Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ công nhân bị máy đánh bóng gỗ cuốn nát cánh tay

Đang làm việc, tay phải chị Thanh bị máy đánh bóng trong xưởng gỗ cuốn vào guồng gây dập nát. Đồng nghiệp của nữ công nhân phải cắt cầu dao điện cứu nạn nhân.

Ngày 3/11, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã phẫu thuật, cố định xương và nối mạch máu, gân tay cho chị Nguyễn Thị Việt Thanh (38 tuổi, tạm trú Đồng Nai).

Thanh là công nhân cho một công ty chuyên sản xuất, gia công gỗ mỹ ở khu công nghiệp Tam Phước, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

 

Công nhân bị máy cuốn kẹp dập đốt sống cổ

Đang sửa máy cuốn sợi, công nhân bất ngờ bị 2 thanh thép trong guồng xoay kẹp chặt khiến anh bị dập tủy cổ, ngất xỉu tại chỗ.

Chiều một ngày trước, chị Thanh đang làm việc tại nhà xưởng công ty thì bị máy đánh bóng gỗ cuốn trúng tay phải. Nữ công nhân 38 tuổi cố gắng thoát ra ngoài nhưng bất thành. 

Nghe tiếng la hét, những đồng nghiệp làm việc gần đó đã ngắt cầu dao để ngưng máy, đưa nạn nhân ra ngoài.

Chị Thanh được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng mất máu. Nhiều ngón tay bị gãy, phần cơ dưới từ bàn tay đến khuỷu tay bị dập, xương ống bị tổn thương, đứt gân và mạch máu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã truyền 2 đơn vị máu và tổ chức phẫu thuật cho nữ công nhân. Hiện, nữ công nhân đã qua cơn nguy kịch.

Theo Phòng Thanh tra Sở lao động – Thương binh và Xã hội Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh này xảy ra gần 30 vụ tai nạn lao động.

Trong đó có 24 người chết và hàng chục người khác bị thương. Con số người chết do tai nạn lao động hiện vượt 4 trường hợp so với năm 2014.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm