Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Nữ hoàng tốc độ’ Vũ Thị Hương vẫn dự SEA Games 28

Chia tay đường chạy, ngôi sao từng giành 8 HCV SEA Games vẫn sát cánh cùng Đoàn thể thao Việt Nam trong vai trò đại sứ thể thao.

Vũ Thị Hương chia tay đội tuyển VN

Dù đã có quyết định triệu tập của Tổng cục TDTT nhưng “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương đã xin rút khỏi tuyển điền kinh VN tập trung chuẩn bị cho SEA Games 2015 vì lý do sức khỏe.

Vũ Thị Hương tuyên bố giã nghiệp cách đây không lâu vì chấn thương liên tiếp. Cô cho biết: “Trước SEA Games 27, tôi tập lại chỉ một tháng sau khi lên bàn mổ và cũng chỉ một tháng sau đã giành HCV. Tôi đã rất cố gắng khi đó và bây giờ đã đến lúc dừng lại để lo cho những việc khác”.

Vũ Thị Hương (trái) sẽ sát cánh cùng Đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 28.

Hương vẫn đang còn hợp đồng với đơn vị chủ quản là Sở VHTTDL An Giang. Sau khi giành 2 HCV Đại hội TDTT toàn quốc 2014, cô đã chuẩn bị cho kế hoạch sau khi nghỉ thi đấu. Cô gái 29 tuổi đang hoàn tất chương trình học ở Đại học TDTT Bắc Ninh.

Ngoài ra, cô còn nhận lời làm đại sứ thể thao cho một nhãn hàng đồng hành với Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 28. Hương cho biết: “Nếu không nhận lời làm đại sứ thì tôi vẫn có mặt ở Singapore để cổ vũ đồng đội. Thú thực, khi phải nhìn các đối thủ ganh đua huy chương tôi cay cú lắm”.

Trong vai trò đại sứ, Vũ Thị Hương sẽ cùng với Hoa hậu đại dương Đặng Thu Thảo và Nam vương Duy Linh cổ vũ cho các VĐV tại SEA Games.

Vẫn với sự tự tin như thời còn thi đấu, Vũ Thị Hương khẳng định: “Nếu thi đấu trở lại, tôi vẫn có thể giành HCV SEA Games, ít nhất ở nội dung 200 m. Lần này, tôi mong Nguyễn Thị Oanh có thể thay tôi bảo vệ được tấm HCV ở nội dung này”.

Cũng nhân dịp này, công ty SPM công bố chương trình tài trợ cho Đoàn thể thao Việt Nam với tổng giá trị lên tới hơn 500 triệu đồng. Mỗi VĐV xuất sắc nhất Đoàn trong 13 ngày thi đấu sẽ được nhận 15 triệu đồng. Đồng thời, 3 VĐV xuất sắc SEA Games cũng được nhận tổng cộng 60 triệu đồng. Vũ Thị Hương sẽ thay mặt nhà tài trợ trao thưởng cho các VĐV.

 

Hương Minh

Ảnh: Hải Đăng

Bạn có thể quan tâm