,75. VĐV người Mỹ Krysta Palmer đoạt HCĐ.

Shi Tingmao anh 6

Nhảy cầu là bộ môn thế mạnh của Đoàn thể thao Trung Quốc. Tại Olympic Tokyo, Trung Quốc đặt tham vọng thâu tóm toàn bộ 8 HCV ở các nội dung dành cho VĐV nam và nữ.

Shi Tingmao anh 7

Hiện Trung Quốc giành 4 vàng, 2 bạc trong 5 nội dung góp mặt ở chung kết. Thất bại duy nhất cho tới lúc này ở Olympic Tokyo đến từ cặp đôi Chen Aisen và Cao Yuan. Họ để thua trước cặp đôi Tom Daley và Matty Lee của Vương quốc Anh ở chung kết nội dung đôi nam cầu cứng 10 m.

Shi Tingmao anh 8

Shi Tingmao và Wang Han trên bục nhận huy chương vàng nội dung đôi nữ cầu ván mềm 3 m. Hiện vẫn còn 3 nội dung nữa để Trung Quốc có thể nâng cao số lượng vàng giành được ở bộ môn này tại kỳ Olympic năm nay.

Shi Tingmao anh 9

Đây là phần thi trước đó của cặp đôi VĐV nữ Trung Quốc. Họ có sự ăn ý tuyệt vời. Ở nội dung nhảy cầu đôi này, chuyển động của 2 vận động viên cần yêu cầu sự đồng bộ tuyệt đối.

Shi Tingmao anh 10

Shi Tingmao và Wang Han đạt số điểm 326,40 và giành huy chương vàng. Huy chương bạc thuộc về cặp đôi Jennifer Abel và Melissa Beaulieu của Cadana. Cặp của Đức Lena Hentschel và Tina Punzel giành huy chương đồng.

Dressel phá kỷ lục bơi tại Olympic Sáng 1/8, kình ngư người Mỹ Caeleb Dressel về nhất ở chung kết Olympic 2020 nội dung bơi 50 m tự do nam với thành tích 21 giây 07.

Nhà vô địch Olympic bị xuất huyết não sau tai nạn ở môn đua xe đạp

Tay đua Connor Fields dính chấn thương nặng ở bán kết nội dung đua xe BMX tại Olympic Tokyo.

Kế hoạch thâu tóm HCV Olympic của Trung Quốc

Tập trung vào những môn thể thao như cử tạ hay bóng bàn và dựa vào hệ thống lò đào tạo, Trung Quốc từng bước thống trị các môn thi ở Olympic.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm