Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ trưởng phòng dùng bằng của chị để thăng tiến xin nghỉ việc

Trưởng phòng Quản trị (thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) xin nghỉ việc sau khi sử dụng bằng cấp 3 của chị gái bị bại lộ.

Ngày 4/10, ông Nguyễn Thượng Hải, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, trao đổi với báo chí liên quan đến việc bà Trần Thị Ái Sa, Trưởng phòng Quản trị (thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) sử dụng bằng cấp 3 của chị gái.

Theo ông Hải tên thật của bà Ái Sa là Trần Thị Ngọc Thảo.

Thừa nhận sai khi mượn bằng cấp 3 của chị

Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho hay sau khi có kết quả xác minh, bà Thảo đã gửi đơn xin nghỉ việc đến Văn phòng và Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Theo đơn, bà Thảo trình bày việc sử dụng bằng giả là thời điểm đó còn trẻ, suy nghĩ chưa chín chắn và nông nổi.

Bà Thảo muốn có việc làm để mưu sinh trong lúc gia đình khó khăn. Do đó, bà Thảo đã mượn hồ sơ, bằng cấp của chị gái để xin việc chứ hoàn toàn không có mục đích nào khác.

Truong phong tinh uy dung bang gia anh 1
Đơn xin nghỉ việc của bà Thảo. Ảnh: T. N.

Qua việc này, bà Thảo thấy việc làm của mình là sai trái và xin nhận khuyết điểm, nhận mọi hình thức kỷ luật của Đảng, tổ chức. Từ đó, bà Thảo xin thôi việc tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

“Việc xử lý sai phạm của bà Thảo phải được thực hiện theo đúng quy định. Khi nào kỷ luật xong thì mới giải quyết cho bà Thảo thôi việc hay không. Hiện tại bà Thảo đang xin nghỉ phép”, ông Hải nói.

Liên quan đến trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết đang rà soát lại toàn bộ quá trình công tác, bổ nhiệm đối với bà Thảo.

“Tất cả cá nhân, tập thể liên quan đến sai sót này đều sẽ bị kiểm điểm trách nhiệm. Chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm, không bao che", vị này nhấn mạnh.

Mượn bằng của chị để đi học

Liên quan đến quá trình công tác của bà Thảo, ông Hải cho biết năm 1999 bà này dùng bằng cấp 3 của chị gái mình để xin việc vào làm tại Công ty xuất nhập khẩu 2/9 (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Sau đó, bà Thảo dùng bằng cấp 3 này để tiếp tục học Trung cấp kế toán.

Từ năm 2005 đến 2009, bà Thảo làm kế toán tại nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk (trực thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk). Quá trình làm việc tại nhà khách, bà Thảo học Đại học từ xa (thuộc Đại học Đà Nẵng) để lấy bằng Đại học kế toán.

Năm 2007, bà Thảo được bổ nhiệm là Kế toán trưởng Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Truong phong tinh uy dung bang gia anh 2
Ông Nguyễn Thượng Hải trả lời báo chí về việc nữ trưởng phòng dùng bằng cấp 3 của chị. Ảnh: Minh Lộc.

Đến tháng 10/2009, bà Thảo được điều động về làm kế toán tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk. Đến năm 2015, bà Thảo được bổ nhiệm làm Phó phòng Quản trị, rồi sau đó là Trưởng phòng này.

Sau đó, nữ trưởng phòng này bị một người làm đơn tố cáo sử dụng bằng cấp không đúng. Khi nhận được đơn,Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk đã giao cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy xác minh vụ việc. Quá trình xác minh, bà Thảo đã thừa nhận toàn bộ sai phạm của mình.

Ngoài việc dùng bằng cấp của chị, trong lý lịch của mình bà Thảo khai gia đình chỉ có 4 anh chị em, trong khi thực tế là 11. Trong đó, danh sách thành viên gia đình không có ai tên Trần Thị Ngọc Thảo.

Trả lời về quy trình xem xét kết nạp Đảng đối với bà Thảo, vị Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk thừa nhận có sự sai sót.

“Cán bộ thẩm định lý lịch đã gửi công văn về địa phương bà Thảo sinh sống tại Lâm Đồng để thẩm tra và được địa phương xác nhận nhân thân tốt. Do cán bộ chủ quan nên không kiểm tra kỹ. Ngoài ra, bà Thảo cũng dùng tên chị mình để công tác nên cơ quan không phát hiện ra. Đây là bài học cho Văn phòng Tỉnh ủy và các đơn vị liên quan”, ông Hải nói.

Nữ trưởng phòng ở Tỉnh ủy Đắk Lắk dùng bằng cấp của chị để thăng tiến

Trưởng phòng Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk dùng bằng cấp 3 của chị gái để đi học và thăng tiến trong sự nghiệp.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm