Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nữ nghi phạm đánh bom Bangkok rời Thái cách đây hai tháng'

Mẹ của nữ nghi phạm mà Thái Lan vừa công bố danh tính cho hay con gái bà đã tới Thổ Nhĩ Kỳ hai tháng trước để ở với chồng.

1
Wanna Suansan, nghi phạm vụ đánh bom Bangkok ngày 17/8. Ảnh: Channel News Asia

Hôm 31/8, Thái Lan có lệnh bắt giữ thêm hai kẻ tình nghi liên quan tới vụ đánh bom đền Erawan, gồm một người đàn ông và phụ nữ, Channel News Asia đưa tin.

Nghi phạm thứ nhất là phụ nữ Thái Lan mang khăn trùm đầu của đạo Hồi và có tên là Wanna Suansan, 26 tuổi.

Prawut Thavornsiri, phát ngôn viên cảnh sát Thái, cho biết Suansan đến từ tỉnh Phang Nga thuộc miền Nam nước này, theo CNN.

Tuy nhiên, mẹ nữ nghi phạm tiết lộ rằng con gái bà đã rời quê, tới Thổ Nhĩ Kỳ để sống cùng chồng cách đây hai tháng.

Ông Prawut nói rằng hai nghi phạm này được cho là thuê căn hộ ở quận Min Buri - nơi cảnh sát bố ráp hôm 29/8. Nhà chức trách tìm thấy nhiều thiết bị chế tạo bom tại một phòng. Chúng gồm các túi đựng phân bón, đồng hồ, thuốc súng và các ôtô đồ chơi điều khiển từ xa.

Cuộc tìm kiếm dựa trên những thông tin mà cảnh sát thu thập từ nghi can người nước ngoài mà họ bắt giữ tại căn hộ Pool Anant ở quận Nong Chok. Cảnh sát đang giam giữ và thẩm vấn nghi can đầu tiên này ở một đơn vị quân đội tại Bangkok. Người này không biết nói tiếng Thái và không hợp tác với cảnh sát khiến quá trình phá án chậm lại.

Theo nhận định của nhà điều tra Thái Lan, ít nhất 10 người tham gia vụ tấn gần đền Erawan ngày 17/8 khiến 20 người thiệt mạng và hơn 100 nạn nhân khác bị thương. Tuy nhiên, vụ đánh bom không liên quan đến các tổ chức khủng bố quốc tế.

Thái Lan phác họa chân dung nghi phạm mới đánh bom ở Bangkok

Cảnh sát Thái Lan vừa công bố hình ảnh phác thảo chân dung hai nghi phạm mới liên quan tới vụ đánh bom đền Erawan hôm 17/8, khiến 20 người thiệt mạng và hơn 100 nạn nhân bị thương.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm