Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ anh hùng Marvel Việt mặc áo Trung Quốc, fan phản ứng

Marvel ra mắt nhân vật Thanh Long gốc Việt Nam nhưng mặc trang phục giống xường xám của Trung Quốc. Fan Việt đã yêu cầu Marvel sửa lại tạo hình cho đúng chuẩn.

Marvel giới thiệu siêu anh hùng Thanh Long đại diện cho Việt Nam Ngoài Thanh Long, còn 2 siêu anh hùng khác được giới thiệu lần này đại diện cho Đài Loan, Thái Lan, Malaysia.

Ở tựa game đình đám Marvel Future Fight (MFF), Netmarble hợp tác cùng Marvel tạo ra nhóm siêu anh hùng mới có tên "Những chiến binh bầu trời". Nhóm siêu anh hùng này bao gồm 4 đại diện Thanh Long, Chiến Sư, Nhật Điểu và Giáp Ảnh.

Nhóm "Những chiến binh bầu trời" được xếp ngang hàng với Vệ binh dải Ngân hà, X-Men, Fantastic Four, Avengers... 4 thành viên mới của "Những chiến binh bầu trời" có nguồn gốc xuất thân từ Đông Nam Á, trong đó Thanh Long là nữ siêu anh hùng đến từ Việt Nam.

Nữ siêu anh hùng Thanh Long được miêu tả khá ấn tượng trên trang của Marvel. Cô "là hậu duệ của gia đình quý tộc Việt Nam, bảo vệ mặt trận phía đông của Đông Nam Á".

Thanh Long là thủ lĩnh của nhóm "Những chiến binh bầu trời". Cô nhanh nhẹn, công bằng, thông thái và luôn bảo vệ các thành viên trong nhóm. Thanh Long có sức mạnh biến những gì cô chạm vào thành vũ khí đặc biệt của rồng. Vũ khí chính của nữ siêu anh hùng này gồm thương, roi gia và báu vật gia truyền.

Marvel ra mat sieu anh hung Viet Nam anh 1
Tạo hình trang phục của Thanh Long gây tranh cãi. Nhiều người cho rằng đây là xường xám của Trung Quốc. Ảnh: MFF.

Tuy nhiên, việc xây dựng hình ảnh Thanh Long với trang phục nhiều nét giống xường xám của Trung Quốc đã tạo nên làn sóng phản đối. Nhiều fan Việt đã vào tận fanpage chính thức của Marvel Future Fight, lịch sự bình luận yêu cầu nhà sản xuất game đưa ra các chỉnh sửa phù hợp.

"Chào Netmarble, trang phục của Thanh Long không phải trang phục truyền thống của Việt Nam, hãy sửa lại cho đúng chuẩn!", bạn Trường Giang bình luận được nhiều like đồng tình.

"Trang phục Thanh Long mặc không hề giống với bất kỳ trang phục truyền thống nào của chúng tôi cả. Nếu muốn tạo hình nhân vật mang theo đại diện của quốc gia, xin hãy nghiên cứu kỹ lưỡng và tôn trọng văn hóa của quốc gia đó", Duy Nguyễn chia sẻ quan điểm của mình.

Khi có những fan quốc tế vào thắc mắc vì sao phải chỉnh sửa trang phục cho Thanh Long, fan Việt liền giải thích cặn kẽ.

Marvel ra mat sieu anh hung Viet Nam anh 2
Tạo hình của Thanh Long được fan Việt chỉnh sửa. Ảnh: Nhóm MFF Việt Nam.

"Marvel giới thiệu đây là nhân vật đến từ Việt Nam, nhưng cô ấy lại mặc trang phục lai căng giữa áo dài và xường xám. Việc này vô cùng nguy hiểm vì sẽ khiến bạn bè quốc tế nhầm lẫn đây chính là áo dài và cho rằng văn hóa của chúng tôi tương đồng với Trung Quốc", Hữu Nghĩa giải đáp thắc mắc của một fan quốc tế.

Rất nhiều bình luận tương tự đến từ phía các tài khoản đến từ Việt Nam. Trong khi đó, cộng đồng quốc tế cũng tỏ ra không mấy mặn mà với biệt đội siêu anh hùng mới này.

"Việc tạo ra những siêu anh hùng mới là tốt, nhưng nó ngày càng trông không giống với truyền thống Marvel", Bayaras bình luận.

MFF là tựa game trên mobile đã phát hành được 4 năm, hiện có hơn 100 triệu lượt đăng ký. Tựa game này từng phổ biến tại Việt Nam, nhưng hiện nay đã không còn tìm kiếm được trên Play Store và App Store.

Marvel ra mắt siêu anh hùng đại diện cho VN nhưng mặc trang phục TQ

Marvel giới thiệu nhóm siêu anh hùng mới cho tựa game nổi tiếng Marvel Future Fight, trong đó có nữ siêu anh hùng Thanh Long của Việt Nam.




Anh Khoa

Bạn có thể quan tâm