Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NSND Trung Anh: ‘Nếu không theo nghiệp diễn tôi đã là cầu thủ bóng đá’

Như bao người đàn ông khác, NSND Trung Anh thừa nhận tình yêu bóng đá chỉ đứng sau kịch cổ điển và phim truyền hình - cái nghiệp đã gắn liền với ông suốt 40 năm qua.

Đảm nhiệm vai bố Sơn trong Về nhà đi con, NSND Trung Anh tiếp tục khẳng định vị trí không thể thay thế trong lòng khán giả Việt. Điều đó không đến từ may mắn, mà là kết quả của một chặng đường dài nỗ lực.

- Cái tên Trung Anh dường như luôn “đóng đinh” với kiểu nhân vật buồn khổ, nhưng khi chuyển sang vai phản diện điển hình như Lương “Bổng”, ông lại gặt hái được rất nhiều thành công. Đây là bệ phóng tốt để nghệ sĩ chuyển sang dạng vai khác, nhưng ông vẫn chọn “Về nhà đi con”, vì sao vậy?

- Lý do đầu tiên chắc là vì đạo diễn (cười). Không biết có phải vì khuôn mặt tôi có nét khắc khổ, những nếp nhăn khi lên hình hiện rõ và phù hợp với tạo hình các nhân vật đó hay không, mà cứ thấy các vai diễn buồn khổ là lại đến tìm tôi.

K+ anh 1
NSND Trung Anh dã gắn bó 40 năm với sự nghiệp diễn xuất.

Việc nhận kịch bản Người phán xử và vào vai Lương “Bổng” là một cái duyên. Lương "Bổng" là nhân vật thật sự trái ngược hoàn toàn với những vai diễn của tôi trước đó. Tôi hiểu hãng phim cũng như các đạo diễn đã đặt rất nhiều niềm tin khi giao cho tôi vai diễn này. Và may mắn tôi đã không phụ sự mong đợi đó.

Với Về nhà đi con, tôi thấy kịch bản rất hay nên dù cùng dạng vai trước đây nhưng tôi vẫn muốn nhận.

- Theo ông, thông điệp của bộ phim “Về nhà đi con” là gì?

- Đó chính là tiêu đề của bộ phim: Về nhà đi con. Đây cũng là câu ông Sơn nói rất nhiều lần với các con gái, mỗi khi ông cảm thấy một trong 3 người cần an ủi và hơi ấm của gia đình. Ở đầu phim, ông Sơn luôn muốn con cái có gia đình êm ấm, nên gián tiếp kỳ vọng quá nhiều vào các mối quan hệ vợ chồng của con. Sau này, khi hiểu rằng không thể níu kéo thứ hạnh phúc không tồn tại, ông sẵn sàng giang tay đón các con về nhà, sau những cuộc đổ vỡ.

K+ anh 2
NSND Trung Anh đã đề xuất thay đổi hình tượng bố Sơn trong Về nhà đi con.

- Được biết, ngoài phim truyền hình, ông còn là một “con nghiện” kịch cổ điển. Dành hết cuộc đời cho sự nghiệp nghệ thuật, ông có bao giờ nghỉ ngơi hay xem các chương trình khác ngoài phim?

- Chắc chắn phải có chứ (cười). Tôi là fan cuồng của bóng đá, mỗi khi rảnh, tôi sẽ tranh thủ xem bóng đá. Bạn tin không, tôi xem bóng đá còn nhiều hơn những phim tôi diễn.

Tôi cực kỳ hâm mộ Lionel Messi và HLV Pep Guardiola, đặc biệt là ông Pep. Ông Pep cứ đi đội nào là tôi hâm mộ đội đó, Barcelona, Bayern Munich và giờ là Man City. Ông ấy không cay độc mà luôn giữ trách nhiệm về mình. Nghe cũng giống ông Sơn thương con đấy chứ nhỉ?

K+ anh 3
NSND Trung Anh có niềm yêu thích đặc biệt với bóng đá.

Nói vui chứ hồi xưa mà không đi theo nghiệp diễn, có lẽ tôi trở thành cầu thủ bóng đá đấy. Tôi là vị trí cứng của đội tuyển cấp trường và cũng hay đi đá giải. Có lần tôi còn lên K+ bình luận trận derby Manchester.

- Gia đình có chung sở thích bóng đá với ông không?

- Con trai lớn là cạ cứng của tôi, nhưng sở thích của hai bố con không giống nhau, tôi là fan của Man xanh còn cháu lại thích Chelsea. Ngoài ra, hai bố con cũng yêu hai đội bóng khác nhau ở Bundesliga, tôi hâm mộ Dortmund còn cháu thích Schalke 04.

Bây giờ, cháu đang du học ở Phần Lan nên hai bố con chỉ ngồi cùng nhau lúc nghỉ hè, dịp Tết. Tôi đã lên kế hoạch cùng con qua Phần Lan rồi cả gia đình tới Anh thăm thú và xem một số trận đấu giải ngoại hạng. Tuy nhiên, vì lịch trình bận rộn nên tôi đã lỡ mất chuyến đi, chỉ có vợ và con gái sang thủ đô Helsinki, Phần Lan trong thời gian nghỉ hè. Chuyến đi của tôi có thể dời lại trong thời gian tới.

K+ anh 4
NSND Trung Anh và diễn viên Bảo Thanh có cùng sở thích là xem bóng đá.

- Nghệ sĩ có vẻ am hiểu sâu sắc về bóng đá, nhưng ông có đủ tự tin trở thành khách mời trường quay của K+ cho mùa giải ngoại hạng Anh?

- Tôi yêu bóng đá từ lâu, bắt đầu xem ngoại hạng Anh từ sớm nên cảm thấy rất vui khi được tham gia với tư cách khách mời của K+. Tôi coi đây là cơ hội cho sở thích bóng đá của mình sau những ngày bận rộn với lịch diễn.

K+ anh 5
K+ là sự lựa chọn đầu tiên khi nghệ sĩ muốn xem các chương trình bóng đá bản quyền.

- Ông suy nghĩ gì về hình thức mua bản quyền và phát sóng các giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh của K+ hiện nay?

- Hình thức truyền hình trả tiền đã rất phổ biến trên thế giới, các hãng phim làm theo đơn đặt hàng của kênh truyền hình cũng có từ lâu. Tôi thấy điều này là hợp lý, vì ta không thể xem các chương trình chất lượng cao mà miễn phí mãi được. Tôi thấy K+ khá linh hoạt trong các gói dịch vụ như gói truyền hình DTH xem qua sóng vệ tinh K+, gói K+ TV Box xem qua kết nối internet, tải app myK+ xem trên điện thoại, hoặc mua thêm gói 4 kênh K+ nếu đang dùng dịch vụ của nhà đài khác cũng được.

Truyền hình số vệ tinh K+ là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền phát sóng độc quyền giải Ngoại hạng Anh trong 3 mùa từ 2019 và 2 giải Champions League và Europa League. Độc giả tìm hiều thêm thông tin về lịch phát sóng các giải đấu này trên K+ tại đây.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm