Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ hoàng Anh hủy cuộc gặp các tân bộ trưởng

Nữ hoàng Elizabeth II buộc phải hủy cuộc họp trực tuyến được lên kế hoạch trước với các bộ trưởng vào ngày 7/9 sau khi được bác sĩ khuyên nên nghỉ ngơi.

“Sau cả ngày hôm qua, chiều nay, nữ hoàng đã chấp nhận lời khuyên của các bác sĩ để nghỉ ngơi. Điều này có nghĩa là cuộc họp của Hội đồng Cơ mật dự kiến ​​diễn ra vào tối nay sẽ được sắp xếp lại”, Điện Buckingham cho biết hôm 7/9.

Nữ hoàng Elizabeth II đang ở lâu đài Balmoral tại Scotland. Đây là nơi ông Boris Johnson chính thức từ chức thủ tướng hôm 6/9 và cũng là nơi bà Liz Truss được bổ nhiệm làm thủ tướng thứ 15 trong triều đại của Nữ hoàng Elizabeth II cùng ngày hôm đó, theo Reuters.

Điện Buckingham không cung cấp thêm thông tin chi tiết về sức khỏe của nữ hoàng nhưng cho biết lời khuyên mới nhất từ ​​các bác sĩ của bà không yêu cầu nữ hoàng phải đến bệnh viện.

Nữ hoàng Elizabeth II sẽ ở lại lâu đài Balmoral, Điện Buckingham cho biết.

Nu hoang Anh anh 1

Nữ hoàng Elizabeth II gặp bà Liz Truss tại lâu đài Balmoral. Ảnh: Telegraph.

Theo Điện Buckingham, nữ hoàng phải đối mặt với “một số vấn đề trong di chuyển” từ cuối năm 2021. Điều này buộc nữ hoàng giảm các cuộc giao thiệp kể từ đó và ít xuất hiện trước công chúng hơn.

Cuộc họp trực tuyến của Hội đồng Cơ mật sẽ chứng kiến ​​việc bà Truss tuyên thệ với tư cách là người đứng đầu nội các chính phủ Anh, chịu trách nhiệm về chiến lược kinh tế.

Trong cuộc họp cũng sẽ có sự tuyên thệ nhậm chức các bộ trưởng của nội các mới và bổ nhiệm họ làm thành viên của Hội đồng Cơ mật nếu họ chưa đảm nhận vai trò này.

Tuần trước, nữ hoàng đã buộc phải bỏ lỡ cuộc thi Braemar Highland Gathering ở Scotland lần đầu tiên kể từ khi bà lên ngôi cách đây 70 năm vì vấn đề di chuyển.

'Trưởng quan bắt chuột' vững ghế ở dinh thủ tướng Anh

Khi cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson chuẩn bị từ chức, chú mèo Larry vẫn ngồi thanh thản trên bậc cửa của tòa nhà số 10 Phố Downing, như một động thái “khẳng định vị thế của mình”.

Bộ trưởng Anh mất chức, vợ lên mạng sỉ vả tân thủ tướng

Sau khi chồng bị sa thải, bà Felicity Cornelius-Mercer, phu nhân cựu Bộ trưởng Johnny Mercer, đã chỉ trích tân Thủ tướng Liz Truss là "ngu ngốc" trên Twitter.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm