Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NTK Carlo Colombo chia sẻ chuyên môn tại talkshow của Eurasia Concept

NTK Italy Carlo Colombo đã có buổi chia sẻ chuyên môn mang chủ đề “The art of shaping”, trong không gian sang trọng, thân mật với hơn 300 khách mời tham dự.

Trong buổi hội thảo “The Art Of Shaping - Giorgetti seen from Carlo Colombo” diễn ra tại khách sạn The Reverie Saigon ngày 23/5. Các khách mời có dịp gặp gỡ và giao lưu trực tiếp với vị kiến trúc sư từng được vinh danh trong “Top 100 nhân vật xuất chúng nhất Italy” - Carlo Colombo và Tổng giám đốc thương hiệu Giorgetti - ông Giovanni del Vecchio.

Buổi hội thảo có sự tham dự của những vị khách mời danh dự như ông Fabrizio Monachesi - Giám đốc thương mại khu vực châu Á - Thái Bình Dương thương hiệu Giorgetti; ông Vincent Au - Giám đốc phát triển kinh doanh Eurasia Concept; ông Stefano Borgonovo - đại diện Eurasia Concept tại Milano; ông Alfredo Colombo - Giám đốc thiết kế của Eurasia Concept và ông Dante Brandi - Tổng lãnh sự của Lãnh sự quán Italy tại TP.HCM.

Eurasia Concept anh 1
Từ trái qua: Ông Dante Brandi, NTK-KTS Carlo Colombo, ông Giovanni del Vecchio và ông Vincent Au.

Suốt hơn một giờ chia sẻ, NTK Carlo Colombo mang đến nhiều bất ngờ, khiến những khách mời cảm thấy thích thú. Những thiết kế tầm vóc thế giới của ông cũng trở thành những bài học kinh nghiệm sâu sắc dành cho cộng đồng đam mê nghệ thuật thiết kế trẻ tại Việt Nam.

NTK Carlo Colombo cho biết, ông muốn chia sẻ 2 điều tại chương trình. Điều thứ nhất là sự đảm bảo về chất lượng của những sản phẩm thương hiệu Giorgetti. Đó là khả năng chế tác các vật liệu tự nhiên có thể kể đến như gỗ, với sự tỉ mỉ với sự đam mê và với cả tình yêu ở trong từng sản phẩm của Giorgetti.

Giorgetti có khả năng tạo ra những sản phẩm vừa vẫn đảm bảo công năng vừa trở thành giấc mơ, niềm mơ ước cho những người yêu mến thương hiệu này.

Eurasia Concept anh 2
NTK Carlo Colombo và Tổng giám đốc Giorgetti Giovanni del Vecchio chụp hình cùng những kiến trúc sư tương lai.

Điều thứ 2 là những yếu tố đương đại mà ông, với những kinh nghiệm trong thiết kế, có thể truyền đạt được thông qua các sản phẩm Giorgetti, đưa đến những yếu tố mới cho sản phẩm Giorgetti. “Nghệ thuật khiến cho tôi cảm thấy hạnh phúc và việc trải nghiệm nghệ thuật trong công việc cũng rất thú vị. Vì vậy, tôi muốn được tiếp tục trong sự nghiệp thiết kế trong tương lai”, NTK chia sẻ thêm.

Ngoài ra, khi chia sẻ về phong cách thiết kế, NTK người Italy cũng cho biết thêm, ông theo đuổi phong cách thiết kế hiện đại vì đó là sở thích cá nhân. Trong các sản phẩm của ông, những chi tiết sắc sảo và điểm nhấn là thứ luôn hiển diện rõ. Thông qua đó, Carlo Colombo thể hiện những đam mê và tình yêu trong từng sản phẩm để tạo ra dáng vẻ sang trọng, đẳng cấp nhưng không hề phô trương.

Đây cũng là lần đầu tiên NTK Carlo Colombo đến Việt Nam. Ông dành nhiều cảm tình cho giới nghệ thuật Việt, đặc biệt là những thiết kế trong nghệ thuật kiến trúc nội thất. “Những tác phẩm của người Việt cũng rất hiện đại, tiếp cận hơn với xu thế quốc tế nhưng không mất đi bản chất Á Đông và tinh thần cá nhân”, NTK Carlo Colombo nhận xét.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Tổng giám đốc thương hiệu Giorgetti cho biết thêm: “Showroom của Giorgetti tại Việt Nam trở thành địa điểm trưng bày những thiết kế cao cấp trong nhiều năm vừa qua. Triển lãm Giorgetti đại diện cho điểm nhìn khác lạ của cuộc sống đương đại, nơi cuộc sống thường nhật vượt ra khỏi giới hạn của một ngôi nhà bình thường, trở thành phòng trưng bày tinh tế và đa văn hoá cùng những thiết kế vượt thời gian”.

Eurasia Concept anh 5
Ông Giovanni del Vecchio đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam.

Eurasia Concept được biết đến như là cánh cửa tiếp cận tinh hoa của ngành nội thất quốc tế. Sở hữu hơn 50 thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới, đa dạng về phong cách. Sản phẩm tại Eurasia Concept là những thiết kế được kết tinh từ sự sáng tạo của những tên tuổi lớn, chất liệu cao cấp và tay nghề thủ công điêu luyện của những người nghệ nhân. Từ lợi thế đó, Eurasia Concept mang những tinh hoa đến gần hơn với cộng đồng sáng tạo trong nước, thông qua những chương trình triển lãm, cuộc thi, đặc biệt là chuỗi chương trình hội thảo design talk. Design talk từng chào đón những diễn giả là những tên tuổi lớn trong ngành như “Đại sứ thiết kế Ý” Giulio Cappellini, “Nhà thiết kế của thập kỷ” Patricia Urquiola, huyền thoại thiết kế Philippe Starck…

Eurasia Concept mong muốn đem đến nhiều cảm hứng và kiến thức bổ ích cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế và những người yêu nội thất. Độc giả tham khảo chi tiết tại đây.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm