Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ VĐV chạy lên khán đài tìm mẹ sau khi phá kỷ lục SEA Games

Lò Thị Hoàng không tin mình đã giành HCV ném lao nữ, cô chạy lên khán đài dáo dác tìm mẹ để ăn mừng.

Viet Nam pha ky luc SEA games anh 1

Chiều 18/5, Lò Thị Hoàng kết thúc phần thi ném lao của mình với thành tích tốt nhất là 56,37 m, giành HCV và phá kỷ lục SEA Games.

Viet Nam pha ky luc SEA games anh 2

Nữ VĐV xúc động chạy từ khán đài A sang D để tìm mẹ nhưng không thấy. Cô gặp HLV trưởng và được ông chỉ về phía góc sân.

Viet Nam pha ky luc SEA games anh 3

Giây phút vỡ oà khi Lò Thị Hoàng gặp mẹ. Cô và mẹ ôm nhau khóc. Ông nội và bố mẹ của Hoàng sáng nay mới bắt xe khách xuống Hà Nội để xem con gái thi đấu SEA Games. "Tôi muốn tặng huy chương này cho mẹ. Những lúc mệt mỏi hay áp lực, tôi chỉ biết gọi về cho mẹ. Mẹ bảo tôi phải luôn cố gắng", Hoàng xúc động nói.

Viet Nam pha ky luc SEA games anh 4

"Những ngày thi đấu trước, thấy anh chị giành HCV nhiều nên cũng khá áp lực. Đêm qua, em không ngủ, trưa nay trước lúc thi đấu cũng không ngủ được vì tâm lý", nữ VĐV ném lao cho biết.

Viet Nam pha ky luc SEA games anh 5

Kết quả 56,37 m của Lò Thị Hoàng được thực hiện ở lần ném thứ 2, đồng thời phá kỷ lục SEA Games tồn tại 15 năm. Kỷ lục cũ là 55,97 m do Buoban Pamang lập tại Thái Lan 2007.

Viet Nam pha ky luc SEA games anh 6

"Chính bản thân tôi cũng rất bất ngờ bởi hai đối thủ Thái Lan rất mạnh. Ở các kỳ trước, vận động viên Việt Nam chỉ nhận HCB và HCĐ, luôn đứng sau Thái Lan. Đến lúc này, tôi cũng không ngờ giành được HCV", Hoàng chia sẻ sau trận đấu.

Viet Nam pha ky luc SEA games anh 7

Tấm HCV của Hoàng càng trở nên ý nghĩa khi đây là tấm HCV đầu tiên của điền kinh Việt Nam ở nội dung ném lao nữ trong lịch sử tham dự SEA Games.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm