Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Novak Djokovic vào bán kết US Open

Đánh bại Mikhail Youzhny sau 4 set: 6/3, 6/2, 3/6, 6/0, Novak Djokovic ghi tên vào bán kết US Open, gặp Stanislas Wawrinka.

Trước trận đấu này, Djokovic chưa hề để thua một set nào cũng như chỉ mất 3 break. Về lịch sử đối đầu, Djokovic dẫn Youzhny 5-3. Những thống kê đó cho thấy Djokovic được đánh giá cao hơn hẳn hạt giống số 21 người Nga.

Djokovic mới chỉ thua 1 set tại US Open năm nay.

Djokovic rất nhanh chóng thể hiện được bản lĩnh của mình ở 2 set đầu tiên khi giành đến 3 break để kết thúc với thắng lợi 6/3, 6/2. Djokovic tuy không có những quả giao bóng hiệu quả nhưng lại đánh bóng điểm rơi, điều bóng chuẩn. Cùng với việc duy trì những cú trái hai tay ổn định, Nole đã sớm tạo lợi thế trước Youzhny.

Set 3, Djokovic đánh bóng hỏng rất nhiều (16 so với 6 của Youzhny). Điều đó khiến anh 4 lần đối mặt với nguy cơ mất break. Mikhail Youzhny đã tận dụng thành công 2 lần, qua đó giành thắng lợi 6/3, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên, Nole đã trở lại với phong độ đích thực ở set 4 khi thi đấu áp đảo, giành thắng lợi 6/0 chỉ sau 28 phút thi đấu.

Thống kê trận đấu cho thấy, Djokovic mắc đến 45 lỗi đánh hỏng (Youzhny mắc 31 lỗi), nhưng số điểm winners của Djokovic cao hơn (32-15). Thắng lợi này giúp Djokovic có lần thứ 14 liên tiếp vào bán kết một giải Grand Slam.

Riêng tại US Open đây là lần thứ 7 liên tiếp Djokovic góp mặt ở bán kết. Đối thủ của anh sắp tới là Stanislas Wawrinka, người đã "hủy diệt" Andy Murray ở tứ kết. Trong 14 lần gặp Wawrinka, Nole giành thắng lợi đến 12 lần.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm