Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh đánh nhau, ban giám hiệu trường bị kiểm điểm

Ngoài việc buộc thôi học có thời hạn hai nữ sinh đánh bạn, Ban giám hiệu trường THCS Trần Hưng Đạo ở Rạch Giá (Kiên Giang) phải kiểm điểm trách nhiệm.

Ngày 11/12, ông Nguyễn Quốc Sử, Chủ tịch UBND TP Rạch (Kiên Giang), chủ trì cuộc họp Phòng GD&ĐT, Công an TP và lãnh đạo trường THCS Trần Hưng Đạo để xử lý vụ hai nữ sinh lớp 9 đánh ba nữ sinh lớp 7.

Hai nu sinh danh ban cung truong anh 1
Nữ sinh lớp 9 trường THCS Trần Hưng Đạo ở Rạch Giá (Kiên Giang) đánh 3 bạn cùng trường. Ảnh cắt từ clip.

Theo ban giám hiệu, trong giờ ra chơi ngày 6/12, em L.T.H  và N.T.P.A. (cùng lớp 9) đã đánh vào mặt, đầu và người 3 học sinh lớp 7 cùng trường trong nhà vệ sinh dành cho giáo viên. Sự việc có sự chứng kiến của một số học sinh khác nhưng không ai can ngăn mà cổ vũ, quay clip và đăng Facebook.

Công an TP Rạch Giá cho biết nguyên nhân nữ sinh đánh nhau là do mâu thuẫn cá nhân. Theo trình bày của H. và A., 3 nữ sinh lớp 7 nói xấu 2 em trên Facebook; vì vậy, H. muốn đánh và quay clip đăng lên mạng xã hội để trả thù.

Sau khi nghe các ngành báo cáo, ông Sử chỉ đạo xử lý nghiêm 2 học sinh lớp 9 bằng hình thức buộc thôi học có thời hạn; kiểm điểm trách nhiệm ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm trong việc buông lỏng quản lý. Riêng những em đứng xem, cổ vũ, quay clip cũng có hình thức xử lý phù hợp.

Hai nu sinh danh ban cung truong anh 2
Trường THCS Trần Hưng Đạo (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Ba nữ sinh lớp 7 bị bạn cùng trường đánh tới tấp

Một clip xuất hiện trên mạng xã hội có nội dung hai nữ sinh lớp 9 ở Kiên Giang đánh ba bạn cùng trường.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm