Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ bộ trưởng Thụy Điển từ chức vì lái xe khi say xỉn

Aida Hadzialic, nữ bộ trưởng trẻ nhất trong lịch sử Thụy Điển, ngày 13/8 thông báo rời chức vụ tại Bộ Giáo dục sau khi bị phát hiện lái xe lúc say rượu.

Hadzialic (29 tuổi) là Bộ trưởng Giáo dục phụ trách Trung học và Đào tạo của Thụy Điển. Tại cuộc họp báo ngày 13/8, cô kể lại việc bị cảnh sát chặn xe khi đang đi qua cây cầu nối giữa Đan Mạch và Thụy Điển. 

Lúc này, máy đo nồng độ cồn cho biết chỉ số cồn trong máu của cô Hadzialic là 0,2/mille. Nữ bộ trưởng cho biết cô lái xe trở về sau một buổi ăn tối tại thành phố Copenhagen, Đan Mạch, theo Reuters.

Bo truong tu chuc vi lai xe khi say xin anh 1
Bộ trưởng Giáo dục trung học Thụy Điển Aida Hadzialic. Ảnh: goverment.se

0,2/mille được xem là giới hạn về cồn trong máu để được phép lái xe. Chỉ số này thấp hơn nhiều so với phần lớn các quốc gia khác.

"Tôi quyết định từ chức vì tôi tin rằng sự vi phạm của mình là nghiêm trọng" cô Hadzialic nói.

Sau khi được bổ nhiệm vào năm 2014, Hadzialic trở thành bộ trưởng trẻ nhất trong chính phủ Thụy Điển từ trước đến nay. Côlà người gốc Bosnia đã đến tị nạn tại Thụy Điển cùng gia đình khi mới lên 5 tuổi.

Thủ tướng Cameron từ chức sau khi Anh rời EU

Sau thất bại trong canh bạc chính trị lớn nhất vì người dân Anh lựa chọn rời khỏi Liên minh châu Âu, Thủ tướng Anh David Cameron ngày 24/6 đã tuyên bố từ chức.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm