Khoản vốn 17,5 triệu USD nâng tổng mức tài trợ mà quỹ DEG - thuộc Ngân hàng Tái thiết CHLB Đức (Kreditanstalt für Wiederaufbau - KfW) - hợp tác Nova Consumer lên gần 50 triệu USD, tính từ năm 2016 đến nay.
Nguồn vốn từ quỹ DEG hỗ trợ Nova Consumer tiếp tục phát triển sâu rộng các thế mạnh trong mảng nông nghiệp. Khoản đầu tư đồng thời khẳng định chiến lược phát triển bền vững của DEG/KfW và nối dài danh mục doanh nghiệp đầu ngành tại Việt Nam mà DEG đồng hành.
Một phần nguồn tài trợ phục vụ cho việc mở rộng số trại heo đang được vận hành bởi Anova Farm. Trong đó, các trại giống với nguồn heo chất lượng cao hàng đầu thế giới từ Đan Mạch, Canada, dự kiến đảm bảo nguồn cung cấp heo thịt cho các trại quy mô lớn trong tương lai.
Trang trại heo của Anova Farm thuộc Nova Consumer. |
Với việc hợp tác DEG, Nova Consumer cam kết đồng hành quỹ để đạt E&S - tiêu chuẩn quản lý rủi ro về môi trường và phát triển bền vững - ở mức cao nhất, nhằm hạn chế rủi ro trong bối cảnh dịch bệnh cũng như các diễn biến khó lường khác mà ngành nông nghiệp có thể gặp phải. Ngoài ra, Nova Consumer đảm bảo các trang trại, nhà máy, dây
chuyền sản xuất luôn đạt chuẩn quốc tế dưới sự tư vấn và đồng hành của đối tác đến từ CHLB Đức.
Đẩy mạnh mở rộng quy mô hệ thống trang trại tạo tiền đề giúp Nova Consumer tăng tốc phát triển các lĩnh vực kinh doanh khác như con giống, thức ăn chăn nuôi, vaccine, thuốc thú y và hàng tiêu dùng. Năng suất nhà máy thức ăn chăn nuôi được sử dụng tối đa khi nhu cầu đầu ra đảm bảo. Bên cạnh đó, ngành hàng tiêu dùng cũng hưởng lợi khi chi phí nguyên liệu trên thị trường chịu nhiều biến động nhờ hệ thống trang trại chăn nuôi làm nguồn cung đầu vào.
Việc mở thêm nhóm hàng tiêu dùng, tiến đến chuỗi giá trị 3F (Feed - Farm - Food) giúp Nova Consumer tự chủ các yếu tố đầu vào, khép kín quy trình sản xuất và tránh những tác động từ bên ngoài. Bên cạnh đó, doanh nghiệp kiểm soát nguồn gốc cũng như chất lượng đầu vào của vật nuôi, đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra cao. Do mô hình sản xuất khép kín, Nova Consumer có thể tối ưu biên lợi nhuận của công ty, tạo đòn bẩy và động lực phát triển cho những mảng kinh doanh khác.
Sau khi hoàn tất các thương vụ M&A trong năm 2022, doanh nghiệp này sở hữu danh mục sản phẩm khá toàn diện cho lĩnh vực nông nghiệp và hàng tiêu dùng. Công ty có hệ thống hơn 80.000 điểm phân phối trong nước, xuất khẩu hơn 27 quốc gia cùng dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế như FSSC 22000:2013, ISO 22000:2005.
Nova Consumer tiếp tục đẩy mạnh lĩnh vực hàng tiêu dùng, ra mắt nhiều sản phẩm. |
Theo báo cáo kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm, doanh thu của Nova Consumer đạt 3.450 tỷ đồng với mức lợi nhuận thuần đạt 249 tỷ đồng, thực hiện đúng kế hoạch được thông qua tại ĐHCĐ năm 2022. Trong đó, doanh thu mảng thức ăn chăn nuôi đạt 2.152 tỷ đồng, tăng 47,9% so với cùng kỳ. Việc hoàn tất M&A Anco Family Food và PhinDeli trong năm nay cũng giúp ghi nhận doanh thu mảng hàng tiêu dùng trong kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm.
Tình hình giá heo hơi ổn định trở lại và dự kiến có chuyển biến tích cực vào quý cuối của năm. Song song, doanh nghiệp liên tục triển khai quy trình kiểm soát dịch bệnh cho mảng trang trại khắt khe để đảm bảo tình trạng sức khỏe vật nuôi luôn ở mức tốt. Qua đó, Nova Consumer cam kết nỗ lực đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng, đảm bảo biên lợi nhuận ở mức cao.
Từ nay đến cuối năm, doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh lĩnh vực hàng tiêu dùng, với dự định ra mắt sản phẩm nước tăng lực PhinDeli vị nguyên bản, nước tăng lực PhinDeli vị việt quất, trà thanh đào TeaDeli.
DEG - quỹ đầu tư thuộc Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) - là định chế tài chính quốc tế thuộc Chính phủ Đức, tài trợ và tư vấn cho các doanh nghiệp có dự án mang ý nghĩa xã hội về: Sản xuất các mặt hàng thiết yếu, bảo vệ môi trường (bảo vệ đa dạng sinh học, đường bờ biển), năng lượng (sử dụng năng lượng hiệu quả, phát triển năng lượng tái tạo).
Nova Consumer là một trong 8 tổng công ty thuộc hệ sinh thái của NovaGroup. Sở hữu nhiều nhà máy và trang trại chăn nuôi trên toàn quốc, 30 năm qua, Nova Consumer hỗ trợ nông dân tối ưu hiệu quả nuôi lẫn lợi nhuận. Từ đó, doanh nghiệp giúp tăng thu nhập, cải thiện và nâng cao chất lượng sống cho người dân, góp phần phát triển kinh tế địa phương, tạo động lực thúc đẩy sự tăng trưởng hàng trăm ngành nghề liên quan.