Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ hoàng banh nỉ Thùy Dung: Chia tay VTV để thể hiện bản thân

Cựu tay vợt nữ số một Việt Nam Nguyễn Thùy Dung đã quyết định rời VTV để được trải nghiệm nhiều hơn với công việc bình luận golf và tennis mà cô yêu thích.

Nu hoang banh ni Thuy Dung chia tay VTV anh 1
Nguyễn Thùy Dung sinh ngày 6/8/1987 tại Hà Nội. Cô trưởng thành trong một gia đình có điều kiện, bố mẹ là doanh nhân. Thùy Dung theo đuổi nghiệp quần vợt đỉnh cao từ nhỏ và từng vươn lên trở thành tay vợt nữ số một Việt Nam trong giai đoạn 2006-2009.
Nu hoang banh ni Thuy Dung chia tay VTV anh 2
Ở đỉnh cao sự nghiệp, Thùy Dung từng giành 4 chức vô địch quốc gia liên tiếp từ 2006 tới 2009. Cô giành ngôi vô địch giải Roy Emerson tại Mỹ, 3 lần vào tới bán kết các giải chuyên nghiệp WTA. Thùy Dung cũng là tay vợt nữ Việt Nam có thứ hạng cao nhất trong lịch sử (612 thế giới).
Nu hoang banh ni Thuy Dung chia tay VTV anh 3
Thùy Dung dính một chấn thương và sau đó tuyên bố giải nghệ ở tuổi 23. Cuộc chia tay sớm của cô khiến làng quần vợt Việt Nam ngỡ ngàng bởi Thùy Dung còn rất trẻ, có thể tiến xa hơn nữa trên con đường tennis chuyên nghiệp.
Nu hoang banh ni Thuy Dung chia tay VTV anh 4
Chia sẻ về quyết định chia tay ngày ấy, Thùy Dung bảo cô không còn nhiều cơ hội và thời gian để vươn tới đẳng cấp hàng đầu trong quần vợt. Cô gái xinh đẹp của tennis Việt Nam quyết định chuyển sang chơi golf và bắt đầu lao vào kinh doanh như truyền thống của gia đình.
Nu hoang banh ni Thuy Dung chia tay VTV anh 5
Năm 2013, Thùy Dung tham gia chương trình Cuộc đua kỳ thú với vai trò người chơi. Bắt đầu từ đây, cô có hứng thú với truyền hình và muốn thử sức trong lĩnh vực mới. Khoảng năm 2015, Thùy Dung gia nhập VTV và đã có gần 3 năm làm việc tại đài. Công việc của cô là biên tập viên và dẫn chương trình thể thao.
Nu hoang banh ni Thuy Dung chia tay VTV anh 6
Đầu năm 2018, Thùy Dung quyết định chia tay VTV và thử sức mình tại K+. Chia sẻ với Zing.vn, Thùy Dung nói: “Chuyển sang cơ quan mới, tôi sẽ tập trung sức mình, chuyên làm về tennis và golf. Mục tiêu của tôi trong năm 2018 là trở thành một MC thể thao, bình luận viên hàng đầu. Tôi muốn rằng khi nhắc tới golf và tennis, mọi người lập tức nhớ đến mình”.
Nu hoang banh ni Thuy Dung chia tay VTV anh 7
MC sinh năm 1987 có thể nói được 3 thứ tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Thái. Khoảng thời gian tập luyện tại Mỹ giúp cô hiểu biết về thể thao chuyên nghiệp và những khắc nghiệt của nó. Thùy Dung hy vọng những kiến thức và trải nghiệm của cô sẽ giúp công chúng hiểu rõ hơn về golf và tennis chuyên nghiệp ở Việt Nam.

Thanh Hà

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm