Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ tiếp viên bị khách VIP tát phải nghỉ thêm 6 ngày

Sau khi nghỉ phép 3 ngày, nữ tiếp viên hàng không bị khách VIP tát trên máy bay đã được Tổng công ty Hàng không Việt Nam xếp lịch nghỉ thêm 6 ngày để ổn định sức khỏe và tinh thần.

Thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho hay, sau sự việc bị hành khách xúc phạm trên chuyến bay VN255 Hà Nội – TP HCM ngày 13/8 vừa qua, tiếp viên C.T.T đã xin nghỉ phép 3 ngày. 

Ban lãnh đạo Tổng công ty cùng, công đoàn và Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines đã tới thăm tiếp viên C.T.T và xếp lịch nghỉ thêm 6 ngày để  tiếp viên T.  sớm ổn định sức khoẻ và tinh thần.

Theo VNA, tiếp viên C.T.T  có quá trình làm việc 12 năm tại Đoàn tiếp viên - Vietnam Airlines, đảm nhiệm vị trí phục vụ ở khoang hạng Thương gia được gần 9 năm.

"Tiếp viên T  được đánh giá là một người hiền lành, làm việc chăm chỉ, tích cực, tuân thủ các quy trình, quy định phục vụ hành khách trên chuyến bay, và đạt được nhiều khen thưởng các cấp trong suốt quá trình làm việc tại Vietnam Airlines" - đại diện VNA cho hay.

Theo quy định, trong trường hợp hành khách có hành vi đánh tiếp viên trên chuyến bay, tiếp viên trưởng báo cáo ngay cơ trưởng sự việc và lập Biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng về hành vi vi phạm của hành khách.

Nếu hành khách vi phạm tiếp tục hành vi gây rối, tiếp viên có thể cử một tiếp viên trực tiếp tiếp xúc với khách để kiềm chế hành vi gây rối của khách hoặc sử dụng công cụ hỗ trợ khác để khống chế khách gây rối.

hanh khach tat tiep vien hang khong anh 1
Tiếp viên bị hành khách VIP tát tại khoang thương gia phải nghỉ thêm 6 ngày để ổn định tinh thần. Ảnh minh họa. Nguồn: VNA

Tối 13/8, trên chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP HCM, hành khách M.T.B.(46 tuổi, nghề nghiệp tự do, trú tại quận Thủ Đức, TPHCM) có ghế ngồi số 2H khoang Thương gia đã tát tiếp viên C.T.T vì không tìm thấy chiếc điện thoại iPhone 6.

Hôm đó, ông B. dùng xong bữa ăn trên máy bay đã để điện thoại iPhone 6 trên bàn ăn và ngủ. Khi tỉnh dậy, bàn ăn đã được gấp lại và ông B. không tìm thấy chiếc điện thoại của mình.

Hỏi tiếp viên C.T.T. là người trực tiếp gấp bàn ăn nhưng tiếp viên này bảo không thấy có điện thoại, ông B. đã tát vào má trái tiếp viên C.T.T.

Sau đó các tiếp viên đã tìm thấy điện thoại Ipnhone của ông B. bị rơi ở dưới ghế 1H - ghế ngồi phía trước vị trí của ông B.

Cảng vụ Hàng không Miền Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với ông M.T.B. vì đã có hành vi hành hung thành viên phi hành đoàn.

Liên quan đến vụ việc hành khách Mai Thanh B. tát nữ tiếp viên của Vietnam Airlines vì nghi ngờ tiếp viên này lấy chiếc điện thoại iPhone 6 Plus trên chuyến bay VN255 từ Hà Nội đi TPHCM, Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm bay đối với hành khách này trong thời gian 6 tháng ( kể từ ngày 22/8/2016 đến ngày 22/2/2017).

Khách VIP tát tiếp viên hàng không bị cấm bay 6 tháng

Ngày 18/8, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không từ chối vận chuyển nam hành khách tát nữ tiếp viên trên chuyến bay của Vietnam Airlines trong 6 tháng.

Hằng Nguyễn - C.K

Bạn có thể quan tâm