Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Novaland phát hành 160 triệu trái phiếu chuyển đổi tại SGDCK Singapore

Tập đoàn BĐS vừa huy động 160 triệu USD nhờ phát hành trái phiếu chuyển đổi quốc tế. Số trái phiếu này chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) ngày 30/4.

Trái phiếu chuyển đổi (TPCĐ) được phát hành bằng USD, đáo hạn vào năm 2023, có thể chuyển đổi thành cổ phần phổ thông với giá ban đầu là 74.750 đồng/cổ phần. Con số này cao hơn 15% so với giá cổ phần tham chiếu tại ngày phát hành.

TPCĐ phát hành theo mệnh giá có lãi suất 5,5%/ năm, được thanh toán 6 tháng/lần và lợi tức đáo hạn là 6,25%/năm. Credit Suisse (Singapore) Limited đóng vai trò là bên tư vấn và thu xếp chính cho đợt huy động vốn này.

Trước đó, tập đoàn này cũng huy động thành công 150 triệu USD từ việc phát hành cổ phần theo dạng top-up, nâng tổng số vốn huy động lên 310 triệu USD.

Trang Global Capital đánh giá, giao dịch của Tập đoàn Novaland là một trường hợp đặc biệt. Đây là giao dịch TPCĐ niêm yết trên sàn giao dịch quốc tế đầu tiên phát hành từ Việt Nam trong 6 năm, phá vỡ sự trầm lắng kéo dài kể từ giao dịch tương tự trước đó đã diễn ra vào năm 2012. Trong đợt phát hành TPCĐ này, tập đoàn thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư tại châu Á và châu Âu.

Novaland anh 1
Victoria Village - “Phố Âu” mới được Novaland ra mắt tại quận 2, TP.HCM.

Novaland dự kiến sử dụng nguồn vốn huy động được để tăng quỹ đất ở các vị trí đắc địa và phát triển dự án BĐS, cũng như tăng cường nguồn vốn lưu động và phục vụ mục đích hoạt động chung của tập đoàn. Theo đó, công ty dự kiến giới thiệu ra thị trường 3 dự án mới trong năm nay.

Tuần vừa qua, Đại hội đồng Cổ đông Novaland đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2018 với doanh thu dự kiến đạt 21.780 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 3.200 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 87% và 55% so với cùng kỳ năm 2017.

Với 11 dự án (khoảng 6.500 sản phẩm) dự kiến bàn giao trong năm nay, tập đoàn tự tin có thể đạt được mục tiêu đầy tham vọng này. Tất cả dự án dự kiến bàn giao đều có tỷ lệ khách hàng lựa chọn trung bình trên 90%. Tổng doanh số bán hàng của các dự án này sẽ được hạch toán thành doanh thu khi dự án được bàn giao.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm