Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

STORY

Nữ DJ sáng chăm con, tối lên bar

Trần Mỹ Hằng được mọi người biết đến với nghệ danh DJ Mynhon. Cô gái sinh năm 1993 đã theo đuổi công việc DJ được 8 năm, khi mới 18 tuổi.

nu DJ goi cam anh 1

Tôi là Trần Mỹ Hằng, sinh năm 1993, được mọi người biết đến với nghệ danh DJ Mynhon. Tôi đã theo đuổi công việc DJ được 8 năm.

nu DJ goi cam anh 2

Tôi bén duyên với nghề rất tình cờ. Trong một buổi tiệc liên hoan, khi anh bạn lên chơi nhạc, tôi mê được nhún nhảy, đeo tai phone và mix các bài nhạc yêu thích như anh. Từng thi nhiều cuộc thi về ca hát nên gia đình không cấm đoán khi thấy tôi thích bộ môn này.

nu DJ goi cam anh 3

Tuy nhiên, lớn lên ở một tỉnh lẻ, gia đình vẫn mong tôi có công việc ổn định thay vì đi lại đêm hôm. Tôi duy trì việc học thiết kế thời trang tại một trường đại học ở TP.HCM, song song với việc đi diễn.

nu DJ goi cam anh 4

Mẹ sợ tôi ăn chơi nên thường đi theo con đến các quán bar. Sau này, khi thấy con diễn vào khung giờ sớm, ăn mặc không phản cảm, bà thấy yên tâm và để tôi tự lập.

nu DJ goi cam anh 5

Tôi không dám nhận mình là "phù thủy âm nhạc" mà chỉ muốn đem lại những giây phút thư giãn cho khán giả. Nghề này không tránh khỏi cám dỗ, nhưng tôi nghĩ vượt qua được hay không là do lựa chọn của mỗi người.

nu DJ goi cam anh 6

Nghề DJ đem lại cho tôi nhiều thứ, đặc biệt nhất là người bạn đời. Quen nhau khi làm tại một quán bar, chúng tôi thấu hiểu vất vả của nửa kia và quyết định đi đến hôn nhân.

nu DJ goi cam anh 7

Năm thứ 3 làm nghề, tôi mua được căn chung cư ở quận 4, kết thúc chuỗi ngày chạy hàng chục km từ quận Tân Bình qua quận 1, quận 7 đi diễn. Đó là thành quả của thời gian làm việc không ngừng nghỉ, nhiều hôm tôi chạy 4 show, từ 23h đến 3h hôm sau.

nu DJ goi cam anh 8

Do vợ chồng đều đi làm đêm, chúng tôi thường chào buổi sáng lúc 12h. Tôi phải ngừng đi diễn lúc bầu bé Subeo 4 tháng. Con được 5 tháng, tôi mới quay trở lại làm việc. Mẹ chồng lo cho tôi, sợ con dâu vất vả khi vừa chăm bé, vừa đi diễn. Trộm vía Subeo khỏe mạnh, ngoan ngoãn nên tôi có thể tiếp tục theo đuổi đam mê.

nu DJ goi cam anh 9

Ngành nightlife bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, là dịch vụ đóng cửa đầu tiên và mở cửa cuối cùng. Cả tôi và chồng đều ở nhà trong gần 6 tháng giãn cách xã hội, ngày được đi diễn lại, cảm xúc của cả hai như vỡ òa. Chúng tôi bắt đầu có thu nhập trở lại để lo cho gia đình nhỏ.

nu DJ goi cam anh 10

Nghề DJ hiện nay rất phát triển. Để trúng tuyển vào các quán bar lớn, tôi phải trải qua bài thi cùng hàng trăm DJ khác. Dựa vào kinh nghiệm, tôi mở lớp dạy DJ tại nhà để đào tạo các bạn trẻ yêu nghề.

nu DJ goi cam anh 11

Một buổi học diễn ra khoảng 2 giờ. Chồng tôi dạy về các kiến thức âm nhạc, tôi dạy các kỹ năng biểu diễn, ngôn ngữ hình thể.

nu DJ goi cam anh 12

Theo tôi, DJ nam và nữ có lợi thế như nhau. DJ nữ dễ đi show tỉnh, dễ làm khách mời thu hút sự mới mẻ. DJ nam thường diễn ở các quán bar lớn, nổi tiếng. Với tôi, đánh giá một DJ phải dựa trên năng lực, không dựa trên giới tính.

nu DJ goi cam anh 13

Tôi là một trong số ít DJ nữ đã lập gia đình, đã có con mà vẫn làm nghề. Trước đây, tôi phân vân không biết được yêu thích bởi ngoại hình dễ thương hay gu âm nhạc. Sau khi sinh con mà khách hàng vẫn đặt lịch diễn, tôi tự tin mình đã khẳng định được tài năng và cá tính.

nu DJ goi cam anh 14

Tôi chưa biết mình sẽ theo nghề đến năm bao nhiêu tuổi, có lẽ tùy duyên. Con trai tôi cũng rất thích âm nhạc, nếu con theo đuổi công việc DJ, tôi sẽ rất ủng hộ.

nu DJ goi cam anh 15

Nghề DJ là nghề phải cố gắng gấp đôi gấp ba công việc khác. Dù thức khuya, ban ngày vẫn cần dậy soạn nhạc, tập nhạc, luyện tập thể thao để giữ sức khỏe.

nu DJ goi cam anh 16

Tôi thường đi bơi khi rảnh rỗi. Sức khỏe dẻo dai giúp tôi hoàn thành được các chuyến công tác xa.

nu DJ goi cam anh 17

Để phục vụ các chuyến lưu diễn tại Việt Nam cũng như quốc tế, tôi thường chuẩn bị danh sách nhạc rất kỹ, làm sao vừa chiều lòng khách hàng, vừa đưa được cá tính của mình vào từng set nhạc.

nu DJ goi cam anh 18

Tôi không ngại ăn mặc quyến rũ, miễn là mặc đúng hoàn cảnh. Chồng tôi không hề ghen tuông mà ủng hộ gu thời trang của vợ.

nu DJ goi cam anh 19

Tôi đã sẵn sàng để đón nhận sự bùng nổ từ ngành nightlife, khi du lịch và các hoạt động kinh tế đều đã mở cửa trở lại.

Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm