Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ hoàng mới của Roland Garros trở về như người hùng dân tộc

Nhờ chiến thắng gây sốc tại Roland Garros, tài năng trẻ Jelena Ostapenko được chào đón như người hùng dân tộc khi trở về quê nhà Latvia.

Ostapenko được đón tiếp như người hùng tại quê nhà Nhờ chiến thắng gây sốc tại Roland Garros, tài năng trẻ Jelena Ostapenko được chào đón như người hùng dân tộc khi trở về quê nhà Latvia.
Nu hoang moi cua Roland Garros anh 1
Không lâu sau khi tạo nên câu chuyện cổ tích trên mặt sân đất nện thành Paris, Jelena Ostapenko lên đường trở về quê nhà Riga, Latvia.
Nu hoang moi cua Roland Garros anh 2
Hàng trăm người hâm mộ và đông đảo giới truyền thông đã có mặt tại sân bay để chào đón người hùng dân tộc trở về.
Nu hoang moi cua Roland Garros anh 3
Những tràng pháo tay, lời chúc và những bó hoa tươi thắm được các fan dành tặng nữ tay vợt mới bước sang tuổi 20. Đích thân Tổng thống Raimonds Vejonis cũng đã gọi điện chúc mừng chiến công lịch sử của Ostapenko.
Nu hoang moi cua Roland Garros anh 4
Để có được thành công như ngày hôm nay, Ostapenko chắc chắn không thể quên công lao của mẹ, bà Jakovleva, người luôn sát cánh bên cô con gái trong vai trò HLV. Gia đình Ostapenko cũng từng trải qua không ít khó khăn tài chính để lo cho cô theo đuổi niềm đam mê quần vợt.
Nu hoang moi cua Roland Garros anh 5
Trước khi Roland Garros 2017 khởi tranh, rất ít người nghe nói đến cái tên Jelena Ostapenko. Tuy nhiên, tài năng trẻ người Latvia đã khiến tất thảy đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.
Nu hoang moi cua Roland Garros anh 6
Ostapenko trở thành tay vợt đầu tiên của Latvia giành Grand Slam và tay vợt có thứ hạng thấp nhất vô địch Roland Garros trong kỷ nguyên Mở. Cô gái 20 tuổi có lẽ khiến nhiều đàn chị nổi danh như Caroline Wozniacki, Agnieszka Radwanska, Simona Halep hay Eugenie Bouchard phải cảm thấy ngại ngùng khi chưa từng được nếm trải cảm giác vô địch Grand Slam.
Nu hoang moi cua Roland Garros anh 7
Thậm chí cú thuận tay của Ostapenko còn đạt vận tốc trung bình 122,3 km/h, cao hơn tay vợt nam số 1 thế giới Andy Murray (117 km/h).
Nu hoang moi cua Roland Garros anh 8
Với lối đánh nhiệt huyết, máu lửa, Ostapenko hứa hẹn còn tiến xa hơn nữa nếu cải thiện khả năng giao bóng.
Nu hoang moi cua Roland Garros anh 9
Nhờ cú sốc tại Roland Garros, Ostapenko có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng WTA, từ vị trí 47 vươn lên áp sát top 10 thế giới.

Thần đồng Latvia tạo nên chuyện cổ tích ở Roland Garros

Ngược dòng đánh bại hạt giống số 3 Simona Halep trong trận chung kết, “hiện tượng” Jelena Ostapenko chính thức ghi danh vào lịch sử giải Grand Slam trên mặt sân đất nện.



The gioi chu y, Federer tro lai hinh anh

Thế giới chú ý, Federer trở lại

0

Huyền thoại Roger Federer cho biết đã sẵn sàng thi đấu ở giai đoạn 2 của mùa giải. Trước đó, anh tạm nghỉ vài tuần để thực hiện quá trình hồi phục thể lực.

Thành Quảng

Ảnh: Twitter

Bạn có thể quan tâm