Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ streamer bị Razer chấm dứt hợp đồng vì gọi đàn ông là 'rác rưởi'

Nữ streamer Gabriela Cattuzzo đã bị Razer chấm dứt hợp đồng sau khi gọi đàn ông là “rác rưởi” trên Twitter.

Theo Kotaku, Razer chi nhánh Brazil vừa tuyên bố chấm dứt hợp đồng với nữ streamer xinh đẹp Gabriela Cattuzzo. Quyết định được đưa ra sau khi Cattuzzo đăng dòng tweet ngày 21/6, gọi đàn ông là “rác rưởi”.

Razer tuyên bố: “Là game thủ, chúng tôi phải đối mặt với mọi loại định kiến, khuôn mẫu và vẫn đang chiến đấu để tránh lặp lại tình huống tương tự”.

Razer ngung hop dong voi nu streamer anh 1
Gabriela Cattuzzo xuất hiện trong một chiến dịch truyền thông của Razer. Ảnh: Kotaku.

“Ý kiến của một streamer không đại diện cho cả doanh nghiệp. Công ty hoàn toàn lên án bất cứ loại phân biệt đối xử nào, dù là giới tính, tôn giáo hay chính trị”, Razer cho biết thêm.

Hôm 21/6, Cattuzzo đã đăng ảnh cưỡi bò tót giả lên Twitter. Một người đùa: “Em có thể cưỡi tôi nếu muốn”. Nữ streamer lập tức nổi đóa và viết: “Đàn ông chỉ cố tỏ vẻ bằng cách quấy rối phụ nữ. Đó là lý do họ thật rác rưởi”.

Dòng tweet đã nhanh chóng lan truyền và Cattuzzo bị đánh giá là quá cực đoan. Đáp lại, cô lên tiếng phân bua nhưng vẫn khẳng định: “Tôi sẽ không xin lỗi vì đã tự bảo vệ mình. Tôi sẽ luôn phải tự vệ”.

Razer ngung hop dong voi nu streamer anh 2
Nữ streamer nổi tiếng với ngoại hình ưa nhìn. Ảnh: Catraca.

Dù vậy, Razer Brazil vẫn quyết định ngừng gia hạn hợp đồng với nữ streamer này. Lý do được đưa ra là thái độ phân biệt đối xử và thiếu khoan dung của Cattuzzo.

Trước đó, cô vẫn đăng tweet về những áp lực phải gánh chịu khi trở thành người có sức ảnh hưởng trên Internet.

Kiếm 500.000 USD mỗi tháng, streamer Mỹ xin mẹ nghỉ học Ngôi sao streamer Ninja người Mỹ từng kiếm 500.000 USD một tháng và dùng thu nhập của mình thuyết phục mẹ cho nghỉ học.

Streamer nổi tiếng bị khóa kênh vì livestream ở nhà vệ sinh công cộng

Twitch đã đình chỉ kênh của một trong những streamer nổi tiếng nhất trên nền tảng này là "Dr Disrespect" vì hành vi livestream tại nhà vệ sinh công cộng.


Hữu Chiến

Theo Kotaku.

Bạn có thể quan tâm