Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ giáo viên mầm non ôm cát gia cố mái nhà chống bão số 4 ở Hà Tĩnh

Đề phòng bão số 4 đổ bộ làm tốc mái nhà, 27 nữ giáo viên một trường mầm non ở Hà Tĩnh đã ôm từng bao tải cát rồi leo lên gia cố mái tôn các phòng học.

Chiều 29/8, Trường mầm non xã Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã huy động 27 nữ giáo viên có mặt tại điểm trường chính tham gia gia cố lớp học nhằm ứng phó với cơn bão số 4.

ung pho bao so 4 anh 1
27 nữ giáo viên mang cát gia cố trường học chống bão. Ảnh: K.T.

Đề phòng bão số 4 đổ bộ làm tốc mái, 27 nữ giáo viên mầm non đã cùng xúc cát đổ vào các bao tải rồi đội mưa thay nhau đưa lên mái các phòng học, dãy nhà chức năng, phòng bếp để gia cố. Sau nhiều giờ, hàng chục bao tải cát đã được đặt lên các mái tôn, chằng chéo chắc chắn.

Cô Lê Thị Thúy Hằng, Hiệu trưởng Trường mầm non xã Kỳ Sơn, cho biết điểm trường chính có 3 dãy nhà lợp bằng mái tôn nên cần phải đưa vật nặng lên gia cố thêm.

ung pho bao so 4 anh 2
Những bao tải cát được cô giáo đưa lên mái gia cố cho mái tôn. Ảnh: K.T.

"Các dãy nhà đều là nhà cấp 4 nên việc các nữ giáo viên trong trường đưa cát leo lên mái nhà đảm bảo an toàn và không gặp nhiều khó khăn. 2 điểm trường lẻ cũng được các giáo viên chằng chéo cẩn thận”, cô Hằng nói.

Trường mầm non xã Kỳ Sơn có 3 điểm trường với hơn 300 học sinh thuộc nhóm lớp 4 tuổi và 5 tuổi. Để đảm bảo an toàn, sáng cùng ngày nhà trường đã cho các em nghỉ học.

ung pho bao so 4 anh 3
Xã Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, chấm xanh). Ảnh: Google Maps.

Trưa 29/8, bão số 4 (tên quốc tế là Podul) cách đảo Hải Nam 130 km về phía đông nam và cách đất liền các tỉnh Nghệ An - Quảng Trị khoảng 460 km về phía đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão đạt cấp 9, giật cấp 11.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết bão đang di chuyển theo hướng tây với tốc độ nhanh. Nếu giữ nguyên vận tốc 20 km/h, bão sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình trong khoảng từ sáng đến trưa ngày 30/8.

Đêm 29/8, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có gió bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11, sóng biển cao 2-5 m. Vùng ven biển các tỉnh Thanh Hóa - Quảng Bình nước dâng do bão cao từ 0,5 đến 1 m.

Dự báo đường đi ngày 29/8 của bão số 4 Bão số 4 hiện cách đất liền các tỉnh Quảng Bình - Quảng Ngãi 480 km với sức gió mạnh nhất đạt cấp 8-9, giật cấp 11. Dự kiến bão đi vào đất liền khu vực này trong chiều tối 30/8.

Bão số 4 - Podul di chuyển nhanh, có thể đổ bộ sớm vào sáng 30/8

Chuyên gia khí tượng nhận định bão số 4 đang di chuyển nhanh, có thể đổ bộ vào đất liền các tỉnh Nghệ An - Quảng Bình ngay trong sáng 30/8.



Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm