Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NovaGroup đầu tư vào bóng đá

NovaGroup đang muốn đầu tư mạnh về nguồn lực và nhân sự để giúp Sài Gòn FC cải thiện chất lượng đội bóng, cho mục tiêu trước mắt là trụ hạng.

Câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn (Sài Gòn FC) vừa công bố quyết định chuyển giao chức chủ tịch câu lạc bộ từ ông Trần Hòa Bình sang ông Nguyễn Thái Phiên - Phó tổng giám đốc NovaGroup - vào chiều ngày 30/8.

Lãnh đạo mới cho biết việc chuyển giao cho đội ngũ NovaGroup sẽ giúp Sài Gòn FC có thể phát triển bền vững và giúp cải thiện thành tích của đội khi có nhiều chuyên gia giỏi tham gia cùng.

"Câu lạc bộ sẽ được hỗ trợ từ hệ sinh thái NovaGroup như hệ thống tập thể lực, học viện bóng đá, nước uống, hệ thống hỗ trợ dinh dưỡng cho đội, phương tiện di chuyển…", ông Phiên chia sẻ.

Mục tiêu trước mắt của đội bóng này là tận dụng tiềm lực tài chính để cải thiện chất lượng đội hình cũng như thứ hạng, qua việc tiếp tục góp mặt tại V-League 2023.

Sai Gon FC,  ong Nguyen Thai Phien,  Le Huynh Duc anh 1

Ông Nguyễn Thái Phiên (áo vest) tại lễ chuyển giao chức vụ. Ảnh: Sài Gòn FC.

Sài Gòn FC ban đầu thuộc sở hữu của ‘bầu’ Hiển, sau đó đổi tên rồi chuyển trụ sở vào TP.HCM. Trong gần một thập kỷ qua, đội bóng nhà giàu này đã trải qua 5 đời chủ tịch câu lạc bộ.

Sau đó vào đầu năm 2013, đội bóng được chuyển cho chủ sở hữu mới là đại gia Nguyễn Giang Đông. Đến năm 2018 là sự thay thế của nhà môi giới bóng đá Trần Tiến Đại và nửa năm sau đội bóng có chủ tịch mới Dương Nghiệp Khôi.

Cấu trúc thượng tầng tiếp tục biến động lớn khi đầu năm 2020 có sự xuất hiện của nhóm nhà đầu tư mới liên quan đến đại gia bất động sản Nguyễn Cao Trí, trước khi nhượng lại cho NovaGroup.

Nếu so với các doanh nghiệp đang đầu tư cho các câu lạc bộ bóng đá tham gia V-League thì NovaGroup là một trong những doanh nghiệp lớn.

Hệ sinh thái có quy mô hoạt động rộng khắp Việt Nam với 3 trụ cột chính là Novaland, Nova Service, Nova Consumer. Ngoài ra tập đoàn còn phát triển hàng loạt tổng công ty trong lĩnh vực công nghệ, tài chính, logistics, công nghiệp...

Đầu năm ngoái, Novaland cũng công bố ký kết hợp tác tài trợ kinh phí cho Sài Gòn FC. Nguồn tài chính dồi dào giúp đội bóng này chiêu mộ nhiều cầu thủ chất lượng để xây dựng đội bóng theo hình mẫu chuyên nghiệp như các đội ở J-League 1.

Đến tháng 4/2021, tập đoàn này đẩy mạnh tiến trình đầu tư khi thành lập Công ty TNHH Nova Football Academy với định hướng trở thành đơn vị đào tạo bóng đá chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế.

Kể từ đó, ông Nguyễn Thái Phiên liên tục xuất hiện trong các sự kiện của Sài Gòn FC cũng như thường xuyên ra sân theo dõi những trận đấu của đội bóng này tại V-League.

Một loạt diễn biến mới đang cho thấy NovaGroup đang quyết tâm đầu tư mạnh cho Sài Gòn FC về công tác điều hành, kiện toàn năng lực quản trị, quản lý theo hướng chuyên nghiệp hơn, theo xu thế chung của thế giới.

Tuy nhiên trong mùa giải hiện tại, thành tích của Sài Gòn FC không khả quan khi đang đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng với chỉ 10 điểm sau 13/26 lượt đấu.

Trong nổ lực vực dậy đội bóng để tránh nguy cơ xuống hạng, Sài Gòn FC đầu tháng 8 còn thông báo đã mời cựu tuyển thủ quốc gia Lê Huỳnh Đức làm Giám đốc kỹ thuật.

Không chỉ đang đầu tư mạnh vào bóng đá mà NovaGroup còn tham gia vào các giải thể thao khác, đơn cử như tham gia tổ chức Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) năm 2022 và các hoạt động phát triển bóng rổ chuyên nghiệp tại nước nhà.

Lê Huỳnh Đức thay đổi sau 13 năm

Sau hơn một thập kỷ rời bóng đá TP.HCM ra Đà Nẵng xây dựng cơ đồ, cựu tiền đạo Lê Huỳnh Đức trở lại đúng lúc bóng đá Sài Gòn cần ông nhất vào lúc này.

Huy Lê

Bạn có thể quan tâm