Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ chiến sĩ thông tin miệt mài tập diễu binh

Chuẩn bị cho buổi diễu binh kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7/5, các nữ chiến sĩ Quân khu II không quản ngại vất vả ngày ngày luyện tập.

Hướng tới kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2014), các lực lượng quân đội đang có nhiều hoạt động chuẩn bị chào mừng. Tại sân vận động quân khu 2 (Đoan Hùng, Phú Thọ), các nữ chiến sĩ thuộc lực lượng bộ đội thông tin quân khu 2 đã miệt mài luyện tập để đảm bảo đội hình đồng đều khi trình diễn vào ngày 7/5 tại sân vận động Điện Biên.

Sau hơn một tháng ròng rã bước đều bước theo tiếng nhạc và quân lệnh, các cô gái đã giơ chân và vung tay đều, dứt khoát, được đánh giá là hoàn chỉnh, chỉ còn chờ đến ngày khai cuộc.

Các nữ quân nhân được tuyển chọn từ nhiều đơn vị, chiều cao đồng đều.

Trung bình mỗi ngày họ phải luyện tập, duyệt đội ngũ với máy thông tin mang trên mình và di chuyển khoảng 8 km.
Mỗi buổi tập cả khối di chuyển quanh sân vận động khoảng 10 vòng. Ai nấy đều tỏ ra háo hức, phấn chấn chờ đến ngày được đứng trong đội hình danh dự tại ngày lễ trọng đại của đất nước ngay mảnh đất lịch sử Điện Biên.
Mỗi buổi tập, các huấn luyện viên luôn theo sát kèm cặp.

Nhiều hôm nắng quá các chiến sĩ phải tưới nước làm mát đường và giảm bụi.

Trong số này có nhiều nữ chiến sĩ từng được đứng trong đội ngũ diễu binh, diễu hành đợt lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội 2010 và một số nghi lễ khác của cấp quân đội.
Trung úy Bùi Thị Thanh trong giờ giải lao. Chị cho biết, chỉ khát nước mà không thấy mệt lắm dù rất vất vả.

Trong số này có nhiều chị em ở các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Hà Giang. Họ tranh thủ gọi điện hỏi thăm gia đình sau nhiều ngày xa nhà để lên Phú Thọ tập trung huấn luyện.

Thủy Ngọc

Bạn có thể quan tâm