Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ Hà Lan và Brazil tạo ra trận cầu 6 bàn thắng

Hai đại diện của bóng đá tấn công, Hà Lan và Brazil, cùng nhau tạo ra trận hòa 3-3 ở bảng F môn bóng đá nữ tại Olympic 2020.

Ha Lan vs Brazil anh 1

Nữ Hà Lan và Brazil lao lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đều sở hữu tư tưởng tấn công cống hiến, các cô gái châu Âu và Nam Mỹ tạo thế trận mãn nhãn với người hâm mộ. Ngay phút thứ 3, ngôi sao Vivianne Miedema mở tỷ số cho Hà Lan bằng siêu phẩm qua người trước khi dứt điểm chân trái. Sự tinh tế của Miedema trong pha bóng này gợi nhớ người đồng hương môn bóng đá nam là Dennis Bergkamp.

Ha Lan vs Brazil anh 2

Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh. Phút thứ 10, trọng tài cho Brazil hưởng phạt đền nhưng sau khi tham khảo VAR, quả 11 m bị tước và thay vào đó là pha phá bóng lên trong Hà Lan.

Ha Lan vs Brazil anh 3

Tuy nhiên, Brazil không phải chờ đợi lâu. Phút 17, Debinha gỡ hòa cho đại diện Nam Mỹ sau pha dứt điểm chính xác trong khu vực cấm địa.

Ha Lan vs Brazil anh 4

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1. 15 phút sau khi bắt đầu hiệp 2, Vivianne Miedema đưa Hà Lan vươn lên dẫn trước sau pha đánh đầu điểm rơi cực kỳ hiểm hóc trong vùng cấm Brazil.

Ha Lan vs Brazil anh 5

Đối mặt với nguy cơ thất bại, Brazil vùng lên. Ngôi sao kỳ cựu Marta rút ngắn tỷ số cho Brazil vào phút 64 sau quả phạt đền chuẩn xác.

Ha Lan vs Brazil anh 6

Đây là bàn thứ 3 của Marta tại Olympic 2020. Ở tuổi 35, siêu sao từng thống trị làng bóng đá nữ thế giới vẫn thể hiện tầm ảnh hưởng lớn ở tuyển Brazil.

Ha Lan vs Brazil anh 7

Chỉ 4 phút sau, Brazil lật ngược thế cờ khi Ludmila da Silva thoát xuống đối mặt với thủ môn Hà Lan trước khi vượt qua để dứt điểm vào lưới trống.

Ha Lan vs Brazil anh 8

Hà Lan không chịu bỏ cuộc. 10 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức kết thúc, Dominique Bloodworth đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng pha sút phạt kỹ thuật đưa bóng hướng tới góc chết. Thủ thành Barbara của Brazil bay người hết cỡ nhưng không cản phá thành công.

Ha Lan vs Brazil anh 9

Đây là bàn thứ 13 của nữ Hà Lan tại Olympic 2020. Trong trận đấu trước đó, Hà Lan ghi 10 bàn vào lưới nữ Zambia và lập lỷ lục về số bàn ghi được trận khuôn khổ môn bóng đá nữ tại các kỳ Olympic. Phong cách tấn công phóng khoáng này của nữ Hà Lan trái ngược so với thứ bóng đá toan tính mà những người đồng nghiệp nam thể hiện ở giải đấu lớn vừa kết thúc, Euro 2020.

Ha Lan vs Brazil anh 10

Hòa 3-3, Hà Lan và Brazil gần như nắm chắc vé đi tiếp khi sở hữu hiệu số vượt trội. Ở lượt đấu cuối cùng, hai ứng viên cho huy chương lần này đều gặp các đối thủ yếu hơn. Hà Lan sẽ gặp Trung Quốc, còn Brazil đối đầu Zambia. Hai trận đấu đều diễn ra lúc 18h30 ngày 27/7 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm