Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ ca sĩ Kpop trở nên nổi tiếng sau tranh cãi trang phục phản cảm

Hwasa (MAMAMOO) đứng đầu danh sách những nữ thần tượng nổi tiếng nhất Kpop tháng 12/2018 nhờ những tranh cãi trái chiều xoay quanh bộ trang phục lộ vòng 3 của cô.

Sáng 16/12, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc công bố Top 100 nữ ca sĩ thần tượng có chỉ số thương hiệu cá nhân cao nhất tháng. Danh sách này đo độ nổi tiếng và sự quan tâm của công chúng đối với các thần tượng Kpop. 

Bảng xếp hạng tháng 12 được đưa ra sau khi Viện Nghiên cứu tổng hợp số liệu trong khoảng thời gian từ ngày 13/11 đến 14/12. Kết quả là Hwasa (nhóm MAMAMOO) đứng đầu Top 100, vượt qua các "nữ thần" nổi tiếng của Kpop như Irene (Red Velvet), Jennie (Black Pink), Hani (EXID)...

idol kpop mac phan cam thu hut chu y anh 1
Hwasa (MAMAMOO) vượt qua nhiều nữ thần tượng nổi tiếng khác, đứng đầu BXH thương hiệu cá nhân tháng 12/2018. 

Đây là bảng xếp hạng uy tín, được công bố hàng tháng nhằm đánh giá thực trạng hoạt động trong ngành công nghiệp giải trí. Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc phân tích số lượt tìm kiếm trực tuyến, bài đăng tại các diễn đàn mạng, tần suất xuất hiện trên các phương tiện truyền thông cũng như lượng bình luận, tương tác tại mỗi bài báo... để tính điểm cho từng cá nhân. 

Các thần tượng được xếp hạng từ cao đến thấp dựa trên số điểm trên. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu còn chỉ rõ độ nổi tiếng của mỗi người tăng lên nhờ yếu tố nào. Theo thông báo, Hwasa vượt lên dẫn đầu "cuộc đua" danh tiếng nhờ trang phục lộ vòng 3 gây tranh cãi trái chiều tại lễ trao giải MAMA 2018.

Sau đêm trao giải, lượng người tìm kiếm thông tin và hình ảnh về giọng ca 23 tuổi tăng vọt. Những từ khóa tìm kiếm gắn liền với tên nữ thần tượng gồm: "MAMA", "đồ diễn", "khoe da thịt". Các bài đăng được truy cập nhiều lần cũng liên quan đến màn trình diễn nóng bỏng của cô. 

Bảng phân tích cho thấy phản ứng tích cực dành cho các bài đăng về Hwasa lên tới 73,98%, phản ứng tiêu cực chỉ chiếm 26,02%. Tỷ lệ trên giúp thành viên nhóm MAMAMOO đứng đầu Top 100, trở thành thần tượng nữ nổi tiếng nhất Kpop tháng qua. 

idol kpop mac phan cam thu hut chu y anh 2
Trang phục biểu diễn với thiết kế táo bạo giúp Hwasa trở thành nữ thần tượng nổi tiếng nhất tháng qua. 

Trước đó, vào tối 12/12, cô cùng các thành viên trong nhóm đã có màn trình diễn ấn tượng, khoe giọng hát nội lực trong đêm trao giải MAMA tại Nhật Bản. Tuy nhiên, điều khiến công chúng chú ý hơn cả là trang phục khoe vòng ba và khoét cao hai bên hông, gợi liên tưởng đến đồ bơi của Hwasa.

Hình ảnh gợi cảm đến mức táo bạo trên đã gây nhiều cuộc tranh cãi trên mạng xã hội Hàn Quốc cũng như quốc tế. Nhiều người chê cô mặc phản cảm, không phù hợp với văn hóa châu Á.

Bên cạnh đó, không ít người bênh vực Hwasa và cho rằng bộ quần áo hoàn toàn bình thường, không đáng bị chỉ trích. Hiện, những chủ đề bàn tán với hàng loạt bình luận trái chiều xoay quanh phục trang sân khấu của cô vẫn chưa hạ nhiệt.

Về bảng xếp hạng danh tiếng tháng 12, Jennie (Black Pink) về nhì với số điểm không quá chênh lệch so với Hwasa. Nhưng phản hồi dành cho nữ rapper 22 tuổi có tỷ lệ tiêu cực khá cao vì lùm xùm lười biểu diễn và bắt nạt thành viên cùng nhóm. Đứng thứ 3 là "nữ thần" Irene nhóm Red Velvet. 

Top 10 nữ thần tượng nổi tiếng nhất tháng 12/2018:

1. MAMAMOO Hwasa - 4.232.079 điểm

2. BLACKPINK Jennie - 3.520.709 điểm

3. Red Velvet Irene - 2.996.315 điểm

4. TWICE Ji Hyo - 2.851.261 điểm

5. TWICE Na Yeon - 2.469.420 điểm

6. TWICE Momo - 2.336.730 điểm

7. Red Velvet Seul Gi - 2.111.388 điểm 

8. EXID Hani - 2.087.243 điểm

9. TWICE Mina - 2.070.410 điểm

10. TWICE Sana - 2.047.622 điểm

Nữ ca sĩ Kpop bị chỉ trích vì trang phục như đồ bơi, khoe vòng ba

Việc Hwasa mặc hở hang đang trở thành chủ đề gây tranh cãi trên các trang mạng Hàn Quốc. Nhiều khán giả chỉ trích cô mặc đồ quá táo bạo, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.



Tuệ Lâm

Bạn có thể quan tâm