Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ bệnh nhân bị cách ly ở Cà Mau âm tính với virus corona

Bệnh nhân 30 tuổi ở Cà Mau đã giảm ho, hết sốt và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

Sáng 6/2, bác sĩ Bùi Đức Văn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Cà Mau, cho biết bệnh nhân T.H.N. (30 tuổi, ngụ xã Quách Phẩm, huyện Đầm Dơi) có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona. Nữ bệnh nhân này đã hết sốt, giảm ho và ăn uống được.

Ngày 4/2, chị N. nhập viện vì ho, đau họng, khó thở một tuần nhưng không giảm. Nữ bệnh nhân cho biết có chồng là người Trung Quốc, từ Thượng Hải về Việt Nam hôm 25/1 nên bác sĩ cho cách ly theo dõi và lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm.

Ngoài chị N. và nam tài xế 35 tuổi (không thuộc trường hợp phải xét nghiệm virus corona) đang cách ly theo dõi bệnh tại BVĐK Cà Mau, tại huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) có một phụ nữ 22 tuổi cũng được cách ly tại bệnh viện.

Theo báo cáo của BVĐK huyện Trần Văn Thời, chị T.T.N.H. (ở ấp Rạch Ruộng C, xã Khánh Lộc) đi Thượng Hải ngày 19/1 và về Việt Nam bằng máy bay ngày 26/1. Ngày 3/2, chị N. sốt nên tự mua thuốc uống. Ngày 5/2, nữ bệnh nhân không còn sốt nhưng có cảm giác đau ngực, khó thở nên vào bệnh viện khám và được cách ly.

Bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau, cho biết tối 5/2, ông đã đến BVĐK huyện Trần Văn Thời để kiểm tra sức khỏe chị N. và xác định nữ bệnh nhân không thuộc trường hợp phải xét nghiệm virus corona.

Nữ giáo viên ở Cà Mau loan tin thất thiệt về dịch corona

Đưa tin thất thiết về một trường hợp nhiễm virus corona, nữ giáo viên ở Cà Mau có thể bị phạt hành chính từ 10-15 triệu đồng.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm