Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh 11 tuổi thông minh hơn thiên tài Einstein

Với điểm số IQ tối đa của tổ chức Mensa, một nữ thiếu niên tại Anh lọt vào nhóm những người thông minh hơn cả nhà vật lý thiên tài Albert Einstein hay tỷ phú Bill Gates.

Cerys Cooksammy-Parnell - một thiếu niên 11 tuổi tại thành phố Northampton, Anh - tham gia bài kiểm tra IQ của tổ chức Mensa tại thành phố Milton Keynes vào ngày 27/7. Kết quả cho thấy cô đạt 162 điểm – mức cao nhất trong thang điểm dành cho độ tuổi dưới 18 của Mensa. Cha cô, một luật sư 45 tuổi, cũng tham gia cuộc thi và đạt số điểm 142 trong thang điểm dành cho độ tuổi trên 18. Đây cũng là một con số khá cao.

Với chỉ số 162, về mặt lý thuyết Cerys thông minh hơn cả nhà vật lý thiên tài Albert Einstein, tỷ phú Bill Gates và ông hoàng vật lý Stephen Hawking.

“Đây là điều siêu tưởng. Tôi không thể tin kết quả ấy. Mẹ và tôi đã đọc kết quả nhiều lần để bảo đảm rằng chúng tôi đọc đúng”, cô bé kể.

Ông Dean Cooksammy-Parnell, cha của Cerys, cũng tỏ ra bất ngờ với thành tích của con gái.

“Tôi đã biết con gái là đứa trẻ rất thông minh, nhưng tôi không nghĩ cháu sẽ đạt chỉ số thông minh 162. Đó là điểm tối đa nên mọi người trong gia đình đều cảm thấy sốc”, ông tâm sự.

Mặc dù mới 11 tuổi, Cerys đã tỏ ra là người tham vọng. Cô bé mơ ước trở thành thống đốc ngân hàng trung ương hoặc thủ tướng.

“Đó là những công việc mà bạn có cơ hội bộc lộ bản thân nhiều nhất”, cô bé giải thích.

Nữ sinh Cerys Cooksammy-Parnell và cha. Ảnh: IOL.

Song Cerys không phải nữ sinh Anh đầu tiên đạt điểm IQ tối đa của tổ chức Mensa. Neha Ramu, một nữ sinh 12 tuổi ở Kingston-upon-Thames thuộc London, cũng đạt thành tích tương tự.

Cha mẹ của Neha, vốn là bác sĩ nhãn khoa, từng sống ở Ấn Độ trước khi chuyển sang Anh. Họ không biết tại sao chỉ số IQ của con gái lại cao đến thế.

Mặc dù Neha thường xuyên đạt thành tích học tập cao, song mãi tới khi cô tham dự kỳ thi vào Tiffin Girls', một trường khá danh tiếng, và đạt điểm tối đa 280/280, người ta mới nhận ra năng lực khác thường của em.

Trong khi phần lớn trẻ em chơi trong công viên, du lịch hay ôm máy tính trong kỳ nghỉ hè, năm ngoái Neha yêu cầu cha mẹ cho phép cô bé sang Mỹ để học về hệ thần kinh của người trong ba tuần. Sau khi tới Mỹ, cô dành 7 giờ mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần để mổ xẻ các bộ phận của người - như mắt và não.

Từ vài năm trước Neha đã quyết định theo nghề y của cha và mẹ. Em đã giành được một suất học bổng của Đại học Harvard.

 

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm