Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ cầu thủ bị dọa giết vì từ chối tưởng niệm Maradona

Nữ cầu thủ Paula Dapena của CLB Viajes Interias ngồi quay lưng trong khi các đồng đội dành một phút mặc niệm để tri ân huyền thoại Diego Maradona.

Theo Infobae, Paula Dapena đang gây sốt mạng xã hội sau khi từ chối tưởng niệm Maradona, trong trận giao hữu giữa Viajes Interias với Deportivo La Coruna hôm 29/11 tại Tây Ban Nha.

"Maradona là kẻ bạo hành đáng sợ. Tư tưởng ủng hộ nữ quyền không cho phép tôi tưởng niệm Maradona", Infobae trích dẫn tuyên bố của Dapena khi muốn nhấn mạnh đến ngày Quốc tế Loại bỏ Bạo lực đối với Phụ nữ (25/11).

Dapena Maradona anh 1
Dapena nhận nhiều lời đe dọa khi từ chối tưởng niệm Maradona. Ảnh: Infobae.

Ở trận đấu đó, Dapena cùng đồng đội nhận thất bại 0-10. Tuy vậy, tỷ số trận đấu dường như bị lãng quên trước hành động của Dapena. Cô gái 24 tuổi nhận được các lời đe dọa từ mạng xã hội, khiến cô buộc phải chuyển trang cá nhân từ chế độ công khai thành riêng tư.

"Không chỉ riêng tôi, các đồng nghiệp cũng bị tấn công trang cá nhân. Chúng tôi không chỉ bị quấy rối mà còn nhận những lời dọa giết", nữ cầu thủ 24 tuổi chia sẻ.

Dapena cho biết các đồng nghiệp tôn trọng và ủng hộ bởi cô đứng lên đấu tranh cho nữ quyền. Cô ngưỡng mộ tài năng của Maradona nhưng khẳng định sẽ chống lại huyền thoại bóng đá Argentina.

"Ông ấy có những kỹ năng và phẩm chất xuất chúng, nhưng tôi không thể tha thứ cho ông ấy sau những gì đã làm ngoài sân cỏ. Tôi sẽ từ chối tưởng niệm ông ấy một lần, thậm chí cả nghìn lần nữa", Dapena nói.

Maradona nổi tiếng với những màn trình diễn đỉnh cao trên sân cỏ, góp công giúp tuyển Argentina vô địch World Cup 1986. Tuy nhiên, ông cũng vướng vào nhiều bê bối liên quan đến ma túy, rượu và quấy rối tình dục. Dapena cho biết để trở thành cầu thủ giỏi, cần phải hội tụ đủ cả tài năng và phẩm chất đạo đức. Đó là hình mẫu mà cô theo đuổi.

Messi và đồng đội tri ân Maradona Các cầu thủ Barca dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ huyền thoại bóng đá Diego Maradona trước khi bước vào buổi tập hôm 27/11.

Bác sĩ riêng của Maradona từng ngồi tù vì cáo buộc giết người

Ông Leopoldo Luque từng bị truy tố trong vụ án giết người cách đây gần 10 năm và phải ngồi tù 4 tháng trước khi được thả.

Cảnh sát khám xét nhà bác sĩ riêng của Maradona

Cảnh sát thu thập điện thoại di động và máy tính xách tay sau khi khám xét nhà của bác sĩ Leopoldo Luque.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm